Giỏ hàng

Galaxy S8 Lite: Động thái của Samsung trước thị trường smartphone suy giảm

Galaxy S8 Lite: Động thái của Samsung trước thị trường smartphone suy giảm
Samsung Galaxy S8 (Ảnh minh họa)

   Có vẻ như Samsung đang cố gắng tìm cách tăng cường dòng sản phẩm điện thoại thông minh của mình bằng thiết bị mang tên Galaxy S8 Lite, phiên bản sửa đổi từ Galaxy S8 năm 2017.

   Samsung đã sử dụng một phần báo cáo tài chính trong quý đầu tiên của mình để cảnh báo các nhà đầu tư rằng thị trường điện thoại thông minh đang tụt dốc và sự cảnh báo này là chính xác vì doanh số bán smartphone toàn cầu đang sụt giảm đáng kể.

   Với những vấn đề nêu trên, sẽ không có gì là ngạc nhên khi Samsung đang cố gắng phối hợp để tạo ra một thiết bị với mục đích củng cố vị thế của mình. Dưới đây là tập hợp tất cả thông tin về Samsung Galaxy S8 Lite cho đến thời điểm hiện tại.

Thiết kế

   Có vẻ như Samsung vẫn giữ lại những bộ phận của Galaxy S8, khi màn hình của S8 Lite được đề xuất trông rất giống với S8. Nếu bạn là người hâm mộ thiết kế của S8 nhưng mức giá của sản phẩm không phù hợp với bạn, Galaxy S8 Lite sẽ khiến bạn phải cân nhắc lại.

   Samsung Galaxy S8 Lite sẽ sở hữu phím Bixby, màn hình vô cực cùng cảm biến vân tay ở bên cạnh camera sau. Sản phẩm có thể có hai lựa chọn màu sắc là đỏ và đen.

s8-lite

   Không chỉ S8 Lite, Galaxy S9 cũng đã có một thiết kế tương tự như Galaxy S8, tuy nhiên có một điều khiến người dùng chưa hài lòng đó là cảm biến vân tay quá sát camera, dễ dẫn đến tình trạng chạm nhầm và làm mờ ống kính camera. Tuy nhiên một chiếc ốp lưng sẽ giúp giảm thiểu tối đa vấn đề này.

   Như đã đề cập, máy sẽ sở hữu màn hình vô cực 5.8 inch và có lẽ sẽ là AMOLED để đặt được những đường cong đặc sắc của Galaxy. Tuy nhiên, độ phân giải sẽ thấp hơn so với S8 khi S8 Lite sở hữu màn hình 2220x1080. Dù vậy, đây vẫn là độ phân giải tốt và mang tới hình ảnh sắc nét.

   Dựa vào các thông tin hiện tại, thiết kế vật lý duy nhất thay đổi của phiên bản S8 Lite so với S8 đó là cảm biến nhịp tim (nằm ở phía dưới đèn flash, cạnh camera sau). Vẫn chưa có thông tin chắc chắn về chất liệu sử dụng trên S8 Lite nên không thể khẳng định về việc S8 Lite có mang trên mình chất liệu kính, kim loại và có khả năng chống thấm nước trên hay không. Tuy nhiên, với thông tin kể trên, S8 Lite sẽ là một ứng cử viên mạnh mẽ trong thị trường tầm trung.

Cấu hình

s8-lite

   Ngoài thiết kế tương tự, S8 Lite cũng sẽ có một vài thông số kỹ thuật tương tự như chiếc Galaxy S8. Máy sở hữu RAM 4 GB và bộ nhớ trong 64 GB, nhưng vi xử lý sẽ được thay đổi thành Snapdragon 660 từ Snapdragon 835 trên Galaxy S8.

   Mặc dù tốc độ của chip Snapdragon không được như Snapdragon 835, nhưng bộ vi xử lý này vẫn sẽ hoạt động rất tốt. Có một số tin đồn cho rằng S8 Lite cũng sẽ sở hữu viên pin 3000 mAh như S8.

Camera

s8-lite

   Hầu hết các thông tin rò rỉ chỉ ra rằng Galaxy S8 Lite sẽ đi kèm với một camera 16 MP ở mặt sau, nâng cấp từ 12 MP trên chiếc Galaxy S8. Mặc dù camera của S8 khá tuyệt vời khi ra mắt nhưng với thời đại công nghệ phát triển nhanh như hiện nay thì khó giữ được vị trí của mình, dù vậy camera trên S8 vẫn hoạt động khá tốt.

   Galaxy S8 Lite sẽ là cơ hội của Samsung để đưa một phiên bản cập nhật nhẹ vào bộ phận camera. Chưa có xác nhận nào cho rằng S8 Lite sẽ bao gồm công nghệ cảm biến kép hay chụp ảnh làm mờ phông “bokeh”.

Ngày phát hành

   Thực tế, Samsung thậm chí còn chưa thừa nhận thiết bị sẽ tồn tại nhưng đã có tin rò rỉ cho rằng máy sẽ có mặt tại thị trường Trung Quốc vào ngày 21/5 tới đây, mức giá của thiết bị được dự đoán nằm trong khoảng 500 USD hoặc thấp hơn.

Nguồn: Digital Trends

Facebook Youtube Top