Giỏ hàng

Đánh giá khả năng chơi game của OPPO F9: Helio P60 + 4GB RAM đã đủ chưa?

   Tương tự những người tiền nhiệm đi trước thì Helio P60 vẫn được tin dùng để trở thành "trái tim" cho OPPO F9. Chắc có thể khả năng chơi game của F9 so với F7 cũng không có gì khác biệt lắm đâu, nhưng hôm nay mình vẫn muốn đánh giá cho các bạn xem khả năng chiến game của F9 có ổn hay không.

   Với những chiếc máy đời đầu được bán ra và chưa được cập nhật phần mềm mới nhất cũng giống như F7 thì về mặt hiệu suất khi chơi game hay sử dụng các tác vụ của P60 chưa thể phát huy hết được 100% công lực.

Đánh giá khả năng chơi game trên OPPO F9

Bảng tổng hợp số điểm và FPS trung bình khi chơi game trên OPPO F9

1. Liên quân mobile (9 điểm)

   Tất nhiên tựa game mình đem test đầu tiên chính là Liên quân được rất nhiều người yêu thích để chơi. Thật đáng tiếc là lúc đó chiếc F9 mình đang cầm để đánh giá chưa có bản cập nhật phần mềm mới hơn nên cấu hình cao nhất có thể chỉnh được là 30 FPS.

   Khi chơi thì game không hề có hiện tượng giật, lag, khung hình vẫn giữ ở mức ổn định là 30 FPS kể cả khi vào combat tổng. Nhìn chung thì F9 có thể gánh vác tốt Liên quân ở mức cấu hình trung bình. Mong rằng OPPO sẽ sớm ra bản cập nhật mới để chúng ta có thể thưởng thức game ở chất lượng cao nhất.

Đánh giá khả năng chơi game trên OPPO F9

2. PUBG (8 điểm)

   Tựa game thứ hai cũng không kém phần hấp dẫn chính là PUGB, tuy nhiên như mình đã nói về tình trạng của F9 ở trên thì PUBG có mức cấu hình tối đa chỉnh được lên ở mức trung bình mà thôi. Khi chơi game có hiện tượng sụt giảm khung hình trong lúc di chuyển, tuy nhiên điều này cũng không gây ảnh hưởng nhiều lắm tới trải nghiệm chơi game của mình.

   Tương tự như Liên quân thì PUBG cũng chưa thể chơi được với cấu hình cao nhất do bị hạn chế về mặt phần mềm khiến cho CPU chưa thể hoạt động hết công suất khiến game chơi mượt mà nhất được.

Đánh giá khả năng chơi game trên OPPO F9

3. Asphalt 9 (7 điểm)

   Tiếp tục là một tựa game đốt cấu hình không kém thường được đưa vào để test hiệu năng chơi game chính là Asphalt. Lần này thì mình quyết định test game với bản 9 có tựa đề Legend và mình để nguyên cấu hình mặc định được thiết lập sẵn khi vào game để chơi.

   Tỉ lệ khung hình khi chơi có mức dao động khá mạnh, mức trung bình là 24 FPS và xuất hiện với tần suất là 44% tổng thời gian chơi. Với game ngốn đồ họa như này mà CPU vẫn bị hạn chế hiệu năng như vậy thì hiện tượng đang chơi mà thấy hơi giật của F9 là điều cũng khá dễ hiểu.

Đánh giá khả năng chơi game trên OPPO F9

4. War Wings (8 điểm)

   Chuyển sang tựa game có cấu hình thấp hơn một chút là War Wings thì mình mở mức cấu hình tối đa lên tới 60 FPS và đồ họa ở mức sắc nét. Khi chơi thì đôi lúc cũng cảm thấy có hiện tượng giật giật, nếu mà chơi ở cấu hình trung bình thì chắc chắn là game chơi mượt mà rồi.

   Tình trạng tỉ lệ khung hình giao động mạnh cũng vẫn diễn ra sau khi mình để cấu hình cao nhất và kết quả thu được chính là tỉ lệ khung hình trung bình ở mức 31 FPS và chiểm 55% tổng thời gian chơi.

Đánh giá khả năng chơi game trên OPPO F9

5. Modern Combat 5 (8 điểm)

   Tương tự với War Wings thì mình cũng đấy cấu hình của Modern Combat 5 lên mức 60 FPS để thử sức và kết quả thu được cũng không hề khá hơn là bao. Biểu đồ tỉ lệ khung hình của Modern Combat 5 cũng lên xuống chẳng khác gì chứng khoán là mấy.

