Giỏ hàng

Đánh giá camera siêu phẩm OPPO Reno 10x Zoom Edition: Có ngon như lời đồn?

   Ngoài những điểm nổi bật như màn hình siêu tràn viền, cụm camera trước "thò thụt". OPPO Reno 10x Zoom Edition còn làm cho người dùng ngạc nhiên với chất lượng ảnh và khả năng chụp siêu zoom. Để làm rõ hơn về điều này, hãy cùng với mình đánh giá camera OPPO Reno 10x Zoom Edition.

   Phần cứng Camera OPPO Reno 10x Zoom Edition: nổi bật với ống kính tiềm vọng

   OPPO Reno 10x Zoom Edition được trang bị cụm 3 camera sau khá hầm hố, đặc biệt trong đó có 1 camera sau được thiết kế với dạng kính tiềm vọng hình vuông, nhằm mục đích nâng cao khả năng zoom cho thiết bị.

OPPO Reno 10x

   Cụm 3 camera bao gồm: 1 camera chính 48 MP, khẩu độ f/1.7, chống rung quang học; 1 camera dạng tiềm vọng hình vuông 13 MP, khẩu độ f/3.0, chống rung quang học và 1 camera 8 MP, khẩu độ f/2.2 hỗ trợ chụp góc siêu rộng.

   Nhìn sơ qua những thông số trên thì chúng ta có thể đoán được phần nào chất lượng ảnh chụp từ OPPO Reno 10x Zoom Edition sẽ rất ấn tượng, tuy nhiên thực tế thế nào thì hãy cùng phán xét tiếp nhé!

Chất ảnh chụp trong điều kiện đủ sáng

   Với điều kiện đầy đủ ánh sáng, ảnh chụp từ cụm camera của OPPO Reno 10x Zoom Edition được mình đánh giá có chất lượng cạnh tranh với các đối thủ cùng đẳng cấp khác như Huawei P30 Pro, Galaxy S10.

OPPO Reno 10x 

   Độ nét và chi tiết là 2 ưu điểm lớn nhất bạn có thể nhìn thấy được trên ảnh chụp của chiếc smartphone này. Mọi chi tiết trong ảnh được tái tạo đầy đủ, ngay cả những vùng ảnh trong tối cũng được giữ lại trọn vẹn.

OPPO Reno 10x Zoom 

   Màu sắc trong ảnh được đánh giá trung thực, bám sát với thực tế và hoàn toàn không có tình trạng tăng độ đậm để tạo sự thu hút cho bức ảnh. Đối với bức ảnh bên dưới, nền trời cũng được tái tạo chuẩn xác, không quá ảo hay xanh ngắt.

OPPO Reno 10x  

   Điểm nhấn tiếp theo chính là khả năng bắt chi tiết nhanh và kiểm soát rung khi chụp, cho dù trong bức ảnh của bạn có chụp dòng người đang di chuyển với tốc độ cao nhưng OPPO Reno 10x Zoom Edition vẫn có thể "bắt gọn" khung hình với chất lượng tốt.

OPPO Reno 10x Zoom Edition

   Khả năng cân bằng trắng trên OPPO Reno 10x Zoom Edition cũng rất tuyệt vời, cho dù bức ảnh bên dưới được chụp ngay giữa trời nắng gắt với cường độ ánh sáng cao. Thế nhưng ảnh cho ra hoàn toàn không bị cháy, thậm chí một số chi tiết ở vùng sáng mạnh (nền trời, mặt đường) vẫn được tái tạo chuẩn xác.

OPPO Reno 10x Zoom Edition

Trải nghiệm chụp HDR

   Trong một số trường hợp như chụp ngược sáng, chụp với độ sáng tối chênh lệch nhiều thì tính năng HDR trên OPPO Reno 10x Zoom Edition sẽ giúp ích cho bạn rất nhiều.

HDR  

   Trải nghiệm thực tế cho thấy chất ảnh khi kích hoạt tính năng HDR có độ sáng tối hợp lý, dải nhạy sáng trên ảnh (DR) được đẩy lên mức cao giúp giữ trọn vẹn chi tiết ở cả vùng sáng (ô cửa bên ngoài) vùng tối (bên trong tán cây).

HDR

Thử sức với chế độ chụp góc rộng

   OPPO Reno 10x Zoom Edition được trang bị thêm cụm camera góc rộng giúp người dùng có thể tạo ra những bức ảnh "đặc biệt" với nhiều chi tiết trong khung hình hơn.




   Tuy nhiên có vẻ như OPPO đã không xử lý khéo léo khiến ảnh có cảm giác bị cong ở 4 góc khá nhiều, tuy đây là nhược điểm cố hữu khi chụp góc rộng nhưng một số smartphone đã có thể hạn chế được điều này khá tốt, như Samsung Galaxy S10 chẳng hạn.



