Giỏ hàng

MEDIATEK RA MẮT CHIP HELIO G95 DÀNH CHO SMARTPHONE CHƠI GAME TẦM TRUNG

   MediaTek vừa ra mắt con chip Helio G95 chuyên dành cho các smartphone chơi game tầm trung.

MediaTek ra mắt chip Helio G95 dành cho smartphone chơi game

   Theo Neowin, MediaTek mới đây đã công bố chipset G-series mới nhất của mình hướng vào "những chiếc điện thoại thông minh mạnh mẽ nhất". Con chip mới được hãng đặt tên là Helio G95.

   Helio G95 có 8 nhân, bao gồm 2 nhân Cortex-A76 chạy ở tốc độ 2.05GHz và 6 nhân Cortex-A55 tiết kiệm năng lượng. Kết hợp với nó là GPU Mali-G76 MC4 có tốc độ 900MHz.

  Đây được xem là phiên bản nâng cấp của Helio G90. Con chip mới này hỗ trợ tối đa bốn camera với độ phân giải lên đến 64MP, nó có thể mã hóa/giải mã video 4K 30fps. Bộ xử lý AI (APU) tích hợp sẽ hỗ trợ cho chức năng camera AI nâng cao.

   Helio G95 cũng hỗ trợ màn hình HDR10. MediaTek lưu ý rằng Helio G95 nhanh hơn 5% so với Helio G90T khi test điểm chuẩn trên AnTuTu và điểm số GPU tăng 8% khi thử nghiệm với Manhattan 3.0.

   Các tính năng đáng chú ý khác của chip bao gồm hỗ trợ công nghệ trò chơi MediaTek HyperEngine. Công nghệ này sẽ giúp tối ưu nhiều yếu tố như CPU, GPU và RAM cùng với kết nối để mang lại trải nghiệm chơi game tốt nhất có thể.

   Với tính năng hiển thị AI Super Resolution, MediaTek tuyên bố chip Helio G95 của họ có thể tiết kiệm tới 75% băng thông mạng khi phát trực tuyến nội dung ở độ phân giải lên đến 720p từ Netflix, Prime Video và Hotstar. Không giống như một số sản phẩm ra mắt gần đây của MediaTek, Helio G95 chỉ hỗ trợ kết nối 4G.

   MediaTek cho biết những chiếc điện thoại thông minh đầu tiên sử dụng Helio G95 sẽ được tung ra thị trường trong tháng 9 này.

Theo Vnreview

Facebook Youtube Top