   Mức tỉ lệ trung bình là 37 FPS trong khoảng 52% thời lượng chơi game của mình. Với các bạn thích thể loại game FPS thì mình khuyên nên để cấu hình thấp xuống cho tỉ lệ khung hình ổn định để dễ bắn chứ đừng ham khung hình cao để mà chơi cứ cảm giác giật lag thì khó chịu lắm.

Đánh giá khả năng chơi game trên OPPO F9

6. Crossfire: Legends (10 điểm)

   Khi chuyển sang chơi Đột kích phiên bản Mobile thì mình cảm thấy hoàn toàn hài lòng với thiết lập cấu hình mặc định. Chúng ta hoàn toàn có thể chơi game ở mức tỉ lệ khung hình 60 FPS rất mượt mà.

   Các xạ thủ khi biết được tin này có thể yên tâm rằng OPPO F9 sẽ là người bạn đồng hành lý tưởng trên từng trận đấu, từng chiến dịch dù là hành gà hay là săn boss thậm chí là một mình gánh đội.

Đánh giá khả năng chơi game trên OPPO F9

7. Fruit Ninja (8 điểm)

   Trở lại một tựa game cực nổi tiếng mà ai cũng biết chính là chém hoa quả. Tuy rằng F9 có thể chơi chém hoa quả ở mức tối đa là 60 FPS nhưng mà với ngũ quả cứ bay qua bay lại cộng thêm ngón tay dùng kiếm chém gió liên tục như vậy thì khó lòng nào đảm bảo khung hình giữ nguyên ở mức 60 FPS được mà cứ lên xuống tùy hứng thôi à.

   Chúng ta sẽ lại được chứng kiến một biểu đồ chứng khoán nữa được tạo ra bởi game chém hoa quả với tỉ lệ khung hình trung bình là 38 FPS và duy trì 58% trên tổng thời lượng chơi game. Nói chung trong lúc chơi thì bạn sẽ vẫn thấy chém nuột tay và không may thì ăn bom thôi, chứ chẳng để ý gì khung hình cao hay thấp đâu.

Đánh giá khả năng chơi game trên OPPO F9

8. Temple Run 2 (10 điểm)

   Tựa game này từng một thời luôn được đem ra để speed test để xem máy nào vào game nhanh hơn thì giờ đây mình lại mang ra để test game xem có mượt không. Với thể loại game Endless này, càng chơi càng phải tập trung phán đoán để xử lý tình huống.

   Tỉ lệ khung hình 60 FPS bao mượt và không giật lag này sẽ giúp bạn tránh khỏi những cái chết lãng xẹt như đập mặt vào đá, chạy thẳng xuống vực, vấp vào cây,... Mỗi tội nhân vật của chúng ta chạy không biết mỏi và càng ngày chạy càng nhanh thì bạn sẽ phải vuốt và lắc máy nhanh tay hơn nữa thôi đấy.

Đánh giá khả năng chơi game trên OPPO F9

Kết luận

   OPPO F9 chơi rất mượt ở những game không đòi hỏi cấu hình cao thì đó là điều hiển nhiên khỏi cần phải bàn. Tuy nhiên với những tựa game cấu hình trung bình hay cao thì lại chưa được mượt mà cho lắm.

   Điều này dễ hiểu là do phần mềm của máy chưa được cập nhật lên mới nhất nên đã hạn chế đi phần nào sức mạnh xử lý của con chip Helio P60. Trong thời gian tới, khi OPPO phát hành bản cập nhật mới cho F9 thì mình sẽ test thêm cho các bạn xem khả năng chơi game cấu hình cao của chiếc smartphone này.

   Và theo thông tin mới nhất, một phiên bản OPPO F9 có RAM 6GB sắp lên kệ Thế Giới Di Động trong tháng 9/2018. Khi đó mình sẽ trải nghiệm và so sánh thêm cho các bạn tham khảo nhé!

   Bạn đã từng sử dụng những chiếc smartphone chạy chip Helio P60 hay OPPO F9 chưa, bạn nhận xét như thế nào, hãy cùng bình luận dưới đây nhé.

Facebook Youtube Top