Giỏ hàng

Qualcomm ra mắt cảm biến vân tay dưới màn hình thế hệ thứ 2:To hơn và nhanh hơn đáng kể so với thế hệ trước

Qualcomm vừa mới ra mắt cảm biến 3D Sonic Sensor Gen 2, phiên bản thứ 2 của cảm biến vân tay dưới màn hình sử dụng sóng siêu âm.

   Qualcomm vừa mới ra mắt cảm biến 3D Sonic Sensor Gen 2, phiên bản thứ 2 của cảm biến vân tay dưới màn hình sử dụng sóng siêu âm, được cải tiến về mọi mặt so với thế hệ trước. Phiên bản thứ 2 này có diện tích lớn hơn và tốc độ xử lý nhanh hơn đáng kể.

   Qualcomm thực sự đã tạo một bước nhảy vọt. Cảm biến 3D Sonic Sensor Gen 2 có kích thước 8x8 mm, cho diện tích bề mặt lớn hơn 77% so với thế hệ trước (4x9 mm). Điều đó có nghĩa là người dùng sẽ dễ dàng đặt chính xác ngón tay lên cảm biến hơn, và nó cũng cho phép thu thập nhiều dữ liệu hơn với mỗi lần quét.

[CES 2021] Qualcomm ra mắt cảm biến vân tay dưới màn hình thế hệ thứ 2:To hơn và nhanh hơn đáng kể so với thế hệ trước - Ảnh 1.

   Tốc độ xử lý của cảm biến 3D Sonic Sensor Gen 2 cũng nhanh hơn so với thế hệ trước. Mà nhờ đó, Qualcomm khẳng định tốc độ nhận diện và mở khóa điện thoại sẽ nhanh hơn 50%.

   Cảm biến siêu âm thế hệ đầu tiên của Qualcomm là 3D Sonic Sensor, được ra mắt lần đầu tiên cùng với Galaxy S10 vào năm 2018. Vào thời điểm đó, gần như tất cả các cảm biến vân tay dưới màn hình khác đều sử dụng cảm biến quang học, được cho là chậm hơn và độ chính xác kém hơn so với cảm biến siêu âm của Qualcomm.

[CES 2021] Qualcomm ra mắt cảm biến vân tay dưới màn hình thế hệ thứ 2:To hơn và nhanh hơn đáng kể so với thế hệ trước - Ảnh 2.

  Nhưng thực tế lại ngược lại, cảm biến siêu âm của Qualcomm gặp phải một số vấn đề như tốc độ phản hồi chậm, diện tích nhận diện nhỏ. Nghiêm trọng hơn là một lỗi bảo mật khi sử dụng miếng dán màn hình, mà có thể mở khóa smartphone dễ dàng với bất kỳ dấu vân tay nào. Lỗi bảo mật này vẫn xảy ra với cả Galaxy S20 và Note20.

   Qualcomm cho biết những chiếc smartphone đầu tiên được trang bị cảm biến 3D Sonic Sensor Gen 2 sẽ ra mắt vào đầu năm 2021. Mặc dù không nói cụ thể là những smartphone nào, nhưng rất có thể đó chính là Galaxy S21 series của Samsung, ra mắt vào ngày 14 tháng 1 tới đây. Samsung vẫn là khách hàng lớn nhất sử dụng cảm biến vân tay siêu âm của Qualcomm.

Facebook Youtube Top