Giỏ hàng

Qualcomm ra mắt Snapdragon 865+: Cải thiện hiệu năng CPU và GPU, tập trung vào smartphone gaming

   Con chip Snapdragon 865+ mới được cho là một phiên bản nâng cấp của phiên bản tiêu chuẩn với hiệu năng xử lý CPU và GPU cải thiện 10%.

   Qualcomm vừa mới đây đã chính thức công bố con chip mới của mình thuộc phân khúc cao cấp có tên Snapdragon 865+. Đây là một phiên bản nâng cấp của con chip Snapdragon 865 ra mắt từ hồi cuối năm ngoái. Với việc hiệu năng thêm 10%, con chip Snapdragon 865+ mới được thiết kế dành riêng cho các thiết bị gaming phone.

Qualcomm ra mắt Snapdragon 865+: Cải thiện hiệu năng CPU và GPU, tập trung vào smartphone gaming - Ảnh 1.   

   Dưới đây là 3 điểm nâng cấp chính của Snapdragon 865+ so với phiên bản tiêu chuẩn:

   - Nhân Kryo 585 có xung nhịp tối đa 3.1GHz, cao hơn 10% so với trên bản tiêu chuẩn.
   - GPU đồ họa Adreno 650 cũng cho hiệu năng xử lý cao hơn 10%.
   - Mở rộng khả năng tương thích với hệ thống kết nối di động Qualcomm FastConnect 6900, hỗ trợ mạng Wi-Fi với tốc độ lên tới 3.6Gbps.

   Việc ra mắt phiên bản "Plus" nâng cấp nhẹ so với phiên bản tiêu chuẩn cũng tương tự như việc Qualcomm tung ra con chip Snapdragon 855+ vào năm ngoái, cải thiện hiệu năng của cả CPU và GPU nhằm tối ưu hóa cho các thiết bị gaming phone. Mặc dù vậy, con chip Snapdragon 865+ mới vẫn sử dụng modem 5G riêng biệt, thay vì tích hợp sẵn lên thẳng SoC để tiết kiệm không gian cũng như tiết kiệm pin. Có vẻ như chúng ta sẽ phải đợi tới ít nhất là năm sau khi Snapdragon 875 ra mắt, Qualcomm mới tích hợp thẳng modem Snapdragon X55 lên dòng chip cao cấp của mình.

Qualcomm ra mắt Snapdragon 865+: Cải thiện hiệu năng CPU và GPU, tập trung vào smartphone gaming - Ảnh 2.

   Trước đó, con chip Snapdragon 855+ được trang bị lên các mẫu smartphone gaming phone là chủ yếu, ví dụ như ASUS ROG Phone II, Nubia Red Magic 3 hay Black Shark 2 Pro. Một số mẫu máy flagship khác như OnePlus 7T Pro cũng được trang bị con chip này như là một nâng cấp về mặt hiệu năng.

   Năm nay, con chip Snapdragon 865+ mới được cho là cũng sẽ xuất hiện trên các mẫu gaming phone sắp ra mắt như ASUS ROG Phone III hay Black Shark 4... nhằm mang tới trải nghiệm gaming tốt nhất cho người dùng.

   Qualcomm cho biết smartphone chạy chip Snapdragon 865+ đầu tiên sẽ sớm được công bố trong Quý 3 năm nay. Do đó, sẽ không có chuyện Galaxy Note20 được trang bị con chip mới này.

Theo: Genk.vn

Facebook Youtube Top