Giỏ hàng

Pocophone F2 cần làm được những điều này để có thể thành công

poco f2
Ảnh minh họa

   Pocophone F1 là một trong những chiếc điện thoại thành công nhất năm 2018 khi tạo được dấu ấn lớn với việc được trang bị những thông số cấu hình cao cấp cùng mức giá tầm trung. Liệu thiết bị kế nhiệm, Pocophone F2, có thể tiếp nối thành công này trong năm nay?

   Với những gì Pocophone F1 đã thể hiện trong năm ngoái, người dùng càng có nhiều lí do hơn để kì vọng về những cải tiến sẽ xuất hiện trên chiếc Pocophone F2. Trong bài viết này, hãy cùng mình tìm hiểu xem Xiaomi cần làm gì để giúp Poco F2 trở thành “quân át chủ bài” của mình trong phân khúc tầm trung dựa trên những chia sẻ của Android Authority nhé. 

1. Thiết kế cao cấp hơn 

   Tuy sở hữu cấu hình cao cấp, thiết kế mặt lưng bằng nhựa polycarbonate “kém sang” là một điểm trừ lớn nhất của Pocophone F1. Mặc dù Xiaomi đã bổ sung thêm phiên bản Pocophone cao cấp sử dụng vật liệu kevlar, nó lại có giá cao hơn và không được sản xuất nhiều như phiên bản tiêu chuẩn.

poco f2

   Bên cạnh đó, chiếc điện thoại này cũng có phần notch khá lớn cùng phần viền dày hơn so với các đối thủ như Honor Play và OnePlus 6T. Đây là những vấn đề chính trong thiết kế chính mà Xiaomi nên cải thiện với Pocophone F2.

   Với Poco F2, Xiaomi nên thay thế vật liệu nhựa cứng bằng kim loại hoặc kính, đồng thời tinh gọn phần viền và phần notch, tạo nên một thiết kế hiện đại và dễ sử dụng hơn. 

poco f2

   Bên cạnh đó, Xiaomi cần tạo ra dấu ấn riêng cho chiếc smartphone mới của mình. Pocophone F1 có thiết lập camera kép được đặt theo chiều dọc với máy quét dấu vân tay nằm bên dưới, tuy không xấu nhưng thiết kế này khá an toàn và không còn mới nữa. 

   Xiaomi nên tìm cách để tạo ra độ nhận diện cao cho Pocophone F2, chẳng hạn như dải phản quang chạy ngang trên vùng máy ảnh tương tự Huawei Mate 10 Pro hoặc mặt sau hai tông màu của Pixel 3.

2. Trang bị chip NFC

   Con chip NFC hiện được trang bị trên hầu hết các điện thoại cao cấp, tầm trung và thậm chí một số thiết bị giá rẻ. Thật đáng tiếc là Xiaomi đã không mang nó lên Pocophone F1, một thiếu sót khá lớn. 

poco f2

   Chip NFC sẽ cho phép người dùng mua hàng bằng thiết bị tại các nhà bán lẻ thông qua các dịch vụ thanh toán di động bao gồm Google Pay, Apple Pay và Samsung Pay,... Tính năng này đã trở nên phổ biến trong những năm gần đây và nhu cầu sử dụng ngày một cao.

   Ngoài việc thanh toán di động., NFC cũng cho phép người dùng chia sẻ hình ảnh, nội dung web và dữ liệu tương tự với các thiết bị khác. 

   Một con chip NFC chỉ có giá thấp hơn 1 USD, do đó sẽ không ảnh hưởng nhiều đến hóa đơn vật liệu (BOM) của thiết bị. Hy vọng rằng Xiaomi sẽ cân nhắc để khắc phục được điểm yếu này trên Pocophone F2. 

3. Trải nghiệm phần mềm tốt hơn

poco f2

   Pocophone F1 chạy trên nền Android 8.1 Oreo cùng giao diện MIUI và Poco Launcher, cung cấp nhiều tính năng thú vị không có trên Android stock. Tuy nhiên việc này lại tạo ra nhiều bloatware cho thiết bị và trải nghiệm cũng không ổn định, thường xuyên xảy ra nhiều lỗi trong việc hiển thị thông báo. 

   Mặc dù nhược điểm này có thể được khắc phục qua việc cập nhật phần mềm, nhiều người dùng vẫn hy vọng phiên bản kế nhiệm sẽ chạy trên nền Android One, cung cấp trải nghiệm phần mềm ổn định hơn. 

   Hơn nữa, Xiaomi cũng nên cải thiện thời gian cập nhật phần mềm cho Poco F2 để phân biệt dòng sản phẩm này với các điện thoại Xiaomi khác. 

4. Giữ lại những tính năng được yêu thích, duy trì mức giá

   Bên cạnh việc khắc phục những điểm trừ trên thiết bị tiền nhiệm, Xiaomi cũng nên giữ lại những tính năng được yêu thích trên chiếc điện thoại mới của mình, bao gồm dung lượng pin lớn 4.000 mAh, giữ lại cổng cắm tai nghe, trang bị khe cắm thẻ nhớ để mở rộng dung lượng lưu trữ.

poco f2

   Ngoài ra, Poco F2 được mong đợi sẽ sử dụng chipset Qualcomm mới nhất Snapdragon 855 cùng 6/8 GB RAM giống như cách mà Poco F1 đã gây dấu ấn vào năm ngoái.

   Điều được quan tâm nhiều nhất chắc hẳn là giá bán của chiếc điện thoại này. Xiaomi luôn được đại đa số người dùng ủng hộ với mức giá của các thiết bị và hy vọng Poco F2 sẽ không phải là ngoại lệ. Sản phẩm này được kỳ vọng sẽ tiếp tục duy trì mức giá tương tự thiết bị tiền nhiệm và tạo nên tiếng vang lớn trong phân khúc tầm trung trong năm nay.

Facebook Youtube Top