Giỏ hàng

Qualcomm ra mắt Snapdragon 782G: Hỗ trợ 5G, hiệu suất mạnh mẽ trong phân khúc

Qualcomm chính thức ra mắt Snapdrangon 782G: Hiệu năng có sự nâng cấp

Qualcomm chính thức ra mắt Snapdragon 782G, hiệu năng có sự nâng cấp so với người tiền nhiệm (Ảnh: Xiaomiui)

Mới đây, Qualcomm đã lặng lẽ cho ra mắt bộ vi xử lý tiếp theo của mình, đây sẽ là bản nâng cấp của Snapdragon 778G Plus. Cụ thể bộ vi xử lý mới có tên là Snapdragon 782G. Hãy cùng mình tìm hiểu thông số kỹ thuật của con chip mới này nhé!

Vi xử lý mới đã mang đến nhiều cải tiến cho CPU. Điều mà người dùng quan tâm đó là tốc độ xung nhịp có sự nâng cấp từ ​​2.5 GHz lên 2.7 GHz. Ngoài hiệu suất CPU được cải thiện 5%, Qualcomm còn tuyên bố GPU của họ nhanh hơn 10% so với Snapdragon 778G Plus.

Mặc dù bộ vi xử lý mới mang lại hiệu suất tốt hơn, nhưng chưa có sự vượt trội mang tính cách mạng bởi lẽ vẫn còn nhiều đặc điểm tương tự như vi xử lý cũ. Cụ thể, Snapdragon 782G có tiến trình 6 nm với bộ xử lý 8 nhân Kryo 670 và Adreno 642L, giống như 778G Plus. Vì vậy, những cải tiến này được cho là không vượt trội.

Các tính năng nổi bật khác của Snapdragon 782G

Các tính năng nổi bật khác của Snapdragon 782G (Ảnh: Gsmarena)

Trong bài đăng, Qualcomm còn nhấn mạnh một số lợi ích sẽ đến từ vi xử lý mới này bao gồm hiệu suất được khuếch đại, AI được cải thiện, chụp đồng thời từ ba camera với khả năng xử lý lên đến 2 gigapixel mỗi giây đồng thời hỗ trợ mmWave và Sub-6 GHz giúp cho khả năng kết nối mượt mà hơn.

Qualcomm cũng đề cập đến một số tính năng đáng chú ý như quay video HDR10+ với hơn 1 tỷ màu, âm thanh Bluetooth 5.2 và chụp liên tục lên đến 120 FPS. Hiện tại, vẫn chưa biết vi xử lý này sẽ xuất hiện đầu tiên trên thiết bị nào. Nhưng có khả năng cao đó là Honor 80, dự kiến ​​ra mắt vào ngày 23/11.

Bạn cảm thấy thông số kĩ thuật của Snapdragon 782G như thế nào? Hãy để lại bình luận bên dưới nhé!

Facebook Youtube Top
Contact Me on messenger