Giỏ hàng

Kỳ vọng Huawei Mate X3 Concept: Dùng chip Snapdragon 8 Gen 2, giá ‘mềm’ hơn

Cuộc đua điện thoại màn hình gập đang diễn ra hết sức sôi động với sự tham gia của rất nhiều thương hiệu, trong đó không thể không nhắc đến Huawei. Hiện có thông tin cho rằng nhà sản xuất này sắp giới thiệu đến với người dùng một chiếc điện thoại gập mới với tên gọi Huawei Mate X3. VậyHuawei Mate X3 có gì mới? Huawei Mate X3 cấu hình ra sao? Huawei Mate X3 concept thiết kế có đẹp mắt không? Huawei Mate X3 giá bao nhiêu? Khi nào Huawei Mate X3 ra mắt? Cùng mình đi tìm câu trả lời thông qua bài viết dưới đây nha!

Lưu ý:

  • Nội dung bài viết sẽ được cập nhật liên tục cho đến khi Huawei Mate X3 ra mắt chính thức. Các bạn nhớ theo dõi bài viết mỗi tuần nhé!
  • Hiện tại hình ảnh về thiết kế của Huawei Mate X3 vẫn chưa được tiết lộ nên mình sử dụng hình ảnh của Huawei Mate X2 để minh họa cho bài viết này!

Huawei Mate X3 concept thiết kế đẹp mắt và thanh lịch

Theo như thông tin rò rỉ từ mạng xã hội Weibo được trang tin Playful Droid trích dẫn thì Huawei Mate X3 sẽ có thiết kế không thay đổi nhiều so với phiên bản tiền nhiệm. Cụ thể thì Huawei Mate X3 sẽ có thiết kế tổng thể tương đồng với Mate X2 nhưng sẽ được tối ưu lại kích thước mỏng và nhẹ hơn. Điều này được mình đánh giá cao vì những điện thoại màn hình gập hiện vẫn chưa thực sự tối ưu về trải nghiệm cần nắm trong thời gian dài, với việc được tối ưu về kích thước như vậy thì Huawei Mate X3 hứa hẹn sẽ mang đến trải nghiệm sử dụng thoải mái hơn. 

uawei Mate X3 sẽ có thiết kế tổng thể tương đồng với Mate X2 nhưng sẽ được tối ưu lại kích thước mỏng và nhẹ hơn.

Huawei Mate X3 sẽ có thiết kế tổng thể tương đồng với Mate X2 nhưng sẽ được tối ưu lại kích thước mỏng và nhẹ hơn (ảnh minh họa: Huawei Mate X2). Nguồn: Stuff.

Do Huawei Mate X3 không có sự thay đổi nhiều so với bản tiền nhiên, đồng thời các hình ảnh rò rỉ của thiết bị cũng chưa xuất hiện. Thế nên, trong bài viết này mình sẽ sử dụng video concept Huawei Mate X2 của kênh YouTube Concept Creator để minh họa và kỳ vọng Huawei Mate X3 khi ra mắt sẽ có thiết kế tương đồng như video. Các bạn có thể xem ngay bên dưới nhé!

Concept Huawei Mate X2 của kênh YouTube Concept Creator để minh họa và kỳ vọng Huawei Mate X3 khi ra mắt sẽ có thiết kế tương đồng như video. Nguồn: Concept Creator.

Bên cạnh đó, mình kỳ vọng rằng Huawei Mate X3 sẽ được cải tiến hơn về chất lượng bản lề để giúp các thao tác đóng mở linh hoạt, mượt mà nhưng vẫn bền bỉ và hạn chế sự ảnh hưởng từ các tác nhân môi trường như bụi, sợi vải,...

Huawei Mate X3 sẽ được cải tiến hơn về chất lượng bản lề để giúp các thao tác đóng mở linh hoạt, mượt mà.

Huawei Mate X3 sẽ được cải tiến hơn về chất lượng bản lề để giúp các thao tác đóng mở linh hoạt, mượt mà (ảnh minh họa: Huawei Mate X2). Nguồn: Stuff.

Màn hình cũng là một yếu tố mà mình kỳ vọng Huawei Mate X3 sẽ được nâng cấp. Cụ thể thì hy vọng rằng Huawei Mate X3 sẽ sở hữu màn hình chính OLED kích thước 7.8 inch, độ phân giải 2K cùng tần số quét 120 Hz. Mình cũng mong rằng Huawei sẽ tối ưu tốt hơn phần nếp gấp màn hình để trông phẳng hơn và không bị cấn tay khi thao tác hay xem nội dung.

Cấu hình Huawei Mate X3 mạnh mẽ với chip Snapdragon 8 Gen 2

Huawei Mate X3 được dự đoán là sẽ sở hữu con chip Kirin 9000 ‘cây nhà lá vườn’ do chính Huawei sản xuất. Tuy nhiên, cá nhân mình lại kỳ vọng máy sẽ được trang bị dòng chip ‘Rồng’ của Qualcomm, có thể là Snapdragon 8 Gen 2. Với những con chip Snapdragon thì người dùng sẽ nhận được độ ổn định và khả năng tối ưu app, ứng dụng tốt hơn, đồng thời thế hệ vi xử lý mới cũng sẽ cho bạn hiệu năng mạnh mẽ hơn và khả năng tiết kiệm năng lượng hiệu quả. 

Huawei Mate X3 dùng chip Snapdragon 8 Gen 2 mạnh mẽ.

