Giỏ hàng

Snapdragon 865, 765 chính thức: tùy chọn chip 5G nằm trên SoC hoặc rời, vân tay siêu âm 3D Sonic Max

   Qualcomm hôm nay chính thức ra mắt bộ đôi 2 nền tảng mới: Snapdragon 865 và Snapdragon 765/765G. Điểm đáng chú ý của bộ đôi nền tảng này chính là việc tích hợp modem 5G vào ngay trong SoC, bộ phận xử lý các tác vụ AI và nền tảng Snapdragon Elite Gaming. Tuy nhiên, mấu chốt là dòng 8xx và 7xx, dòng nào có cái nào.

Đang tải Qualcomm_snapdragon_865_tinhte-2.jpg…
   Đầu tiên là Snapdragon 765 được tích hợp sẵn chip 5G X52 vào ngay trong SoC, hứa hẹn sẽ có nhiều chiếc máy trung cấp đến cận cao cấp sẽ được hỗ trợ 5G thay vì suy nghĩ trước giờ là chỉ dành cho những máy cao cấp trước.

Đang tải Qualcomm_snapdragon_865_tinhte-4.jpg…
   Về Snapdragon 865, con chip mạnh mẽ nhất thuộc dòng 8xx vốn thường được trang bị cho các máy smartphone cao cấp. Bên cạnh các cải thiện về đốc độ xử lý phần cứng thì điểm đáng chú ý khác chính là việc tích hợp modem 5G X55 - nền tảng 5G tiên tiến nhất ở thời điểm hiện tại được thương hoại hóa. Tuy nhiên, Snapdragon 865 không cố định ở việc dùng chip 5G nằm trên SoC mà có thể triển khai dưới dạng một chip modem độc lập hoạt động kèm theo.

Đang tải Qualcomm_snapdragon_865_tinhte-6.jpg…
   Với tùy chọn dạng mô đun này, các hãng điện thoại có thể vừa trang bị tính năng kết nối 5G cao cấp (hỗ trợ cả LTE 5G và mmWave), vừa có thêm không gian và nguồn lực xử lý của SoC để đảm bảo nhiều tính năng khác trang bị cho smartphone. Như hình bên trên là 2 thí dụ triển khai 5G trên các máy 865 cho anh em dễ hình dung.

   Nói nhiều hơn về thiết kế triển khai chip 5G dưới dạng mô đun như thế này, Qualcomm nói rằng nó sẽ cung cấp giải pháp gần như trọn gói để các công ty có thể tinh chỉnh sâu hơn bằng những công cụ có sẵn, từ đó cắt giảm chi phí phát triển, đặc biệt là các sản phẩm 5G trong khi vẫn có thể thương mại hóa các sản phẩm trong thời gian cực ngắn. Đó không chỉ là thiết bị di động mà còn cả các thiết bị IoT và cả ngành viễn thông. Dự kiến trong đầu 2020 sắp tới, hàng loạt những chiếc máy cao cấp như Galaxy S11, Note 11, LG G9, Oppo Reno 3 Pro, Pixel 5, OnePlus 5,… sẽ bắt đầu được sử dụng 865.

Đang tải Qualcomm_snapdragon_865_tinhte-3.jpg…
   Ngoài điểm nhấn là cách triển khai chip 5G thì Snapdragon 865 cũng sẽ hỗ trợ những tính nâng cao cấp nhất đối trong việc phục vụ multimedia, camera độ phân giải cực cao, xử lý hình ảnh với tốc độ 2 Gigapixel/s, nâng cấp khả năng quay 8K, quay slowmotion 4K, trí thông minh nhân tạo AI thế hệ thứ 5, xử lý ngôn ngữ tự nhiên,... và còn thêm nhiều tính năng khác mà Qualcomm gọi là giống như trên Desktop.

Đang tải Qualcomm_snapdragon_865_tinhte-8.jpg…
   Bên cạnh bộ đôi chip thì tại sự kiện, Qualcomm cũng ra mắt cảm biến vân tay siêu âm thế hệ mới nhất mang tên 3D Sonic Max. 3D Sonic Max sẽ có vùng nhận diện trên màn hình rộng hơn 17 lần so với thế hệ trước, nhận diện nhanh hơn, từ đó không chỉ có vùng mở khóa rộng và tiện lợi hơn mà còn có thể tăng cường tính bảo mật bằng cách bảo mật bằng 2 ngón tay.

Đang tải Qualcomm_snapdragon_865_tinhte-7.jpg…
   Hiện Xiaomi đã chính thức uyên bố chiếc Mi 10 sắp ra mắt của công ty sẽ được trang bị nền tảng Snapdragon 865. Đồng thời OPPO cũng có tuyên bố tương tự và tại sự kiện Qualcomm, công ty còn mang tới cả một chiếc máy nguyên mẫu sử dụng nền tảng này với đầy đủ các kết nối 5G và AI. Chiếc máy cao cấp này theo kế hoạch sẽ chính thức ra mắt trong Q1.2020 sắp tới. Tương tự, Nokia cũng cho biết sẽ sớm ra mắt những chiếc máy được trang bị Snapdragon 765, 865 trong chuỗi các sản phẩm cao cấp sắp ra mắt của họ.

                                                                    Theo: tinhte.vn

                                                                             

Facebook Youtube Top