Giỏ hàng

LG sắp quay lại thị trường smartphone Việt với ba mẫu G5, V20 và cả G6 chưa ra mắt

LG sắp quay lại thị trường smartphone Việt với ba mẫu G5, V20 và cả G6 chưa ra mắt

   Sau một thời gian vắng bóng, ông lớn Hàn Quốc dự kiến sẽ quay trở lại thị trường Việt Nam và chỉ tập trung vào phân khúc tầm trung và cao cấp.

   Sau một thời gian im hơi lặng tiếng, LG sẽ chính thức quay trở lại thị trường smartphone Việt trong thời gian tới - một đại diện của hãng này chia sẻ. Qua đó, smartphone mang thương hiệu LG sẽ được tập đoàn Hàn Quốc phân phối tại nước ta thông qua việc trực tiếp đàm phán với các đại lý bán lẻ, chứ không thông qua LG Việt Nam nữa.

   Trong lần trở lại này, LG sẽ chỉ tập trung vào các dòng sản phẩm tầm trung và cao cấp. Vì vậy, ngay sau khi dịp nghỉ lễ Tết kết thúc, dự kiến những chiếc máy flagship của hãng trong năm 2016 là LG G5 và LG V20 sẽ bắt đầu xuất hiện trên thị trường với mức giá lần lượt là 9,99 triệu đồng và 14,99 triệu đồng.

   Chiếc G5 từng được LG giới thiệu tại Việt Nam trong khuôn khổ sự kiện LG Tech Show 2016, diễn ra hồi giữa tháng 3/2016. Chiếc máy này sau đó đã nhận được nhiều lời chỉ trích, không chỉ bởi thiết kế không thật sự bắt mắt, thời lượng pin bị suy giảm so với người tiền nhiệm, thiết kế module thiếu thực tế... mà còn là vì một số thông tin cho biết phiên bản tại Việt Nam sử dụng con chip Snapdragon 652, thay vì Snapdragon 820 so với bản quốc tế nhằm giảm giá thành sản phẩm.

   Tuy nhiên, cuối cùng sau một loạt những tranh cãi thì chiếc máy này lại không được LG phân phối tại Việt Nam. Vẫn chưa rõ phiên bản G5 mà LG sẽ phân phối tại nước ta lần này sẽ sử dụng chip nào, nhưng mức giá 9,99 triệu được đánh giá là khá hợp lý cho một chiếc máy flagship năm 2016 với cấu hình mạnh và camera tốt, đặc biệt là khi so sánh với các sản phẩm tầm trung trong cùng phân khúc.


LG G5 có mức giá dự kiến 9,99 triệu đồng

LG G5 có mức giá dự kiến 9,99 triệu đồng

   Trong khi đó, LG V20 là chiếc flagship thứ hai của hãng trong năm 2016, sở hữu màn hình phụ và hệ thống camera kép 16MP và 8MP. Một số thông tin khác về cấu hình V20 có thể kể đến con chip Snapdragon 820, RAM 4GB, màn hình IPS 5.7 inch 2K và pin 3200mAh. Máy chạy trên nền Android 7.0 Nougat mới nhất. Trang bị bên trong LG V20 còn là chip giải mã âm thanh Quad DAC 32-bit Sabre ES9218, cho khả năng chơi nhạc vượt trội so với các smartphone khác trên thị trường hiện nay. Mức giá 14,99 triệu cũng được cho là khá cạnh tranh so với các đối thủ.


Một chiếc máy khác là V20 cũng sẽ được LG mang về Việt Nam với mức giá 14,99 triệu đồng

Một chiếc máy khác là V20 cũng sẽ được LG mang về Việt Nam với mức giá 14,99 triệu đồng

   Bên cạnh G5 và V20, LG sẽ còn bán ra chiếc flagship tiếp theo của mình là G6 trong thời gian tới. Dự kiến, chiếc máy này sẽ được LG ra mắt tại sự kiện MWC 2017, diễn ra vào cuối tháng Hai và đầu tháng Ba. Ngay sau đó vào cuối tháng Ba và tháng Tư, LG sẽ bắt đầu bán ra chiếc máy này tại một số quốc gia, trong đó có Việt Nam.

   Hy vọng với sự trở lại của LG, người dùng sẽ có thêm nhiều sự lựa chọn phong phú hơn. Hiện nay, LG là nhà sản xuất duy nhất vẫn trung thành với thiết kế có thể tháo rời pin - yếu tố được một lượng nhỏ người dùng ưa chuộng. Ngoài ra, những chiếc smartphone LG cũng nổi tiếng bởi màn hình có chất lượng tốt và khả năng điều chỉnh thông số camera bằng tay rất chi tiết.

Theo: Genk.vn

Facebook Youtube Top