Giỏ hàng

Doanh số iPhone trong tháng 11 giảm 20% so với cùng kỳ năm trước

Doanh số iPhone trong tháng 11 giảm 20% so với cùng kỳ năm trước

   Tình hình kinh doanh iPhone trong tháng 11 vừa qua không được khả quan như nhiều dự đoán trước đó.

   Apple vừa chính thức xác nhận rằng doanh số iPhone đã giảm nhưng họ không nêu rõ con số cụ thể là bao nhiêu. Tuy nhiên, nhờ một báo cáo mới của Counterpoint Research, một số chi tiết về tình hình kinh doanh của Apple đã được hé lộ.

Doanh số iPhone trong tháng 11 giảm 20% so với cùng kỳ năm trước - Ảnh 1.

Doanh số iPhone giảm trong tháng 11/2018

   Nhìn chung, doanh số trong giai đoạn tháng 11 đã giảm 20% so với năm trước. Trong suốt tháng này, iPhone XR mới được phát hành đã trở thành thiết bị bán chạy nhất như mong đợi, đặc biệt là model 64GB. Tuy nhiên, doanh số của iPhone XR vẫn kém iPhone 8 khoảng 5%.

   Liên quan đến doanh số iPhone XS, những sản phẩm này thực tế có doanh số cao hơn 3% so với iPhone 8 Plus trong cùng kỳ năm 2017. Tuy nhiên, khi so sánh iPhone XS Max với iPhone X thì doanh số của phiên bản iPhone mới thấp hơn khá nhiều. Cụ thể, doanh số của iPhone XS Max thấp hơn 46% so với iPhone X trong cùng khoảng thời gian.

Doanh số iPhone trong tháng 11 giảm 20% so với cùng kỳ năm trước - Ảnh 2.

So sánh doanh số iPhone trong tháng 11/2017 với tháng 11/2018

   Nhưng lưu ý rằng iPhone X được phát hành vào tháng 11 và iPhone XS Max lên kệ vào tháng 9 nên sự so sánh như trên có vẻ chưa chính xác. Nếu trong cùng khoảng thời gian 1 tháng sau phát hành, doanh số iPhone XS cao hơn đến 50% so với iPhone X.

   Theo Counterpoint Research, tại thị trường Trung Quốc, nhu cầu thấp hơn mong đợi đối với iPhone XR là do thiếu các tính năng sáng tạo và chỉ có 1 camera được trang bị ở phía sau. Bên cạnh đó, mức giá cao cũng là nguyên nhân khiến nhiều người dùng không lựa chọn thiết bị này.

   Tình hình kinh doanh tháng 12 vẫn chưa được công bố nhưng những dự đoán đều cho rằng doanh số iPhone XR sẽ tăng. Thêm vào đó, iPhone 7 và iPhone 8 dự kiến ​​sẽ tăng doanh số tại các thị trường mới nổi vì các mẫu iPhone mới có giá cao hơn.

Tham khảo: PhoneArena

Facebook Youtube Top