Giỏ hàng

Có gì đặc biệt bên trong camera trượt xoay trên Samsung Galaxy A80?

   Camera trượt xoay trên Samsung Galaxy A80 được xem là giải pháp tối ưu mang đến cho người dùng trải nghiệm toàn màn hình và selfie, livestream với chất lượng hình ảnh sáng rõ từ camera sau.

   Theo đó, để phát triển được một chiếc smartphone với camera trượt xoay là điều không hề đơn giản. Các công nghệ hiện có quy định rằng để một chiếc camera có thể trượt lên và xoay từ bên trong phần thân thiết bị đòi hỏi phải có hai mô-tơ. Tuy nhiên phần thêm vào này là bất khả thi đối với smartphone nếu xét khoảng không gian cần có cho các linh kiện này.

   Để giải quyết được vấn đề này, Samsung đã phát triển một giải pháp không đòi hỏi thêm bất kỳ mô-tơ nào mà vẫn đảm bảo không xảy ra trục trặc khi xoay camera, nhờ vào một cơ chế hoàn chỉnh với các “răng” khóa, ray trượt và móc. Những công nghệ tiên tiến này đòi hỏi phải tối ưu mô-tơ để đảm bảo nó có thể vận hành cơ cấu trượt dọc và xoay của camera.

Bên trong camera trượt xoay trên Samsung Galaxy A80

   Mô-đun camera sau của Galaxy A80 gồm một camera chính 48 MP, một camera góc siêu rộng (Ultra Wide) và một camera 3D Depth để người dùng có thể chụp lại mọi khoảnh khắc diễn ra trước mắt. Và khi người dùng chọn chế độ chụp ảnh selfie, cơ chế camera xoay cũng sẽ mang trải nghiệm chụp ảnh và quay video bằng cụm 3 camera mạnh mẽ ra phía trước.

Ngoài đổi mới về phần cứng, các kỹ sư của Samsung cũng hiểu rằng việc sử dụng cùng một bộ ống kính cho cả góc nhìn phía trước lẫn phía sau sẽ yêu cầu mô-đun của camera phải được tối ưu, vì công năng của camera ở các góc nhìn này rất khác nhau. Do đó, phần mềm camera của Galaxy A80 đã được tối ưu để đảm bảo chất lượng hình ảnh của camera khi được chụp bằng camera sau, chụp phong cảnh cũng như hình ảnh cận cảnh, selfie sẽ đồng đều.

   Để đánh giá xem những giải pháp mới này có thể chịu được tần suất sử dụng cao cho những khoảnh khắc selfie ngẫu hứng, camera trượt xoay của Galaxy A80 đã vượt qua các kiểm tra nghiêm ngặt và toàn diện tại một phòng nghiên cứu chuyên biệt của Samsung.

   Khi phát triển phần cứng và phần mềm cho mô-đun camera của Galaxy A80, Samsung muốn tạo ra một chiếc camera có thể giúp mọi người chụp lại mọi thứ họ nhìn thấy, ngay lập tức, một cách trọn vẹn. Với camera trượt xoay sáng tạo, Galaxy A80 là chiếc smartphone được thiết kế để hỗ trợ các tương tác, chia sẻ nội dung trong thời gian thực và khả năng thể hiện bản thân không giới hạn trong Kỷ nguyên LIVE.

Facebook Youtube Top