Giỏ hàng

Rã máy iPad mini 4, bản sao thu nhỏ của iPad Air 2

Rã máy iPad mini 4, bản sao thu nhỏ của iPad Air 2

   Với giá bán rẻ hơn 100 USD cùng cấu hình y như iPad Air 2, iPad mini 4 vẫn là lựa chọn rất phù hợp cho người dùng ưa thích sự nhỏ gọn và muốn tiết kiệm chi phí.

   Các chuyên gia iFixIt đã vừa thực hiện mổ bụng thiết bị iPad mini 4 của Apple. Họ nhận thấy rằng phiên bản iPad mini mới nhất hoàn toàn là 1 bản sao thu nhỏ của iPad Air 2. Hãy cùng xem.

Thiết kế loa ngoài giống nhau

   iFixit phát hiện ra rằng dải loa ngoài 2 hàng của iPad mini 3 đã không xuất hiện trên iPad mini 4. Thay vào đó chỉ là 1 dải loa ngoài như iPad Air 2 với kích thước lỗ loa to hơn. Bên cạnh đó, iPad mini 4 cũng mỏng hơn 18% so với người tiền nhiệm và thiết kế loa ngoài 1 hàng có vẻ hợp tông hơn với bề dày mỏng.

Module màn hình liền

   Cấu trúc màn hình cảm ứng của iPad mini 4 cũng giống hệt so với iPad Air 2 với tất cả các thành phần của màn hình cảm ứng được dán thành 1 khối. Điều này khiến cho thiết bị trở nên mỏng hơn nhưng cũng gây tốn chi phí nếu màn hình bị hư hại bởi người dùng buộc phải thay cả khối màn hình thay vì chỉ phần bị hư hại.

Touch ID và màn hình được kết nối chặt chẽ với nhau

   Touch ID của iPad mini 4 được kết nối chặt chẽ với màn hình trong khi iPad mini 3 lại không như vậy. Apple kết nối Touch ID và panel màn hình cảm ứng thành 1 khối là để tiết kiệm không gian phần cứng bên trong và qua đó khiến thiết bị của mình mỏng hơn.

Pin nhỏ hơn, mỏng hơn và chỉ có 1 cell

   iPad Air 2 và iPad mini 3 sử dụng viên pin 2 cell nhưng iPad mini 4 pin chỉ có 1 cell. Không chỉ vậy thông số pin của iPad mini 4 cũng thua kém 2 đàn anh khi chỉ đạt 19,1 wH so với 27,2 wH của iPad Air 2 và 24,3 wH của iPad mini 3. Mặc dù Apple vẫn đảm bảo pin của iPad mini 4 đủ để đáp ứng thời lượng sử dụng 10 tiếng đồng hồ như thế hệ trước nhưng điều này chỉ được kiểm chứng ở bài đánh giá thực tế.

Ăng ten được bố trí ở khắp các cạnh

   Ăng ten của iPad mini 3 được bố trí ở khắp các cạnh, sự kết hợp giữa iPad Air (bố trí trên đỉnh máy) và iPad mini (bố trí ở dưới cạnh).

Camera giống iPad Air 2

   iPad mini 4 được trang bị camera sau lên tới 8 megapixel giống như iPad Air 2 thay thế cho camera 5 megapixel của iPad mini 3. Trong khi đó, camera trước của iPad mini 4 cũng đạt 1,2 megapixel giống với iPad Air 2.

Phần cứng của iPad Air 2

   Giữa iPad mini 4 và iPad Air 2 còn rất nhiều điểm chung về phần cứng như vi xử lý A8, 2 GB RAM, chip nhớ flash SK Hynix H2JTDG8UD1BMR, bộ giải mã âm thanh Apple 338S1213 hay bộ điều khiển cảm ứng Broadcom BCM5976C1KUB6G. Việc bê nguyên xi từ iPad Air 2 để chế tạo thành iPad mini 4 cho thấy Apple đã không còn quan tâm nhiều tới dòng sản phẩm này nữa. Ngay cả trong sự kiện giới thiệu iPhone mới, Apple cũng không hề đả động tới phiên bản mới nhất của dòng iPad mini. Nhiều khả năng trong thời gian tới Apple sẽ khai tử iPad mini như nhiều rò rỉ trước đó cho biết.

   Tuy nhiên, với giá bán rẻ hơn 100 USD cùng cấu hình y như iPad Air 2, iPad mini 4 vẫn là lựa chọn rất phù hợp cho người dùng ưa thích sự nhỏ gọn và muốn tiết kiệm chi phí.

Facebook Youtube Top