Giỏ hàng

Những lý do mà bạn nên chọn một chiếc điện thoại được trang bị công nghệ kết nối mạng 5G trong năm 2021

OPPO Reno5 5G

   Trong năm 2020 thế giới đã chứng kiến sự phát triển vượt bậc của công nghệ 5G. Và nó được dự đoán là sẽ tiếp tục bùng nổ trong năm nay với những ưu điểm vượt trội hơn so với 4G LTE rất nhiều. Và có thể 5G cũng sẽ là tiêu chí để các bạn lựa chọn smartphone trong năm 2021 này.

   Vậy bây giờ các bạn hãy cùng mình để tìm hiểu những lý do, tại sao mà chúng ta nên lựa chọn 1 chiếc điện thoại được trang bị 5G ở năm 2021 này nhé!

Đón đầu xu hướng công nghệ

5G sẽ phát triển mạnh hơn nữa trong năm 2021

5G sẽ phát triển mạnh hơn nữa trong năm 2021. Nguồn: AFP

   5G là công nghệ di động thế hệ thứ năm và là sự nâng cao của hệ thống 4G, vì vậy nó sẽ là công nghệ kết nối mới và hiện đại nhất thời điểm hiện tại. Có thể thấy những gì mà mạng 5G đem lại thì đây sẽ là 1 xu hướng còn cực kì phát triển trong tương lai.

   Việc sở hữu cho mình 1 chiếc smartphone 5G ở thời điểm này nó giống như việc bạn đang đi trước thời đại vậy. Vì tất cả đang ở khâu chuẩn bị 1 cách tốt nhất để nó có thể hoạt động tốt ở Việt Nam.

Viettel dự kiến dịch vụ 5G có thể sử dụng trên SIM 4G

Viettel dự kiến dịch vụ 5G có thể sử dụng trên SIM 4G. Nguồn: Viettel

   Công nghệ 5G đã tới rất gần hơn bao giờ hết, có thể nói là tiệm cận với rất nhiều người hiện nay. Bạn sẽ không muốn bỏ tiền ra mua một chiếc smartphone không chạy được 5G ngay bây giờ, giống như nhiều người dùng đang tiếc nuối vì sao trước đó không mua điện thoại 4G thay vì 3G.

   Và khi mà 5G được triển khai thì bạn chỉ cần rút chiếc điện thoại của mình ra và tận hưởng với chiếc smartphone được hỗ trợ 5G của mình mà chả cần phải lăn tăn, cân đo đong đếm với các smartphone khác chỉ hỗ trợ 4G LTE.

Tốc độ kết nối nhanh đến mức chóng mặt

Một so sánh vui về tốc độ của mạng 5G so với 4G

Một so sánh vui về tốc độ của mạng 5G so với 4G. Nguồn: Viettel

   Một trong những lợi thế của 5G so với 4G là cho tốc độ nhanh hơn gấp 100 lần. 5G đem đến khả năng upload và download các dữ liệu nhanh chóng chỉ với 1 cú click chuột.

   Đồng thời việc truyền tải dữ liệu nhanh cũng sẽ giúp các ứng dụng lưu trữ trên mây, các ứng dụng điều khiển trở nên nhanh hơn, liền mạch hơn và tức thì hơn.

   Theo lý thuyết thì 5G cung cấp tốc độ tải xuống dữ liệu tối đa lên tới 10 Gbps, gấp 10 lần so với tốc độ tối đa 100 Mbps của mạng 4G. Trong điều kiện lý tưởng, người dùng có thể tải video HD 1GB chỉ trong vài giây. Những video 4K yêu cầu tốc độ tải xuống tối thiểu là 25 Mbps, vượt quá giới hạn của 4G. 

Tốc độ 5G tại Việt Nam được đánh giá rất tốt

Tốc độ 5G tại Việt Nam được đánh giá rất tốt. Nguồn: VnReview

   Nghe mấy thông số có vẻ hơi đau đầu nhỉ? Vậy để mình đưa ra 1 ví dụ đơn giản để các bạn hình dung tốc độ của mạng 5G là nhanh khủng khiếp cỡ nào nhé!