Huawei Mate X3 dùng chip Snapdragon 8 Gen 2 mạnh mẽ (ảnh minh họa: Huawei Mate X2). Nguồn: Stuff.

Huawei Mate X3 cũng được kỳ vọng sở hữu mức RAM 8GB hoặc 12GB để có thể tận dụng kích thước màn hình lớn cho mục đích đa nhiệm nhiều cửa sổ tốt hơn. Đồng thời, Huawei Mate X3 cũng sẽ cung cấp tùy chọn bộ nhớ trong 256 GB hoặc 512 GB giúp mang lại cho người dùng không gian lưu trữ dữ liệu rộng rãi, rất thiết thực trong xu hướng các ứng dụng đang ngày càng nặng hơn. 

Huawei Mate X3 cũng được kỳ vọng sở hữu mức RAM 8GB hoặc 12GB để có thể tận dụng kích thước màn hình lớn cho mục đích đa nhiệm nhiều cửa sổ tốt hơn.

Huawei Mate X3 cũng được kỳ vọng sở hữu mức RAM 8GB hoặc 12GB để có thể tận dụng kích thước màn hình lớn cho mục đích đa nhiệm nhiều cửa sổ tốt hơn (ảnh minh họa: Huawei Mate X2). Nguồn: Tech Advisor.

Bên cạnh đó, mình kỳ vọng rằng Huawei Mate X3 sẽ được trang bị viên pin dung lượng 5.000 mAh. Do các giới hạn về thiết kế màu hầu hết các điện thoại gập hiện này đều có mức pin chưa thực sự ấn tượng. Chính vì thế mình mong rằng Huawei sẽ tối ưu tốt không gian bên trong của Huawei Mate X3 để mang lên máy một viên pin lớn hơn, cho phép người dùng sử dụng lâu hơn. 

Huawei Mate X3 camera chính 64 MP cùng nhiều tính năng giúp ảnh chụp chất lượng hơn

Mình kỳ vọng Huawei Mate X3 sẽ được trang bị hệ thống camera với thông số như sau:

  • Camera chính góc rộng: Độ phân giải 64 MP. 
  • Camera góc siêu rộng: Độ phân giải 50 MP.
  • Camera tele: Độ phân giải 12 MP. 
  • Camera trước: Độ phân giải 32 MP. 

Huawei Mate X3 camera với thông số được nâng cấp.

Huawei Mate X3 camera với thông số được nâng cấp (ảnh minh họa: Huawei Mate X2). Nguồn: Stuff.

Những thông số trên được mình đánh giá tốt ở thời điểm hiện tại, giúp Huawei Mate X3 có thể mang lại những tấm hình với độ chi tiết tốt, màu sắc chân thực, đẹp mắt. Đồng thời, với đa dạng ống kính thì người dùng cũng có thể sáng tạo nhiều cách chụp độc đáo hơn và các ống kính đều có độ phân giải tốt để cho ra ảnh có thể sử dụng được chứ không phải chỉ trang bị cho có. 

Huawei Mate X3 sẽ mang lại những tấm hình với độ chi tiết tốt, màu sắc chân thực, đẹp mắt.

Huawei Mate X3 sẽ mang lại những tấm hình với độ chi tiết tốt, màu sắc chân thực, đẹp mắt (ảnh minh họa: Huawei Mate X2). Nguồn: Digital Camera World.

Bên cạnh đó, mình cũng mong rằng Huawei Mate X3 sẽ được cải thiện về cả phần mềm máy ảnh, đặc biệt là khả năng xử lý AI để tạo nên những thành phẩm thực sự ấn tượng cho người dùng. Nguyên nhân là bên cạnh phần cứng thì phần mềm máy ảnh cũng là một yếu tố rất quan trọng trong việc mang lại một bức ảnh đẹp, điều này đã được chứng minh thông qua các thiết bị như Google Pixel hay iPhone,...

Huawei Mate X3 giá bao nhiêu? Khi nào Huawei Mate X3 ra mắt?

Hiện nay hầu hết các thiết bị màn hình gập đều có giá thành khá cao và khó tiếp cận. Thế nên với Huawei Mate X3 mình mong rằng nhà sản xuất sẽ đưa ra cho Huawei Mate X3 một mức giá hợp lý hơn. Cụ thể, mình kỳ vọng Huawei Mate X3 sẽ có giá từ 40 triệu đồng và được ra mắt vào khoảng cuối năm nay. 

mình kỳ vọng Huawei Mate X3 sẽ có giá từ 40 triệu đồng và được ra mắt vào khoảng cuối năm nay.

mình kỳ vọng Huawei Mate X3 sẽ có giá từ 40 triệu đồng và được ra mắt vào khoảng cuối năm nay (ảnh minh họa: Huawei Mate X2). Nguồn: Digital Camera World.

Vừa rồi là những thông tin đầu tiên về Huawei Mate X3. Vậy các bạn có đánh giá hay suy nghĩ gì về Huawei Mate X3 không? Nếu có thì hãy để lại ý kiến ở ngay dưới phần bình luận để mọi người đều biết nhé. Cảm ơn các bạn đã quan tâm theo dõi bài viết của mình.

Ngoài ra, các bạn cũng có thể tham khảo qua một số mẫu điện thoại chính hãng và giá rẻ đang được mở bán tại Showroom123 với mức giá cực kỳ hấp dẫn.

Công nghệ 24h

Facebook Youtube Top
Contact Me on messenger