Giỏ hàng

LG G7 ThinQ: Tổng hợp những điểm nhấn đáng chú ý

LG G7 ThinQ đã chính thức được giới thiệu và dưới đây là những đặc điểm nổi bật nhất của chiếc smartphone này.

1. Thiết kế tinh tế

G7 ThinQ

   Thiết kế G7 ThinQ gợi nhớ đến chiếc V30S ThinQ vừa được LG phát hành gần đây và áp dụng công thức điển hình: khung kim loại + 2 mặt kính. Tuy nhiên, mặt sau được làm cong dần về cả 4 cạnh khiến máy trông mỏng và tinh tế hơn. Đồng thời, các phiên bản màu sắc mà hãng cung cấp toát lên vẻ đẹp khá ấn tượng.

2. Tai thỏ

G7 ThinQ vs iPhone X 

   Không nằm ngoài xu hướng hiện nay, G7 ThinQ sở hữu phần notch tạo thành tai thỏ như nhiều nhà sản xuất khác đã và đang áp dụng (nhưng không rộng và sâu bằng tai thỏ trên iPhone X).

3. Màn hình phụ và quyền “ẩn” notch

Màn hình phụ

   G7 ThinQ sẽ hiển thị thông báo ở 2 bên phần notch. LG cho phép người dùng lấp đầy khoảng không gian này bằng nhiều màu sắc khác nhau (có thể chọn màu cùng với màn hình để che đi tai thỏ nếu bạn không thích).

   Như vậy, với G7 ThinQ, LG cung cấp cho bạn nhiều quyền kiểm soát hơn với những gì hiển thị trên màn hình phụ hơn là chỉ đơn thuần loại bỏ nó. 

4. Màn hình siêu sáng

Màn hình

   Màn hình của G7 ThinQ có độ phân giải 2K+, sử dụng tấm nền LCD và cong 2.5D về 2 cạnh bên. Màn hình này có màu sắc sống động và đặc biệt là độ sáng rất cao, có thể lên đến 1.000 nits. Phần viền cũng được làm rất mỏng. Tuy nhiên, độ phân giải lạ 1440 x 3120 pixels sẽ tiếp tục bổ sung thêm vào tình trạng phân mảnh nghiêm trọng của hệ điều hành Android, bởi ứng dụng có thể gặp khó khăn để tương thích.

   Ngoài ra, màn hình G7 ThinQ sử dụng kính cường lực Gorilla Glass 5 - thế hệ mới nhất hiện nay của loại kính cường lực được sử dụng trên phần lớn smartphone, qua đó tăng khả năng chống trầy xước, hạn chế nứt, vỡ khi xảy ra va đập.

5. Nâng cấp độ bền

Chống bụi nước

   Tiêu chuẩn chống bụi – chống nước IP68 dường như đã trở thành quy chuẩn đối với nhiều dòng smartphone cao cấp và G7 ThinQ cũng là một sản phẩm tương tự.

   Không những vậy, thiết bị còn được tích hợp tiêu chuẩn quân đội MIL-STD-810G nâng cao khả năng chịu đựng ở các điều kiện khắc nghiệt như nhiệt độ, độ ẩm hay đánh rơi. 

6. Cấu hình thuộc top đầu

   Cấu hình của G7 ThinQ không còn quá xa lạ với người dùng: Chip Snapdragon 845, RAM và ROM tùy chọn 4 GB – 64 GB hoặc 6 GB – 128 GB, những thông số thuộc hàng mạnh mẽ nhất hiện nay.

   Khá ngạc nhiên khi LG chỉ trang bị cho máy viên pin 3.000 mAh, khá thấp so với màn hình có kích thước lên đến 6.1 inch và độ phân giải 2K+ (1440 x 3120 pixels). LG tuyên bố nhờ vi xử lý Snapdragon 845 tiết kiệm năng lượng cao hơn 30% và màn hình của G7 ThinQ tiết kiệm điện năng tới 30% nên thời lượng pin vẫn được đảm bảo. Chúng ta sẽ cần thêm thời gian để kiểm chứng chi tiết này.

Google Assistant

   Ngoài ra, G7 ThinQ hỗ trợ 2 công nghệ sạc tiên tiến nhất hiện nay là sạc nhanh Qualcomm Quick Charge 4.0 (thông qua cổng USB Type-C) và sạc không dây chuẩn Qi. Bên cạnh đó là một phím cứng chuyên dụng ở cạnh trái (phía dưới nút âm lượng) để kích hoạt nhanh trợ lý ảo Google Assistant.

7. Loa được cải tiến

Loa

   Phần thân của G7 ThinQ hoạt động như một buồng cộng hưởng làm tăng bass cũng như âm lượng, mang lại sự sắc nét, rõ ràng ngay cả khi chơi nhạc ở mức volume cao.

   LG cũng giữ lại jack cắm tai nghe 3.5 mm và trang bị chip âm thanh cao cấp Hi-Fi Quad DAC 32-bit từ ESS cùng bộ giải mã DTS-X có thể mô phỏng âm thanh vòm 7.1 lần đầu tiên trên một chiếc điện thoại thông minh.

8. Camera hỗ trợ AI

   G7 ThinQ được LG tích hợp camera kép đặt theo chiều dọc, bao gồm một camera thường và một ống kính góc rộng đều có độ phân giải 16 MP. Hãng phát triển chế độ AI CAM cho khả năng nhận dạng phong cảnh và đối tượng cũng như thuật toán phân biệt giữa hơn 1.000 đối tượng rồi tinh chỉnh để tạo ra kết quả ưng ý nhất.

Camera

   Ví dụ: khi chụp hoa thì camera tự động tăng độ bão hòa, chụp tài liệu thì làm tăng độ tương phản và độ sắc nét để đọc nội dung dễ dàng hơn và khi phát hiện nhiều đối tượng trong khung hình ứng dụng sẽ tự động chuyển sang camera góc rộng.

   Mặt khác, G7 ThinQ còn có chế độ siêu sáng cho phép nhận được ánh sáng nhiều gấp 4 lần so với độ phân giải thông thường, hỗ trợ chụp chân dung bằng cả camera trước và sau, trong đó độ sâu trường ảnh có thể điều chỉnh tùy ý sau khi chụp.

Facebook Youtube Top