   Thử tưởng tượng với tốc độ như vậy, bạn có thể tải xuống một bộ phim dài hai giờ trong chưa đầy 10 giây, một công việc mà nó phải mất khoảng 7 phút trên 4G. Nhiều khi bạn còn chưa uống xong 1 ngụm nước thì 5G đã hoàn thành xong nhiệm vụ download của mình. 

Không còn độ trễ khi truyền dữ liệu

Tốc độ 4G bên trái và 5G bên phải.

Tốc độ 4G bên trái và 5G bên phải. Nguồn: TechSkylight

   5G sở hữu cho mình nhiều ưu điểm về tốc độ, thế nên nếu bạn sống trong một khu vực có sự hiện diện của mạng không dây tốc độ cao 5G thì mọi thứ sẽ được phản hồi gần như lập tức và độ trễ khi truyền dữ liệu gần như là không có.

   Thậm chí 5G còn được ứng dụng vào các ngành như y tế, hàng không vũ trụ vì tốc độ đáp ứng cao và độ trễ cực kỳ thấp. Bạn có tưởng tượng được bác sĩ có thể làm phẫu thuật từ xa nhờ vào công nghệ mạng tốc độ cao này không? 

Bác sĩ Lacy phát biểu tại hội nghị di động thế giới 2019 được tổ chức tại Tây Ban Nha

Bác sĩ Lacy phát biểu tại hội nghị di động thế giới 2019 được tổ chức tại Tây Ban Nha. Nguồn:CNN

   Tất nhiên là 5G có thể làm được điều đó, bác sĩ Antonio Maria de Lacy ở Tây Ban Nha đã thực hiện một cuộc phẫu thuật cắt bỏ khối u ruột kết ác tính từ xa thông qua công nghệ 5G.

   Thế nên bạn cũng thể hiểu được vì sao mà 5G lại là chủ đề được quan tâm cực kì nhiều thời gian gần đây bởi những ưu điểm vượt trội của nó.

Truy cập được nhiều thiết bị trong phạm vi nhỏ

Bị quá tải khi số lượng truy cập quá nhiều trong 1 phạm vi nhỏ là hạn chế của 4G nhưng với 5G đã khắc phục được điều đó

   Bị quá tải khi số lượng truy cập quá nhiều trong 1 phạm vi nhỏ là hạn chế của 4G nhưng với 5G đã khắc phục được điều đó. Nguồn: CriOnline

   Hầu hết người dùng đều đã trải qua khoảnh khắc bực bội khi ở trong một khu vực tương đối nhỏ với một nhóm người, một buổi concept âm nhạc, sân vận động hoặc sân bay trong mùa du lịch,... Và gặp rất nhiều khó khăn mở một trang web hoặc phát video trực tuyến.

   Quá nhiều thiết bị cố gắng sử dụng mạng ở một nơi có thể gây tắc nghẽn. Cơ sở hạ tầng mạng không thể đối phó với số lượng lớn thiết bị, dẫn đến tốc độ dữ liệu chậm hơn và thời gian trễ để tải xuống lâu hơn.

5G giúp tăng số lượng kết nối trong 1 phạm vi nhỏ ấn tượng hơn so với 4G

   5G giúp tăng số lượng kết nối trong 1 phạm vi nhỏ ấn tượng hơn so với 4G. Nguồn: Dailymotion

   Thế nhưng 5G sẽ giải quyết cho bạn các vấn đề đó, thậm chí còn làm tốt hơn. Với 5G thì dự kiến sẽ có dung lượng lớn hơn đáng kể so với 4G.

   Điều đó có nghĩa là điện thoại không chỉ kết nối tốt hơn mà còn giúp người dùng trải nhiệm nhiều nội dung trực tuyến đòi hỏi dung lượng lớn hơn, có thể kết nối nhiều người tham gia hơn trong 1 phạm vi nhất định. 

Facebook Youtube Top