Giỏ hàng

iPhone 15 và iPhone 14 Plus: Ngang giá nhau nên mua máy nào?

iPhone 15 và iPhone 14 Plus là 2 phiên bản khác biệt về kích thước và nâng cấp trang bị khác biệt được rất nhiều người dùng quan tâm so sánh.

   Cả iPhone 15 và iPhone 14 Plus đều giữ thiết kế khung viền nhôm và mặt kính Ceramic Shield cao cấp. Đây là chất liệu giúp các điện thoại của Apple trở nên bền bỉ hơn, cầm nắm chắc tay và hạn chế xước trong quá trình sử dụng.

   Tuy nhiên, iPhone 15 sử dụng kính pha màu được gia cố độ bền bằng quy trình ion kép, mang đến một vẻ đẹp sang trọng và tự nhiên hơn.

iPhone 15 và iPhone 14 Plus: Ngang giá nhau nên mua máy nào? - 1

   Màu sắc của iPhone 15 hiện lên như thể chìm vào thân máy, tạo ra một cảm giác hấp dẫn. Bên cạnh đó, bề mặt kính nhám đã thay thế kính bóng trên iPhone 14 Plus, giúp giảm hiện tượng dấu vân tay và mang lại vẻ ngoại hình cao cấp hơn.

   Apple trang bị cho iPhone 15 và iPhone 14 Plus màn hình Super Retina XDR sử dụng công nghệ tấm nền OLED, đảm bảo màn hình hiển thị màu sắc chính xác, rõ nét và mang lại trải nghiệm tương phản sâu sắc cho người dùng.

   Đối với iPhone 14 series thì chỉ 2 phiên bản cao cấp Pro và Pro Max với sở hữu thiết kế này, còn trên iPhone 15 series toàn bộ các dòng sản phẩm đều được trang bị Dynamic Island hoàn toàn mới.

iPhone 15 và iPhone 14 Plus: Ngang giá nhau nên mua máy nào? - 2

   Năm 2023, Apple đã đầu tư nâng cấp cảm biến camera trên bản iPhone 15 tiêu chuẩn và iPhone 15 Plus rút ngắn cách biệt với dòng Pro, Pro Max tiền nhiệm. Điện thoại iPhone 15 đã được nâng cấp cảm biến lên 48MP cùng với một camera góc siêu rộng có độ phân giải 12MP.

   Điều này tăng cường khả năng chụp ảnh và quay video trong điều kiện ánh sáng yếu. Đồng thời giúp tái tạo chi tiết nhỏ nhất và giảm nhiễu ảnh, mang đến hình ảnh sống động hơn, đặc biệt là trong điều kiện thiếu sáng.

   iPhone 15 trang bị chip A16 Bionic trên phiên bản iPhone 14 Pro và Pro Max tiền nhiệm, cho hiệu suất mạnh mẽ hơn và tiết kiệm pin hơn iPhone 14 Plus.

   So với chip A15 Bionic trên iPhone 14 Plus, chip A16 có tốc độ nhanh hơn khoảng 20%, đặc biệt là trong việc xử lý đồ họa, đảm bảo trải nghiệm mượt mà và không bị giật lag.

iPhone 15 và iPhone 14 Plus: Ngang giá nhau nên mua máy nào? - 3

   Apple đã chính thức chuyển sang sử dụng cổng USB-C trên iPhone 15. Điều này mang lại nhiều tiện ích cho người dùng, vì giờ đây có thể sử dụng cùng một dây sạc cho nhiều thiết bị như iPad, MacBook, Apple Watch và nhiều thiết bị khác. Còn iPhone 14 Plus vẫn trang bị cổng Lightning truyền thống quen thuộc.

   iPhone 15 là phiên bản được trang bị nhiều tính năng đột phá từ Apple, phù hợp cho những người yêu công nghệ mới. Nếu bạn mong muốn một thiết bị có kích thước nhỏ gọn, dễ cầm nắm, thì iPhone 15 cũng là một lựa chọn tốt.

   Nếu bạn thích một thiết bị có kích thước lớn, màn hình rộng rãi và không cần những công nghệ tiên tiến nhất, thì iPhone 14 Plus là sự lựa chọn phù hợp.

Nguồn: https://www.24h.com.vn

Facebook Youtube Top
Contact Me on messenger