Giỏ hàng

Không giải quyết sớm vụ pin iPhone 8 Plus, Quý 4 của Apple sẽ gặp khó

iPhone 8

   Theo như báo chí từ Trung Quốc đưa tin, một người đàn ông tên Liu ở Quảng Châu thuộc tỉnh Quảng Đông vừa phát hiện ra chiếc iPhone 8 Plus của mình mới mua bị phồng lên vào thứ năm tuần trước, làm cho màn hình bật ra, mặc dù không có dấu vết bị cháy.

   Đây là trường hợp đầu tiên liên quan đến vấn đề pin của iPhone 8 Plus bị phồng lên ở Trung Quốc, và theo như báo cáo thì đây là trường hợp thứ 7 trên toàn thế giới gặp vấn đề về pin kể từ khi iPhone 8 được bán ra vào ngày 22/9.

   Mặc dù nhiều người còn đang nghi ngờ về pin của iPhone 8 bị phồng lên là lỗi của nhà sản xuất hay chỉ là vấn đề khách quan nào đó, nhưng điều này đã làm người dùng không thể không nghĩ đến các vụ nổ do liên quan đến pin của Samsung Galaxy Note 7 trong năm 2016.

pin bị phồng  

   iFixit từ Mỹ tuyên bố trong những ngày trước đó rằng pin của iPhone 8 Plus xuất thân từ nhà máy Samsung SDI, và trùng hợp ở chỗ SDI là nhà cung cấp cho Galaxy Note 7.

   Sau đó Apple lại tiếp tục cho biết qua điều tra sơ bộ thì pin của iPhone 8 Plus đã làm thiết bị này phồng lên, và không có vấn đề nghiêm trọng gì về an toàn cũng như chưa có vụ nổ nào liên quan đến pin trên dòng sản phẩm này.

   "Táo khuyết" chia sẻ thêm rằng họ sẽ tiếp tục thông báo chi tiết về kết quả thăm dò trên các sản phẩm khác sau khi xác nhận. Tuy nhiên, họ sẽ không giải đáp các thông tin về nhà cung cấp pin.

iPhone


   Trang ECNS ghi nhận rằng vấn đề về pin khá nghiêm trọng vì theo ông Wang Jianmin, một giáo sư tại Đại học sư phạm Bắc Kinh nhận định: Nó báo hiệu cho sự suy giảm về mặt chứng khoán và ảnh hưởng đến hình ảnh thương hiệu của Apple.

   Ông cũng cho biết thêm: Sự cạnh tranh khốc liệt trên thị trường đã làm ảnh hưởng đến quá trình nghiên cứu sản phẩm mới và sự phát triển, dẫn đến lỗ hổng trong thiết kế và dây chuyền sản xuất của các hãng công nghệ.

   Hay một ý kiến khác từ Wang Yanhui, tổng thư ký của China Mobile Phone Alliance cho hay: Người dùng không nên quá lo lắng ngay cả khi nhà cung cấp pin là Samsung SDI, vì pin được sử dụng cho các thương hiệu khác nhau nên sẽ tùy biến khác nhau. Tuy nhiên, Apple cũng nên có lời giải thích thuyết phục để xóa tan sự nghi ngại của người sử dụng càng sớm càng tốt.

iPhone


   Sau tất cả, Wang Yang người giám sát nghiên cứu cho công nghệ IHS khẳng định với báo chí rằng pin phồng là một hiện tượng hết sức bình thường. Nhưng nếu chiếm tỷ lệ cao thì chắc chắn là do lỗi điện thoại chưa được hoàn thiện. Và từ đó doanh số của iPhone 8 và 8 Plus nói riêng hay dòng iPhone mới nói chung sẽ bị ảnh hưởng rất nhiều.

   Theo ghi nhận, hiện tại giờ đây giá của iPhone 8 trên các trang web mua sắm trực tuyến của Trung Quốc đã thấp hơn so với giá bán trên trang chủ của Apple, dẫn chứng là của Taobao sẽ ít hơn khoảng từ 400 cho đến 700 nhân dân tệ (khoảng 1 đến 2 triệu tiền Việt Nam) so với giá gốc. 

   Ở thị trường Việt Nam cũng tương tự khi giá iPhone 8 xách tay (giá tham khảo: 20.79 triệu đồng) đã về gần bằng với mẫu iPhone 7 Plus chính hãng (giá tham khảo 19.99 triệu đồng).

   Sự giảm giá mạnh của iPhone 8 đã diễn ra sớm hơn với iPhone 7 cho thấy iPhone 8 năm nay phải chịu áp lực khá lớn do người dùng có tâm lí chờ mua iPhone X, kết hợp với rắc rối về pin nếu không làm sáng tỏ sớm sẽ khiến Apple phải có một buổi báo cáo không như mong đợi khi Quý 4/2017 khép lại trong thời gian sắp tới.

Facebook Youtube Top