Giỏ hàng

Đánh giá hiệu năng Xiaomi Redmi 7: Giá rẻ liệu chơi game có ngon?

   Là một chiếc smartphone tầm trung, giá rẻ trong phân khúc 3 triệu đồng, Xiaomi Redmi 7 nhận được rất nhiều sự quan tâm của cộng đồng với cấu hình sử dụng chip Snapdragon và dung lượng pin lớn. Nhưng liệu chiếc smartphone này chơi game tốt tới đâu thì mời các bạn xem trong bài đánh giá này nhé.

1. Đánh giá hiệu năng bằng các phần mềm Benchmark

   Nhắc lại một chút về cấu hình của Xiaomi Redmi 7:

  • CPU: Qualcomm Snapdragon 632 
  • RAM: 3 GB
  • Bộ nhớ trong: 32 GB
Đánh giá hiệu năng Xiaomi Redmi 7

   Với chip Snapdragon 632 và dung lượng RAM 3 GB, hứa hẹn rằng Redmi 7 sẽ có một hiệu năng vừa tầm để có thể chiến game. Nhưng trước tiên chúng ta vẫn sẽ làm những bài đánh giá hiệu năng thông thường với những phần mềm Benchmark phổ biến.

  • Antutu: 105.838 điểm.
  • Geekbench đơn lõi: 1.242 điểm
  • Geekbench đa lõi: 4.129 điểm
  • PCMark: 6.055 điểm.

   Những con số vừa mới thể hiện điểm hiệu năng của Redmi 7 cho thấy hiệu năng máy sẽ ở mức tầm trung. Trải nghiệm máy khi sử dụng thông thường, mình thấy máy hoạt động mượt mà, các thao tác di chuyển ngón tay hay chuyển cảnh nhanh, gần như không có độ trễ.

2. Đánh giá hiệu năng chơi game

   Như thường lệ, mình sẽ đánh giá hiệu năng chơi game của máy qua các trò chơi online phổ biến đang được yêu thích nhất hiện nay để các bạn hình dung rõ hơn chiếc máy mà mình đang "ngắm nghía" chơi game tốt cỡ nào nhé.

   Ghi chú: Trong bài đánh giá này mình có sử dụng phần mềm GameBench để đánh giá hiệu năng game, bạn có thể tải về GameBench tại đây.

Liên quân Mobile

Đánh giá hiệu năng Xiaomi Redmi 7

   Tựa game "quốc dân" được rất nhiều bạn trẻ yêu thích đây rồi. Khi chơi Liên quân trên Redmi 7, mình để mức đồ họa tối đa và hơi tiếc là máy không có chế độ FPS cao để trải nghiệm. Khi chơi, mình cảm thấy máy xử lý mượt mà, ít gặp hiện tượng giật, lag hay giảm FPS. Đặc biệt kể cả lúc vào combat tổng, FPS gần như vẫn ổn định ở mức 30 FPS.

PUBG Mobile

Đánh giá hiệu năng Xiaomi Redmi 7

   Tiếp theo vẫn sẽ là tựa game được yêu thích nhất tại Việt Nam, chỉ có điều PUBG Mobile lại có mức đồ họa hơi bị nặng nên mình chỉ để thiết lập đồ họa thấp nhất và tỉ lệ khung hình 30 FPS. Khi nhảy dù cũng như chạy bo, mình cảm thấy hiện tượng giật, lag vẫn diễn ra nhưng chỉ là đôi chút. FPS trung bình liên tục thì chỉ là 26 mà thôi nhưng bù lại thì khi chơi lại rất ổn định và ít khi gặp tình trạng sụt FPS đột ngột.

Boom M

Đánh giá hiệu năng Xiaomi Redmi 7

   Một tựa game đã từng làm mưa làm gió một thời tại Việt Nam nay đã chính thức có mặt trên nền tảng di động và được rất nhiều bạn trẻ ưa thích. Tỉ lệ khung hình có thể đạt được tối đa là 60 FPS nhưng khi chơi, mình thấy FPS sụt giảm cũng khá nhiều và đo được trung bình là 50 FPS. Tuy nhiên sự sụt giảm này cũng không làm ảnh hưởng nhiều tới tình trạng chơi game, mọi thứ với mình vẫn khá ổn để có thể chơi và leo rank.

Kết luận

   Với mức giá 3 triệu đồng cho phiên bản 16GB, Redmi 7 sẽ là một lựa chọn hấp dẫn cho các tín đồ yêu thích Xiaomi hay những ai đang có nhu cầu sắm một chiếc điện thoại giá rẻ để chơi game.

Facebook Youtube Top