Giỏ hàng

Qualcomm ra mắt Snapdragon 7+ Gen 2: Hiệu suất tăng gấp đôi, nhiều cải tiến

Qualcomm vừa chính thức ra mắt mẫu chip tầm trung Snapdragon 7+ Gen 2 mới, không phải tên gọi Snapdragon 7+ Gen 1 hay Snapdragon 7 Gen 2 như dự đoán. Mẫu chip mới có nhiều nâng cấp so với Snapdragon 7 Gen 1 được giới thiệu vào năm ngoái và được mong đợi trang bị trên nhiều thiết bị hơn.

Snapdragon 7+ Gen 2 hứa hẹn những cải tiến đáng kể về hiệu năng và hiệu quả sử dụng năng lượng. Lõi CPU Kryo chính có tốc độ 2.91 GHz và toàn bộ gói CPU "1 + 3 + 4" mang lại hiệu suất tăng hơn 50% so với thế hệ trước.

Qualcomm ra mắt chip Snapdragon 7+ Gen 2

Cấu trúc chip Qualcomm Snapdragon 7+ Gen 2 mới (Ảnh: Qualcomm)

Ngoài ra, Qualcomm trang bị cho mẫu chip mới GPU Adreno chưa được đặt tên, với hiệu suất tăng gấp 2 lần. Mức tăng hiệu quả hơn 13% trong các tình huống khác nhau.

Qualcomm vẫn chưa tiết lộ thêm các thông số kỹ thuật chi tiết về CPU hoặc GPU của con chip mới. Tin vui là các thiết bị chạy Snapdragon 7+ Gen 2 mới ra mắt sẽ được trình làng sớm nhất trong tháng này.

Qualcomm ra mắt chip Snapdragon 7+ Gen 2

Các mẫu điện thoại trang bị Snapdragon 7+ Gen 2 sẽ sớm ra mắt trong tháng 3 (Ảnh: Qualcomm)

Các tính năng khác của Snapdragon 7+ Gen 2 bao gồm Tự động đổ bóng theo tỷ lệ biến thiên giúp hiển thị các cảnh chơi game ở tiền cảnh ở độ phân giải cao và để hậu cảnh ở độ phân giải thấp để tiết kiệm năng lượng và tài nguyên. Tính năng Volumetric Rendering ra mắt cùng Snapdragon 8 Gen 1 cũng được tích hợp trên mẫu chip mới.

Bộ xử lý hình ảnh ISP cũng được tăng cường. Qualcomm đã nâng cấp bộ xử lý lên Triple ISP 18-bit để cải thiện khả năng chụp ảnh thiếu sáng bằng cách xếp chồng 30 ảnh thành một. Bộ vi xử lý mới hỗ trợ camera cảm biến 200 MP, cũng như quay video HDR với khả năng phơi sáng ba lần từ hai camera cùng một lúc.

Qualcomm ra mắt chip Snapdragon 7+ Gen 2

Các tính năng nổi bật của Snapdragon 7+ Gen 2 (Ảnh: Qualcomm)

Công cụ AI của Qualcomm được tích hợp để cung cấp hiệu suất được tăng gấp 2 lần và tiết kiệm 40% pin trên mỗi watt. Snapdragon 7+ Gen 2 sử dụng Hệ thống Modem-RF Snapdragon X62 5G với tốc độ tải xuống lên tới 4.4 Gbps. Đồng thời, các điện thoại chạy chip mới sẽ có thể sử dụng tính năng 4G / 5G Dual-Sim Dual Active (DSDA).

Bạn có ấn tượng với Snapdragon 7+ Gen 2 không?

24h công nghệ

Facebook Youtube Top
Contact Me on messenger