Giỏ hàng

iOS 17 ra mắt: giao diện Gọi điện mới, chỉ cần đặt iPhone cạnh nhau để chia sẻ file

   Tại WWDC23, Apple đã chính thức giới thiệu iOS 17, phiên bản phần mềm mới nhất cho iPhone. Theo đó, iOS 17 mang đến những cải tiến lớn về cá nhân hoá như giao diện gọi điện mới, thêm nhiều font chữ màn hình khoá và tối ưu hoá độ ổn định hệ thống.

Giao diện gọi điện hoàn toàn mới

   Trên iOS 17, Apple đem đến nâng cấp mạnh mẽ liên quan đến giao diện Gọi điện. Theo đó, ứng dụng này được thừa hưởng thiết kế trên màn hình khoá khi cho phép người dùng thay đổi các chi tiết khác nhau như tên người gọi cho đến ảnh nền.

   Người dùng có thể thay đổi nền cuộc gọi bằng ảnh của người thân hoặc bạn bè. Tên người gọi cũng được cách điệu với font chữ lớn cùng khả năng thay đổi màu sắc đa dạng. Thậm chí, Táo khuyết còn bổ sung thêm một số font chữ mới tương thích với các ngôn ngữ ngoài Latin như tiếng Trung hay tiếng Hàn.

AirDrop có thể chia sẻ file bằng cách đặt iPhone cạnh nhau

   Trên iOS 17, Apple muốn đơn giản hơn nữa cách người dùng chia sẻ AirDrop với nhau. Giờ đây, người dùng chỉ cần đặt hai chiếc iPhone cạnh nhau và chọn tệp tin cần chia sẻ. Quá trình truyền tải sẽ diễn ra ngay lập tức và tự động dưới nền.

   Apple cũng giới thiệu tính năng mới mang tên NameDrop. Ứng dụng này cho phép chia sẻ liên hệ với một người dùng iPhone khác bằng cách đặt các thiết bị gần nhau. Tuy nhiên, nhiều khả năng ứng dụng này yêu cầu cả hai thiết bị gửi – nhận được cập nhật lên iOS 17 mới nhất.

Ứng dụng Standby biến iPhone thành “đèn ngủ”

   Trên iPhone 14 ProiPhone 14 Pro Max, Apple đã tích hợp tính năng Always-on Display cho phép chúng hiển thị thông tin hay thời gian khi màn hình tắt. Và trên iOS 17, Táo khuyết muốn đa dạng hơn nữa khả năng cá nhân hoá tính năng này với công cụ mang tên Standby.

   Standby cung cấp chế độ xem mới để hiển thị thời gian, tiện ích và các thông tin khác khi iPhone được đặt nằm nang. Tức là, bạn có thể biến một chiếc iPhone thành “đèn ngủ” nếu đặt chúng trên một chiếc giá đỡ MagSafe. Thêm vào đó, Standby có thể tự động chuyển sang nền đen khi được kích hoạt vào ban đêm.

Thư thoại (Voicemail)

   Voicemail giờ đây cho phép chuyển đổi âm thanh thành văn bản theo thời gian thực. Thêm vào đó, người dùng có thể nhận điện thoại giữa Voicemail và danh sách lời (lyrics) được xử lý trên thiết bị.

Ứng dụng Tin nhắn

   Trên iOS 17, ứng dụng Tin nhắn nhận được rất nhiều cập nhật mới. Một trong số chúng bao gồm:

  • Bổ sung các bộ lọc tin nhắn mới;

  • Bổ sung biểu tượng mũi tên để chuyển đến các cuộc trò chuyện chưa đọc;

  • Bổ sung thao tác vuốt để trả lời;

  • Ứng dụng bên trong Tin nhắn được tách thành mục riêng với biểu tượng dấu cộng nằm ở bên trái;

  • Hình dán được nâng cấp và bạn có thể tạo hình dán / hình dán động trực tiếp bằng ảnh trong Thư viện.

Một số tính năng khác:

  • Trợ lý ảo Siri giờ đây có thể kích hoạt bằng cách nói “Siri!” thay vì “Hey, Siri!”;

  • Màn hình khoá được bổ sung thêm nhiều font chữ mới.

  • Bổ sung ứng dụng Journal, tạo ra album nhật ký hàng ngày bằng cách sử dụng thông tin về con người, địa điểm hay hoạt động. Người dùng có thể đặt lời nhắc để ứng dụng có thể thông báo album hàng ngày.

(Theo vatvostudio).

Facebook Youtube Top
Contact Me on messenger