Giỏ hàng

Đánh giá nhanh Galaxy M10: "Quân bài" mới của Samsung có gì HOT?

Đánh giá nhanh Galaxy M10

   Thị trường smartphone trong những năm gần đây liên tục chứng kiến sự vươn lên mạnh mẽ của các hãng đến từ Trung Quốc, đặc biệt là trong phân khúc tầm trung và giá rẻ. Điều này đe dọa không nhỏ đến vị trí số 1 thế giới về thị phần mà Samsung đang nắm giữ. Mới đây, Samsung đã ra mắt bộ đôi smartphone giá rẻ Galaxy M Series nhằm củng cố vị thế của mình.

   Hôm 28/1, Samsung đã trình làng bộ đôi Galaxy M10 và Galaxy M20, với tham vọng giành lại thị phần ở phân khúc giá rẻ. Trong bài viết này, hãy cùng mình tìm hiểu xem“chiến binh” đầu tiên trong năm 2019 của Samsung, Galaxy M10 có gì nổi bật dựa trên những đánh giá của Android Authority nhé.

1. Màn hình và thiết kế

   Đối với một chiếc smartphone giá rẻ, Samsung đã chọn thiết kế thân nhựa cho Galaxy M10 với lớp sơn bóng ở mặt sau, đây là một lựa chọn vô cùng hợp lí. Mặt sau máy là logo Samsung và hệ thống camera kép được xếp theo chiều dọc.

samsung

   Ở thiết bị này, Samsung đã trang bị cổng sạc Micro-USB, tuy không phải là một lựa chọn tối ưu nhưng chúng ta không thể đòi hỏi nhiều ở một chiếc điện thoại giá rẻ. Cạnh phải của Galaxy M10 là nút chỉnh âm lượng và nút nguồn. Ngoài ra, phía dưới thiết bị còn được trang bị cổng cắm tai nghe 3.5 mm và mic thoại.

samsung

   Hệ thống loa của trên Galaxy M10 được đặt ở mặt sau của máy, đây là một điểm trừ đáng tiếc vì cách bố trí như thế này sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến trải nghiệm âm thanh khi đặt máy trên mặt bàn.

   Về màn hình, Samsung đã sử dụng thiết kế Infinity-V mới cho màn hình LCD 6.23 inch, độ phân giải 720 x 1520 pixel của Galaxy M10. Viền bezel của thiết bị cũng được tin gọn còn khá mỏng, mang lại cảm giác cao cấp.

   Tuy nhiên, vì chỉ sử dụng độ phân giải HD+ nên Samsung Galaxy M10 sẽ không phải là một lựa chọn phù hợp cho trải nghiệm xem video hay chơi game. Chất lượng màn hình của thiết bị cũng không được đánh giá cao với khả năng tái tạo màu sắc và độ sắc nét kém, đặc biệt là trong điều kiện ngoài trời. 

2. Hiệu năng và thông số kỹ thuật

   Galaxy M10 được trang bị vi xử lí Exynos 7870 8 lõi Cortex A53 với tốc độ xung nhịp 1.6 GHz. Con chip này được xem là kém cạnh hơn so với "vi xử lí quốc dân" snapdragon 625 thường được trang bị trên các sản phẩm của Xiaomi. 

samsung

   Về dung lượng lưu trữ, Galaxy M10 được trang bị RAM 2/3 GB đi kèm với dung lượng lưu trữ 16/32 GB. Ngoài ra công ty cũng tích hợp thêm khe cắm thẻ nhớ  microSD chuyên dụng để người dùng có thể mở rộng dung lượng.

   Theo đánh giá của Android Authority, Samsung đã làm khá tốt công việc tối ưu hóa phần mềm cũng như quản lý bộ nhớ, máy có thể xử lí tương đối ổn các tác vụ đa nhiệm cũng như chơi game.

   Tuy nhiên hiệu suất đồ họa lại là một điểm trừ trên thiết bị, GPU Mali 830 cung cấp hiệu suất đồ họa khá kém, không thể giữ tốc độ khung hình ổn định ngay cả trong mức cài đặt thấp nhất khi chơi PUBG.

samsung

   Galaxy M10 chạy trên nền hệ điều hành Android 8.1 Oreo cùng giao diện Samsung Experience 9.5. Chiếc điện thoại này cũng được cài đặn sẵn một số ứng dụng bao gồm Office, OneDrive và LinkedIn và không thể gỡ cài đặt. 

3. Camera

   Samsung đã trang bị trên Galaxy M10 hệ thống camera kép ở mặt sau, bao gồm cảm biến chính 13MP và cảm biến góc rộng 5MP, mặt trước là máy ảnh selfie 5MP.

samsung

   Chất lượng chụp ảnh của thiết bị này không được đánh giá cao. Trong điều kiện ngoài trời, camera chỉ có thể lấy được những hình ảnh trong ánh sáng, các chi tiết trong vùng tối sẽ bị mất hoặc nhòe. 

   Bạn cũng có chế độ góc rộng với camera thứ cấp 5MP, góc nhìn 120 độ, cho phép chụp được nhiều cảnh hơn và chụp nhóm. Tuy nhiên chế độ này không được đánh giá cao về chất lượng chụp ảnh, các chi tiết không rõ và khá nhiễu ngay cả điều kiện ánh sáng lý tưởng. 

samsung

   Trong điều kiện thiếu sáng, ảnh chụp từ Galaxy M10 có độ nhiễu cao và chi tiết thấp và thậm chí còn tồi tệ hơn khi bạn chuyển sang chế độ góc rộng. Bạn có thể sử dụng chế độ Pro để cải thiện chất lượng hình ảnh, tuy nhiên kết quả cũng không có sự khác biệt rõ rệt. 

   Trong khi đó, camera trước được tích hợp bộ lọc làm đẹp thông minh giúp làm mịn da và chủ thể sáng hơn, tuy nhiên hình ảnh nhìn không được chân thực cho lắm. Nhìn chung, Samsung không thể giành chiến thắng với "vũ khí" là camera.

4. Pin

samsung

   Samsung Galaxy M10 được trang bị viên pin 3.300mAh, giúp người dùng có thể thoải mái sử dụng trong một ngày mà không cần sạc. Trong thử nghiệm phát video với độ sáng trung bình, chiếc điện thoại có thể kéo dài hơn 18 giờ phát lại liên tục. 

   Trong khi đó, thiết bị có thể sử dụng trong vòng hơn 6 giờ khi sử dụng kết hợp giữa chơi game, lướt web và các tác vụ cơ bản khác. Galaxy M10 không có hỗ trợ sạc nhanh trên và một lần sạc trung bình mất khoảng khoảng 2 giờ 15 phút. 

Tạm kết

   Mặc dù đang rất nỗ lực để giành lại vị thế tuy nhiên có vẻ như sự cố gắng của Samsung là chưa đủ. Khách quan mà nói, sản phẩm này có rất nhiều yếu điểm và hạn chế so với các sản phẩm đến từ Xiaomi, Realme hay Honor trong cùng phân khúc.

   Tuy nhiên, "30 chưa phải là Tết", liệu sức mạnh thương hiệu sẵn có có thể giúp Samsung xoay chuyển thế cờ, cùng chờ xem nhé.

Facebook Youtube Top