Giỏ hàng

Đọ tốc độ Realme 2 Pro và Xiaomi Mi 8 Lite: Ai là "trùm" ngon-bổ-rẻ?

   Xiaomi Mi 8 Lite và Realme 2 Pro là 2 chiếc smartphone đang làm mưa làm gió tại phân khúc tầm trung với nhiều điểm nhấn, đặc biệt phải kể đến cấu hình tốt nhưng giá bán vô cùng hấp dẫn. Và ngay sau đây, hãy đặt 2 sản phẩm này trên bàn cân để xem, ai sẽ là "trùm" ngon-bổ-rẻ nhé!?

So sánh cấu hình Xiaomi Mi 8 Lite và Realme 2 Pro

   Xiaomi Mi 8 Lite được trang bị vi xử lý Snapdragon 660 đi kèm với 6 GB bộ nhớ RAM, trong khi đó Realme 2 Pro cũng sở hữu con chip Snapdragon 660 tương tự, nhưng bộ nhớ RAM có phần nhỉnh hơn với 8 GB, đây là con số khá ấn tượng cho một sản phẩm tầm trung.

Xiaomi Mi 8 Lite
Xiaomi Mi 8 Lite.

   Với cấu hình như trên thì chúng ta có thể dự đoán Xiaomi Mi 8 Lite và Realme 2 Pro đều có thể xử lý mượt mà các tác vụ cơ bản nhất như xem phim, duyệt web.... cho đến các tác vụ phức tạp hơn như: Chỉnh sửa ảnh, biên tập video hay chơi game nặng.

Realme 2 Pro
Realme 2 Pro.

So sánh hiệu năng giữa Xiaomi Mi 8 Lite và Realme 2 Pro

   Để kiểm tra hiệu năng thực tế trên 2 thiết bị, mình sẽ tiến hành khởi động một loại các ứng dụng/trò chơi, sau đó so sánh kết quả để xem Xiaomi Mi 8 Lite hay Realme 2 Pro vượt trội hơn?

   Với tựa game đầu tiên Subway Surfers, Realme 2 Pro đã giành chiến thắng trước đối thủ Xiaomi Mi 8 Lite, thời gian chênh lệch khoảng 2-3 giây. Thật sự khá khó hiểu khi Mi 8 Lite lại mất nhiều thời gian cho một tựa game nhẹ nhàng như vậy?

Xiaomi Mi 8 Lite
1-0 cho Realme 2 Pro

   Thử thách tiếp theo là Crossy Road, đối với tựa game này cả 2 thiết bị đều cho thời gian khởi động khá ấn tượng và gần như ngang bằng nhau.

Xiaomi Mi 8 Lite và Realme 2 Pro

   Tựa game kế tiếp là Temple Run 2, lúc này Xiaomi Mi 8 Lite đã cân bằng tỷ số với đối thủ Realme 2 Pro, tuy nhiên thời gian chênh lệch cũng không đáng kể, chỉ 1-2 giây.

Xiaomi Mi 8 Lite và Realme 2 Pro
Kết quả hiện giờ là 1 điều

   Tuy thời gian chênh lệch không đáng kể, nhưng Xiaomi Mi 8 Lite đã bất ngờ vươn lên dẫn trước Realme 2 Pro trong phần thi "Angry Birds", có thể nói cả 2 thiết bị này khá ngang tài ngang sức với nhau.

Xiaomi Mi 8 Lite và Realme 2 Pro
Kết quả 2-1 nghiêng về cho Xiaomi Mi 8 Lite

   Plants vs. Zombies là thử thách có phần nâng cao hơn so với các bài thi trước đó, tuy nhiên cả 2 thiết bị đều cho tốc độ tải game khá ấn tượng, kết quả Realme 2 Pro đã san bằng tỷ số với Xiaomi Mi 8 Lite và cả 2 lại trở về vạch xuất phát.

Xiaomi Mi 8 Lite và Realme 2 Pro
Realme 2 Pro đã nhanh chóng san bằng tỷ số 2-2

   Chuyển sang thử thách khó hơn với Free Fire, quả thật hiệu năng từ con chip Snapdragon 660 khá ấn tượng khi cả 2 thiết bị đều cho thời gian tải game nhanh. Nhưng Realme 2 Pro lại nhỉnh hơn 1 tý và tạm vươn lên dẫn trước 3-2.

Realme 2 Pro

   Liên Quân Mobile là một tựa game tương đối nặng, đòi hỏi cao về cấu hình cũng như khả năng xử lý đồ họa. Thế nhưng nó lại không thể làm khó được 2 chiếc smartphone này. Và Realme 2 Pro lại nhỉnh hơn 1 tý so với Xiaomi 8 Lite.

Realme 2 Pro

   Thử thách cuối cùng là Asphalt 9, một tựa game đua xe khá thú vị và hấp dẫn. Lần này Xiaomi 8 Lite đã giành chiến thắng trước đối thủ Realme 2 Pro.

Realme 2 Pro
Kết quả chung cuộc 4-3, và Realme 2 Pro giành chiến thắng chung cuộc.

   Như vậy sau 8 thử thách, chúng ta có thể đưa ra nhận xét rằng con chip Snapdragon 660 trên Xiaomi 8 Lite và Realme 2 Pro dư sức thỏa mãn người dùng khi chơi game, ngay cả các tựa game nặng, yêu cầu cao về đồ họa. Tuy nhiên, Realme 2 Pro có phần nhỉnh hơn 1 xíu so với Xiaomi 8 Lite về hiệu năng.

So sánh khả năng đa nhiệm giữa Xiaomi Mi 8 Lite và Realme 2 Pro

   Với việc sở hữu dung lượng RAM cao, Xiaomi Mi 8 Lite 6 GB RAM và Realme 2 Pro 8 GB RAM thì mình dự đoán cả 2 thiết bị đều cho khả năng đa nhiệm rất ấn tượng. Và thực tế đã chứng minh điều đó.

Realme 2 Pro

   Sau khi hoàn tất phần thi hiệu năng, mình đã cho 2 thiết này mở lại các tựa game một lần nữa. Kết quả không ngoài dự đoán, cả Xiaomi Mi 8 Lite và Realme 2 Pro đều dễ dàng vượt qua và không hề xảy ra hiện tượng tải lại (reload).

Tổng kết

Realme 2 Pro

   Có thể tóm gọn rằng, Xiaomi Mi 8 Lite và Realme 2 Pro thật sự là 2 đối thủ khá xứng tầm với nhau về cả hiệu năng và khả năng đa nhiệm trong phân khúc giá dưới 8 triệu đồng.

 

Facebook Youtube Top