Giỏ hàng

Đánh giá Realme C15: Pin tốt, hiệu năng và máy ảnh ở mức đủ dùng

   Đây là một trong những mẫu máy có dung lượng pin lớn nhất ở phân khúc giá rẻ. Trải nghiệm về màn hình, camera cũng khá tốt. Trong khi đó, hiệu năng chỉ ở mức đủ dùng, không phù hợp để chơi game.

Đánh giá Realme C15: Pin tốt, hiệu năng và máy ảnh ở mức trung bình - 1

   Realme C15 là phiên bản kế nhiệm của chiếc C12 mà hãng đã ra mắt tại thị trường Việt Nam hồi tháng 8. So với thiết bị tiền nhiệm, máy không có nhiều thay đổi về ngoại hình nhưng đã được nâng cấp về hiệu năng, camera.

Đánh giá Realme C15: Pin tốt, hiệu năng và máy ảnh ở mức trung bình - 2

   Điểm nổi bật nhất trên chiếc Realme C15 nằm ở viên pin có dung lượng lớn lên tới 6.000 mAh, tích hợp công nghệ sạc nhanh 18 W. Hiện tại, đây là một trong những chiếc smartphone được trang bị viên pin dung lượng cao nhất trong phân khúc. Với những nhu cầu sử dụng máy cơ bản như nghe gọi, lướt web, xem video và chơi một số tựa game, máy hoàn toàn có thể đáp ứng được hơn 2 ngày sử dụng.

Đánh giá Realme C15: Pin tốt, hiệu năng và máy ảnh ở mức trung bình - 3

   Toàn bộ phần mặt lưng và khung viền của máy đều được hoàn thiện từ nhựa, giúp cho trọng lượng tổng thể của máy không quá nặng. Điểm cộng là mặt lưng được hoàn thiện ở dạng sần với những đường vân được đan chéo nhau, mang lại cảm giác cầm nắm khá tốt, ôm tay và không bám lại vết bẩn như chất liệu nhựa bóng.

Đánh giá Realme C15: Pin tốt, hiệu năng và máy ảnh ở mức trung bình - 4

   Hệ thống camera chính của máy bao gồm 4 ống kính được đặt trong một ô vuông, gần như phẳng so với mặt lưng. Cụm camera này chứa ống kính chính 13 MP, ống kính góc siêu rộng 8 MP, ống kính macro 2 MP và ống kính 2 MP chuyên chụp ảnh đen trắng.

Đánh giá Realme C15: Pin tốt, hiệu năng và máy ảnh ở mức trung bình - 5

   Chất lượng hình ảnh chụp từ camera này ở mức khá. Ở điều kiện đầy đủ sáng, camera có tốc độ bắt nét nhanh, màu sắc thu lại có xu hướng nịnh mắt, chi tiết tốt. Tuy nhiên, ở những điều kiện ánh sáng yếu, noise xuất hiện khá nhiều, hình ảnh bị bệt.

Đánh giá Realme C15: Pin tốt, hiệu năng và máy ảnh ở mức trung bình - 6

   Camera selfie của máy có độ phân giải 8 MP, tích hợp AI cùng nhiều tùy chỉnh làm đẹp khác nhau được tích hợp sẵn. Trải nghiệm thực tế cho thấy chất lượng chụp selfie từ camera này tương đối tốt, màu da sáng nhưng không gây ra tình trạng quá ảo.

Đánh giá Realme C15: Pin tốt, hiệu năng và máy ảnh ở mức trung bình - 7

   Realme C15 có màn hình giọt nước kích thước 6,5 inch, nhưng độ phân giải chỉ đạt 720 x 1.600 pixel. Bù lại, chất lượng hiển thị màn hình vẫn khá tốt, độ sáng cao, màu sắc tươi, nịnh mắt.

Đánh giá Realme C15: Pin tốt, hiệu năng và máy ảnh ở mức trung bình - 8

   Thay vì sử dụng con chip MediaTek Helio G35 như trên thiết bị tiền nhiệm, Realme C15 được nâng cấp với bộ xử lý Snapdragon 460, dung lượng RAM 4 GB cùng bộ nhớ trong 64 GB. Tuy nhiên, hiệu năng không phải là điểm mạnh của thiết bị này. Máy vẫn có thể đáp ứng tốt các nhu cầu sử dụng cơ bản như duyệt web, xem video cũng như giải trí nhẹ nhàng. Khi chơi game, người dùng sẽ cần thiết lập đồ họa xuống mức trung bình để có trải nghiệm tốt hơn.

Đánh giá Realme C15: Pin tốt, hiệu năng và máy ảnh ở mức trung bình - 9

   Máy sẽ cạnh tranh trực tiếp với một số thiết bị như Vsmart Live 4, Xiaomi Redmi Note 8Samsung Galaxy A20s.

Thế Anh

Facebook Youtube Top