Giỏ hàng

Snapdragon 6 Gen 1 và Snapdragon 4 Gen 1 chính thức ra mắt với những nâng cấp lớn

Qualcomm đã thực hiện cuộc "cách mạng hóa tên gọi" dòng vi xử lý dành cho điện thoại của mình với sự xuất hiện của Snapdragon 8 Gen 1 và Snapdragon 7 Gen 1. Giờ đây, quá trình chuyển đổi đã hoàn tất với sự ra đời của Snapdragon 6 Gen 1 và Snapdragon 4 Gen 1.

Điều đáng chú ý những con chip này đều tích hợp đầy đủ 5G nhưng không được xây dựng dựa trên kiến trúc ARMv9 như Snapdragon 8 và 7. Snapdragon 4 Gen 1 sẽ sớm ra mắt, trong khi 6 Gen 1 sẽ xuất hiện vào quý 1/2023.

Snapdragon 6 Gen 1

Snapdragon 6 Gen 1 là vi xử lý dựa trên tiến trình 4 nm tiên tiến hứa hẹn thay thế mẫu Snapdragon 695 có quy trình sản xuất 6 nm trước đó.

Qualcomm đã sắp xếp lại cấu trúc CPU cho các bộ vi xử lý tầm trung của mình. Thay vì thông thường với 2 lõi hiệu suất cao Cortex-A78 và 6 lõi tiết kiệm điện, công ty đi theo kiến trúc 4 + 4. Điều này một phần có thể mang lại lợi thế so với MediaTek vẫn sử dụng kiến trúc 2 + 6 trên một số chip Dimensity cùng tầm.

Snapdragon 6 Gen 1 và Snapdragon 4 Gen 1 chính thức ra mắt

Thông số Snapdragon 6 Gen 1

Theo Qualcomm, hiệu năng con chip mang lại sẽ tốt hơn 40% so với Snapdragon 695. Tuy nhiên, mặc dù Snapdragon 6 Gen 1 hỗ trợ RAM LPDDR5 nhưng vẫn chậm hơn một chút so với những gì đang có trên dòng Snapdragon 8 và 7.

Con chip mới sử dụng công nghệ 12-bit Spectra Triple ISP hỗ trợ chụp ảnh và quay video HDR với cảm biến 200 MP, tích hợp Qualcomm AI Engine thế hệ thứ 7 giúp tăng hiệu ứng bokeh bên cạnh cải thiện hiệu suất và năng lượng. Điều này cũng cho phép các nhà sản xuất smartphone tích hợp các tính năng hiện đại vào dòng sản phẩm cận cao cấp.

Snapdragon 4 Gen 1

Snapdragon 4 Gen 1 là một bản nâng cấp khiêm tốn hơn so với mẫu Snapdragon 480, vi xử lý mới sử dụng tiến trình 6 nm thay vì 4 nm hiện đại.

Điểm nổi bật của con chip này là sự xuất hiện của hai lõi ARM Cortex-A78 kết hợp với sáu lõi ARM Cortex-A55 với sự sắp xếp 2 + 6. Tần số các lõi hiệu suất cao được giới hạn ở mức 2.0 GHz. Theo Qualcomm, vi xử lý có hiệu suất tăng 15% so với Snapdragon 480 nhờ GPU Adreno mới và hỗ trợ RAM LPDDR4X-4266.

Snapdragon 6 Gen 1 và Snapdragon 4 Gen 1 chính thức ra mắt

Thông số Snapdragon 4 Gen 1

Camera ISP vẫn tương tự như thế hệ tiền nhiệm. Tuy nhiên, công ty hiện đã cho phép các nhà sản xuất điện thoại tích hợp camera 108 MP với con chip này. Đây được xem là một cải tiến lớn so với giới hạn camera 64 MP trước đó.

Bộ vi xử lý mới cũng trang bị kết nối 5G, tuy nhiên, thông qua việc sử dụng modem Snapdragon X51, Qualcomm đã ngừng hỗ trợ mmWave và chỉ tương thích băng tần sub 6 GHz. Dù sao, con chip vẫn cung cấp tốc độ tải xuống lên đến 2.5 Gbps và tốc độ tải lên đến 900 Mbps. Snapdragon 4 Gen 1 vẫn được tích hợp Wi-Fi 5 và công nghệ Bluetooth 5.2.

Bạn thấy sao về bộ đôi vi xử lý mới này? Đừng quên để lại bình luận cho chúng mình biết nhé!

Facebook Youtube Top
Contact Me on messenger