Giỏ hàng

MediaTek phát triển thành công chip tiến trình TSMC 3nm, sẽ sản xuất hàng loạt vào năm 2024

   Hôm nay, MediaTek Việt Nam chính thức công bố thành công về việc phát triển con chip được sản xuất trên tiến trình 3nm, chuẩn bị cho những con chip Dimensity flagship của hãng.

MediaTek cùng TSMC phát triển thành công chip 3nm, sẽ trang bị cho flagship vào năm sau

 

   Những con chip Dimensity flagship được sản xuất trên tiến trình 3nm dự kiến sẽ được đưa vào sản xuất hàng loạt vào năm sau. Đây là một dấu mốc quan trọng trong mối quan hệ chiến lược lâu dài giữa MediaTek và TSMC. So với tiến trình N5 TSMC, công nghệ sản xuất 3nm của TRSMC cải thiện hiệu năng tới 18%, hoặc giảm 32% công suất với cùng tốc độ, mật độ logic dày đặc hơn 60%.

   Con chip flagship đầu tiên của MediaTek sử dụng tiến trình 3nm của TSMC dự kiến sẽ được trang bị cho điện thoại thông minh, máy tính bảng, ô tô thông minh và nhiều thiết bị khác, bắt đầu từ giữa năm 2024.

   Về phía MediaTek, hãng cam kết thực hiện tầm nhìn của mình, sử dụng công nghệ tiên tiến nhất thế giới để tạo ra các sản phẩm tiên tiến nhằm cải thiện cuộc sống của người dùng một cách có ý nghĩa. Ông Joe Chen, Chủ tịch của MediaTek cho biết.



 

   Ông Cliff Hou, Phó chủ tịch cấp cao phụ trách Kinh doanh khu vực Á-Âu của TSMC cũng cho biết rằng, mối quan hệ hợp tác giữa MediaTek và TSMC trên con chip Dimensity của MediaTek giúp đem các công nghệ tiên tiến nhất đến với các thiết bị dễ tiếp cận như điện thoại di động.

(Theo: tinhte)

Facebook Youtube Top
Contact Me on messenger