Giỏ hàng

Đánh giá Galaxy A9 Pro: Phablet màn hình lớn, pin "không đối thủ" của Samsung

   A9 Pro là thành viên "to xác" nhất mới gia nhập gia đình Galaxy A-series 2016 của Samsung. Máy sở hữu thiết kế đẹp, bắt mắt, cấu hình khá tốt cùng viên pin "khủng" 5.000 mAh. Vậy chừng đó điểm nhấn có đủ giúp Galaxy A9 Pro đánh bại các sản phẩm khác trong cùng phân khúc giá?

Ưu điểm:

  • Thiết kế đẹp, sang trọng
  • Hiệu năng tốt đem đến trải nghiệm mượt mà
  • Viên pin 5.000 mAh cho thời lượng sử dụng cực kì ấn tượng
  • Màn hình lớn cho không gian hiển thị rộng rãi

Nhược điểm:

  •  Chế độ chụp hình còn khá đơn giản, thiếu tính năng phơi sáng và lưu ảnh Raw
  • Chất lượng ảnh thiếu sáng chưa tốt
Viên pin 5.000 mAh cho thời lượng sử dụng "không đối thủ" trong tầm giá

   Điểm ấn tượng nhất trên Galaxy A9 Pro chính là viên pin 5.000 mAh và đây cũng là mẫu di động có pin lớn nhất hiện nay của Samsung. Thế nên, A9 Pro cho thời lượng sử dụng cực kì ấn tượng với hơn 10 giờ onscreen với kết nối 3G và Wifi liên tục. Còn ở bài test trên phần mềm PCMark, máy đạt con số 12 giờ 55 phút với độ sáng màn hình và âm lượng ở mức 50%.

   Nhìn chung, viên pin của A9 Pro có thể đáp ứng được một ngày dài với cường độ sử dụng cao và 2 đến 3 ngày với nhu cầu vừa phải. Để có cái nhìn rõ hơn, các bạn có thể xem bài đánh giá chi tiết pin Galaxy A9 Pro ở bên dưới:

  • [Đánh giá] Thời lượng pin "không đối thủ" của Galaxy A9 Pro

 Thiết kế đậm chất dòng Galaxy A 2016 của Samsung

   Samsung ra mắt A9 Pro với ngoại hình không có nhiều thay đổi so với người tiền nhiệm Galaxy A9. Máy vẫn sử dung chung một ngôn ngữ thiết kế giống với máy dòng A 2016 khác với kiểu dáng mạnh mẽ, cứng cáp và sang trọng với sự kết hợp giữa khung kim loại và hai mặt kính cường lực trước sau.

   Có chăng sự khác biệt đến từ kích thước khi A9 Pro sở hữu màn hình lớn 6 inch và đây cũng là thành viên "to xác" nhất trong gia đình Galaxy A của Samsung.

   Cảm giác cầm trên tay Galaxy A9 Pro khá đằm và nặng. Bên cạnh đó, dù có kích thước khá lớn nhưng trông A9 Pro vẫn gọn như một máy 5,7 inch khác, nhờ viền màn hình 2 bên được làm khá mỏng và hai mép kính trước, sau đều được làm dạng cong 2,5D.

Cấu hình tốt cho hiệu năng mạnh mẽ

Galaxy A9 Pro

   Galaxy A9 Pro được trang bị màn hình Super AMOLED 6 inch, độ phân giải Full HD với mật độ điểm ảnh khoảng 367 ppi. Dù có kích thước lớn nhưng độ sắc nét trên A9 Pro thể hiện vẫn khá tốt, không bị rỗ ở khoảng cách sử dụng thông thường của người dùng. Màu sắc hơi rực rỡ so với thực tế, góc nhìn rộng và độ sáng cao nên cho khả năng hiển thị ngoài trời năng khá tốt.

   Sức mạnh xử lý trên A9 Pro đến từ con chip Snapdragon 652, RAM 4GB. Đây là vi xử lý mạnh nhất trong nhóm chip tầm trung, thậm chí hiệu năng của nó còn ngang ngửa với con chip Snapdragon 810.

Galaxy A9 Pro

   Trong các bài đánh giá hiệu năng trên các phần mềm Benchmark, Galaxy A9 Pro đạt số điểm 69.856 ở phần mềm Antutu, điểm Geekbench 3 đa nhân là 4.239 và cuối cùng ở phần mềm chuyên chấm điểm đồ họa là 3DMark máy đạt số điểm 16.426 ở phần kiểm tra Ice Storm Unlimited.

   Trải nghiệm thực tế, Galaxy A9 Pro cho tốc độ phản hồi các thao tác khá nhanh và xử lý tốt mọi nhu cầu của mình từ các tác vụ cơ bản đến chơi các game nặng có đồ họa 3D cao một cách mượt mà, không xảy ra tình trạng lag, giật.

Chất lượng ảnh đủ sáng khá, ảnh thiếu sáng chưa tốt


   Camera A9 Pro thoạt nghe khá giống với Galaxy S6, chiếc flagship năm ngoái của Samsung, khi cũng có độ phân giải 16 MP, khẩu độ F/1.9, tiêu cự 28 mm. Tuy nhiên, về tính năng và chất lượng ảnh của A9 Pro vẫn chưa được như dòng Galaxy S khi các chế độ chụp hình trên máy còn khá đơn giản, không có tính năng phơi sáng hay lưu ảnh Raw.

   Trong điều kiện đủ sáng, camera A9 Pro có tốc độ lấy nét và chụp khá nhanh, chất lượng ảnh ở mức khá với độ chi tiết vừa phải, màu sắc trung thực. Bên cạnh đó, dù được trang bị khẩu độ F/1.9 tuy nhiên khả năng chụp thiếu sáng của máy chưa tốt khi ảnh bị nhiễu hạt khá nặng và mất nhiều chi tiết.

   Camera trước của máy có độ phân giải khá cao 8 MP, góc chụp rộng và có nhiều chế độ làm đẹp da nên cho ra những bức ảnh selfie khá "ảo diệu". Tuy nhiên, với việc máy có kích thước khá lớn nên việc chụp ảnh "tự sướng" hơi bất tiện và cần chú ý để không bị rơi máy.

Tạm kết

Galaxy A9 Pro

   Nhìn chung, Galaxy A9 Pro là một cô nàng "bé bự" có màn hình lớn kèm theo đó là viên pin "khủng" cho thời lượng sử dụng "không đối thủ" trong cùng phân khúc giá. Ngoài ra, máy còn có thiết kế khá đẹp và sang trọng, cấu hình xứng đáng với mức giá và camera chụp ảnh khá. Với mức giá khoảng 12 triệu, mình nghĩ đây là một phablet đáng để lựa chọn. Còn các bạn có suy nghĩ gì về chiếc A9 Pro? Mời comment chia sẻ ý kiến bên dưới bài viết!

Facebook Youtube Top