Giỏ hàng

Nokia thay đổi logo sau gần 60 năm, khẳng định không còn sản xuất điện thoại

    Ngày 26/2, Nokia chính thức trình làng bộ nhận diện thương hiệu mới sau gần 60 năm.

    Đây là động thái đánh dấu sự thay đổi trong chiến lược kinh doanh, hướng đến mục tiêu tăng trưởng mạnh mẽ trong tương lai của thương hiệu Phần Lan này.

   Cụ thể hơn, logo mới của Nokia bao gồm năm hình phẳng được cách điệu tạo nên chữ NOKIA. Cũng theo đó, màu xanh “huyền thoại” cũng đã bị loại bỏ, thay vào đó công ty Phần Lan cung cấp nhiều màu nền khác nhau phù hợp với từng mục đích sử dụng riêng biệt.

   Chia sẻ với Bloomberg, CEO Pekka Lundmark cho biết: “Chúng tôi muốn ra mắt thương hiệu mới, tập trung vào mạng và số hóa công nghiệp. Đó là điều hoàn toàn khác so với điện thoại di động”. Ông cũng nhấn mạnh rằng, Nokia không còn sản xuất điện thoại như nhiều lầm tưởng, và việc đổi logo sẽ giúp công ty Phần Lan nhấn mạnh hoạt động kinh doanh hiện tại.

   Trên thực tế, bộ phận sản xuất điện thoại không còn thuộc về Nokia sau khi bị Microsoft thâu tóm vào năm 2014. Đến năm 2016, HMD Global – một công ty có trụ sở tại Trung Quốc – được thành lập và mua bản quyền sản xuất điện thoại mang thương hiệu Nokia. Hiện, chưa rõ HMD Global có ý định sử dụng logo Nokia mới trên các sản phẩm của mình hay không.

( Theo nguồn: https://vatvostudio.vn)

Facebook Youtube Top
Contact Me on messenger