Khả năng chụp xóa phông trên OPPO Reno 10x Zoom Edition

   Hiệu ứng xoá phông trên OPPO Reno 10x Zoom Edition được mình đánh giá là nhẹ nhàng và đơn giản. Nhưng khả năng xử lý chủ thể không được tốt cho lắm. Vẫn còn vùng bị xoá lem hoặc xoá nhầm chủ thể, còn một số vùng thì không bị xoá do nhận diện sai.

OPPO Reno 10X 

   Có lẽ OPPO cần phải tập trung và cập nhật lại khả năng xử lý xoá phông trên chiếc smartphone này sao cho cân xứng với các đối thủ khác trong cùng phân khúc.

OPPO Reno 10X

Trải nghiệm khả năng zoom

   Và cuối cùng là tính năng đáng chú ý trên chiếc smartphone này, khả năng zoom. Được biết OPPO Reno 10x Zoom Edition có thể zoom quang đến 5x không gây suy giảm chất lượng ảnh.



   
   Hoặc kết hợp giữa quang học và kỹ thuật số để có thể zoom đến 10x mà chất lượng ảnh vẫn được giữ ở mức tốt nhất! Thậm chí bạn có thể zoom đến 60x, tuy nhiên mình nghĩ tính năng này thật sự không quá hữu dụng, vì khi zoom lớn như vậy thì hình ảnh rất khó ổn định, và dễ xảy ra tình trạng nhoè ảnh.



OPPO Reno 10x Zoom Edition chụp đồ ăn

   Khả năng chụp đồ ăn trên chiếc điện thoại này cùng khá thú vị, màu sắc trong ảnh có phần tươi hơn thực tế một chút giúp người xem cảm thấy "nịnh mắt" hơn. Có lẽ OPPO đã áp dụng AI để nhận diện cảnh chụp, nhằm cân chỉnh các thông số sao cho phù hợp nhất có thể.

OPPO RENO 10X ZOOM EDITION

Tính năng chụp chân dung

   Chụp chân dung là một trong những tính năng làm mình tâm đắc nhất khi trải nghiệm camera của OPPO Reno 10x Zoom Edition. Bạn có thể thấy màu da người được tái tạo hoàn toàn trung thực, độ chi tiết cao.

chụp chân dung 

   Cho dù môi trường chụp có ánh sáng khá yếu nhưng độ nhiễu được khống chế ở mức tốt, khi chụp gần khả năng xóa phông nền trên chiếc smartphone này thật sự rất ấn tượng, hiệu ứng xóa nhẹ nhàng, tự nhiên và đặc biệt không làm người dùng cảm thấy gắt mắt khi xem.

chụp chân dung

Khả năng chụp đêm trên OPPO Reno 10x Zoom Edition

   Trong điều kiện ánh sáng yếu, thậm chí chỉ còn một vài ánh đèn. Ảnh chụp từ OPPO Reno 10x Zoom Edition vẫn có độ nét và độ chi tiết ổn. Màu sắc có phần đậm đà, riêng cá nhân mình thì thích sự tự nhiên hơn.

 chụp thiếu sáng ấn tượng  

   Độ nhiễu trên ảnh được khống chế ở mức vừa phải, nhưng không quá xuất sắc như mình kỳ vọng. Bù lại, bạn có thể kích hoạt chế độ ảnh HDR để nâng cao chất lượng ảnh.

OPPO RENO 10X ZOOM EDITION   

   Có một điều mà bạn cần lưu ý khi chụp bằng HDR trong điều kiện ánh sáng, là nên giữ chắc tay trong suốt thời gian chụp, nhằm tránh khởi trường hợp ảnh cho ra bị nhoè hay mất nét.

OPPO RENO 10X ZOOM EDITION

Camera Selfie trên OPPO Reno 10x Zoom Edition

   Không chỉ có camera sau mà camera trước trên máy cũng làm mình ấn tượng không kém với độ nét cao và tái tạo chi tiết tốt. Chất ảnh nịnh mắt, có phần trắng và sáng hơn, giúp bạn tự tin khoe với bạn bè, trên mạng xã hội.

OPPO RENO 10X ZOOM EDITION

Tổng kết về chất ảnh trên OPPO Reno 10x Zoom Edition

   Trong điều kiện đầy đủ sáng, OPPO Reno 10x Zoom Edition thật sự là một chiếc smartphone chụp ảnh đẹp trong phân khúc cao cấp. Điểm ấn tượng nhất phải kể đến độ nét, độ chi tiết và khả năng tái tạo hình ảnh trung thực.

OPPO Reno 10x   

   Tuy nhiên, chất ảnh khi chụp đêm thì chưa thật sự làm mình hài lòng, ngoài chế độ HDR thông minh, độ nét tốt thì chiếc điện thoại này vẫn tồn tại một số nhược điểm như độ nhiễu ảnh tương đối nhiều, đặc biệt là ở những vùng ảnh có độ tối lớn.

   Trên đây là toàn bộ những cảm nhận của mình về chất ảnh trên OPPO Reno 10x Zoom Edition. Còn bạn, bạn thấy chiếc smartphone này chụp ảnh như thế nào? Hãy để lại ý kiến ngay bên dưới phần bình luận nhé!

Facebook Youtube Top