Giỏ hàng

Đánh giá hiệu năng Galaxy J4+: Giá rẻ sẽ làm được những gì?

   Samsung Galaxy J4+ được trang bị cấu hình với vi xử lý Snapdragon 425, RAM 2 GB và bộ nhớ trong 16 GB. Vậy mới các thông số trên, sản phẩm này sẽ "đưa" người dùng đến những đâu? Làm được những gì? Câu trả lời sẽ có trong bài viết đánh giá hiệu năng Galaxy J4+ ngay sau đây!

   Nhìn vào cấu hình chúng ta có thể thấy Galaxy J4+ được định hình ở phân khúc giá rẻ, phổ thông hướng tới người dùng với các tác vụ cơ bản như duyệt web, email hoặc chơi một số tựa game nhẹ nhàng.

Galaxy J4+

   Kiểm tra bằng phần mềm đo hiệu năng Antutu, Galaxy J4+ đạt 34.703 điểm. Qua trải nghiệm nhanh, máy hoạt động trơn tru và ổn định với các tác vụ như duyệt web, lướt Facebook. Đặc biệt, không xảy ra tình trạng lag khi cuộn trang web hay giật khung hình khi xem video với độ phân giải cao.

   Một số tựa game nhẹ nhàng, phổ biến như Temple Run 2, Subway Surfers... đều được xử lý mượt mà, toàn bộ quá trình chơi game không xảy ra tình trạng giật lag hay giảm khung hình.

game

   Tuy nhiên, dung lượng RAM chỉ dừng lại ở 2 GB nên người dùng sẽ thường xuyên gặp tình trạng tải lại nội dung (trang web, ứng dụng, game...) nếu khởi động quá nhiều tác vụ cùng lúc.

Tiếp theo, mình đã thử sức Galaxy J4+ với một bài test nặng hơn với tựa game Liên Quân Mobile, có thể nói đây là trò chơi "quốc dân" hiện nay. Qua trải nghiệm thực tế, Galaxy J4+ làm mình khá bất ngờ khi cho trải nghiệm chơi khá mượt mà.

J4+

   Máy luôn đạt chỉ số 30 FPS xuyên suốt màn chơi, quá trình chơi hoàn toàn không có hiện tượng nóng máy, tụt khung hình. Kể cả trong những pha giao tranh lớn tốc độ khung hình vẫn loanh quanh mức "an toàn" 28-31 FPS.

   Dù biết với cấu hình của Galaxy J4+ sẽ không "chiến" nổi 2 tựa game siêu nặng khác là PUBG Mobile và Asphalt 9, tuy nhiên mình đã quyết định đưa vào trong bài test để các bạn kiểm chứng được "giới hạn" của thiết bị này.

   Với tựa game PUBG Mobile cùng thiết lập đồ họa thấp nhất, bạn hoàn toàn có thể chơi "tạm" để giải tỏa cơn "khát game". Tuy nhiên để sử dụng lâu dài thì không phải là một phương án hay. Trong quá trình chơi, máy thường xuyên gặp phải tình trạng giật, lag gây ảnh hưởng trực tiếp đến trải nghiệm, thậm chí có thể gây ức chế trong một vài tình huống.

J4+

   Các thao tác nhắm bắn, di chuyển hay đọ súng đều có độ trễ nhất định, trễ ở đây không phải do mạng mà đến từ khả năng xử lý. Trong cùng tình huống chiến đấu, bạn sẽ mất lợi thế hơn nếu xuất hiện tình trạng delay.

J4+

   Đối với tựa game Asphalt 9 thì lúc khởi động, chạy các video quảng cáo đã xảy ra tình trạng giật lag. Trong quá trình chơi game, tốc độ khung hình luôn nằm dưới mức cho phép (30 FPS) gây nên hiện tượng giật khá khó chịu.

Cảm nhận cá nhân

   Với màn hình có kích thước 6 inch cùng độ phân giải HD+ thì Samsung Galaxy J4+ là lựa chọn vô cùng hợp lý cho các nhu cầu cơ bản hàng ngày, đặc biệt là trải nghiệm xem video trên màn hình lớn.

Galaxy J4+

   Đặc biệt hơn, bạn hoàn toàn có thể "chiến' mượt mà các tựa game phổ biến như Temple Run 2, Subway Surfers hay thậm chí Liên Quân Mobile với một cấu hình giá rẻ như Samsung Galaxy J4+.

   Trên đây là toàn bộ những cảm nhận, đánh giá của mình về hiệu năng trên chiếc smartphone giá rẻ, phổ thông Samsung Galaxy J4+. Còn bạn? Suy nghĩ của bạn như thế nào về sản phẩm này?


Facebook Youtube Top