Giỏ hàng

Đánh giá camera Galaxy M20: 5 triệu liệu chụp có ngon?

   Galaxy M20 tuy nằm trong phân khúc giá rẻ của Samsung nhưng vẫn được trang bị cụm camera kép khá hấp dẫn ở mặt sau, có khả năng chụp góc rộng. Để biết chi tiết hơn về chất lượng ảnh chụp trên Galaxy M20, mời bạn theo dõi bài đánh giá camera ngay sau đây!

Thông số cấu hình camera trên Galaxy M20

   Khác biệt so với các đối thủ khác trong phân khúc phổ thông, Samsung Galaxy M20 không tập trung vào khả năng chụp ảnh xóa phông  "hữu danh vô thực". Thay vào đó bên cạnh camera chính 13 MP, Galaxy M20 được trang bị thêm thấu kính rộng 5 MP giúp tạo ra nhiều bức ảnh thú vị, bao quát và lạ mắt hơn.

Galaxy M20 

   Về camera trước, máy được trang bị cụm camera đơn có độ phân giải 8 MP, khẩu độ f./2.0 với khả năng quay video Full HD.

   Ngoài ra, những tính năng khác như chụp ảnh xóa phông, tự động lấy nét, HDR, Parorama,... sẽ đáp ứng được nhu cầu nắm bắt khoảnh khắc hàng ngày của người dùng và rất thích hợp để khoe với bạn bè và chia sẻ lên mạng xã hội.

Đánh giá camera Galaxy M20 trong điều kiện đầy đủ sáng

   Gần như mọi chiếc smartphone giá rẻ hay tầm trung, mình đều khuyên các bạn cố gắng "tác nghiệp" trong điều kiện đủ sáng để có được những bức ảnh với chất lượng tốt nhất. Và Galaxy M20 cũng không ngoại lệ, trong điều kiện ánh sáng đủ, ảnh cho ra khá nét, độ tương phản và màu sắc được thể hiện ở mức khá, không quá nhạt cũng không quá rực rỡ để lấy lòng người dùng.

Galaxy M20

   Trong một số trường hợp chụp với màu xanh hay màu vàng của nắng, hiện tượng ám màu ít khi xảy ra, đây được xem là điểm cộng trên một sản phẩm giá rẻ như Galaxy M20.

   Chụp ảnh góc rộng là một tính năng khá hấp dẫn trên thiết bị này, mình khuyên các bạn nên tận dụng đừng bỏ lỡ. Khung cảnh, chi tiết trong ảnh được mở rộng giúp tạo ra nhiều bức ảnh với phối cảnh thú vị hơn so với cụm camera thường. Thêm một điểm khá bất ngờ là dù có độ phân giải chỉ 5 MP, nhưng ảnh chụp từ camera góc rộng khá ổn và nét, màu sắc được đánh lên có phần tươi hơn so với thực tế.

Galaxy M20

   Galaxy M20 còn được Samsung ưu ái thêm tính năng chụp ảnh xóa phông bằng phần mềm, chất ảnh cho ra với hiệu ứng xóa phông nhẹ nhàng, ranh giới giữa chủ thể và phông nền được xử lý gọn, ít lem.

Galaxy M20

   Tuy nhiên chế độ này chỉ cho phép chụp người với hiệu ứng xóa phông, nếu chụp vật hay các vật thể khác thì máy không thể xử lý được và hiệu ứng xóa phông sẽ không xuất hiện trong bức ảnh của bạn. Đây được xem là một điểm trừ khá khó hiểu trên sản phẩm này. Một số tính năng khác như làm đẹp da, chụp toàn cảnh... trên Galaxy M20 cũng rất thú vị và đáng để thử đấy nhé!

Galaxy M20

Đánh giá camera Galaxy M20 trong điều kiện thiếu sáng

   Thẳng thắn mà nói, mình chưa bao giờ kỳ vọng vào chất lượng ảnh chụp trong điều kiện thiếu sáng của các thiết bị giá rẻ, phổ thông. Trải nghiệm thực tế cũng khẳng định điều đó, các bức ảnh được chụp bằng Galaxy trong điều kiện "đèn mờ" không thật sự ấn tượng, ảnh bắt đầu bệt, màu sắc được đẩy lên quá rực rỡ gây cảm giác giả tạo và khó nhìn.

Galaxy M20

   Một nhược điểm nữa khi chụp đêm bằng Galaxy M20 là ảnh bị gãy khá nhiều, các chi tiết có độ tương phản thấp. Hiện tượng lem màu xuất hiện khá trầm trọng, nhất là các bức ảnh chụp với đèn đường, hay đèn trang trí.

Galaxy M20

Tổng kết về chất lượng ảnh trên Galaxy M20

   Như bạn thấy, chiếc smartphone Galaxy M20 thật sự cho chất lượng tốt nhất trong điều kiện đầy đủ sáng. Chất ảnh cho ra nét, màu sắc được tái tạo trung thực và đặc biệt là chế độ chụp góc rộng khá hấp dẫn và đáng để thử một lần. Có thể tóm gọn lại rằng, Galaxy M20 không quá nổi bật với chất lượng ảnh, thế nhưng chiếc smartphone này vẫn có thể phục vụ ổn các nhu cầu "chụp choẹt" cơ bản của người dùng.

galaxy-m20
Facebook Youtube Top