Giỏ hàng

Các tính năng trên Galaxy Note 20 mà iPhone chưa bắt kịp

   Samsung và Apple là hai gã khổng lồ luôn cạnh tranh nhau thị trường smartphone. Mới đây Galaxy Note 20 đã được Samsung ra mắt và hơn thế là chúng sở hữu các tính năng chưa từng xuất hiện trên iPhone.

Màn hình có tần số quét 120 Hz

   Rất nhiều mẫu smartphone Android hiện nay gồm cả Note 20 Ultra đã sở hữu màn hình tần số quét 120 Hz. Ngay cả iPad của Apple cũng được sở hữu màn hình tiên tiến này, nhưng tất cả mẫu iPhone thì chỉ mới trang bị màn hình 60 Hz.

Màn hình Galaxy Note 20 Ultra
   Với tốc độ quét trên màn hình càng cao sẽ cho chúng ta trải nghiệm mượt mà hơn rất nhiều trên thiết bị, và đây cũng là màn hình của xu thế game, phim ảnh. Màn hình tần số 60 Hz trên iPhone tuy chưa gây ra các trở ngại nào, nhưng nếu nâng cấp lên sẽ cho người dùng thêm nhiều trải nghiệm khác biệt và nâng cao giá trị sản phẩm.

Notch nhỏ hơn nữa

   Phần đen trên màn hình được gọi là notch, nơi chứa các cảm biến và camera selfie. Thiết kế này còn được gọi là tai thỏ, được Apple đưa vào sử dụng đầu tiên trên iPhone X, về sau những hãng smartphone đã tối ưu hơn về thiết kế này để có trải nghiệm trên màn hình nhiều hơn.
   Galaxy Note 20 Ultra sở hữu phần notch như một chấm nhỏ trên màn hình và phần notch còn nhỏ hơn trên Galaxy Note 10 năm ngoái. Mặt trước gần như hoàn toàn là màn hình, cho cái nhìn bắt mắt và rất thoải mái. Khi đó một số model iPhone vẫn chưa cải tiến phần notch.
Những rò rỉ gần đây đã cho thấy Apple đã làm việc trên phần notch iPhone 12 nhiều hơn, khi kích thước được giảm 30% so với ban đầu. Điều này đã tạo ra rất nhiều kỳ vọng cho người dùng.

Ống kính tele zoom xa hơn

   Là hãng đầu tiên mang ống kính zoom lên sản phẩm của mình, thế nhưng từ iPhone 7 Plus cho đến hiện tại thì mức zoom của camera tele trên iPhone cũng chỉ dừng lại ở 2x. Còn bên Samsung họ đã đưa ống kính zoom quang 5x, zoom kỹ thuật số 50x lên trên Note 20 Ultra.
Tuy nhiên, trải nghiệm camera của iPhone vẫn được đánh giá rất cao dù có ống kính zoom thông thường, nhưng nhiều người dùng vẫn muốn Apple làm điều gì đó mới hơn ống kính này như nâng khả năng zoom cao hơn.

Bút S-Pen đa năng

   Hiện tại, Apple đã phát triển đến thế hệ thứ hai của Apple Pencil nhưng nó chỉ hỗ trợ cho cách dòng iPad. Điều này sẽ khó cho người dùng nào thích vẽ và ghi chú ở smartphone, thay vào đó là họ sẽ chọn Galaxy Note.
Samsung đã cải tiến bút S-Pen trên Note 20 Ultra với đỗ trễ 9ms, giúp bút phản hồi nhanh hơn và cho cảm giác viết như trên giấy thật.
Các rò rỉ cho biết iPhone 12 Pro Max sở hữu màn hình rất lớn, một số người dùng hy vọng Apple sẽ thêm Apple Pencil trên sản phẩm này, hoặc tạo nên bản mini của Apple Pencil để hỗ trợ cho iPhone.

Kính cường lực mới nhất

   Apple và Samsung đều chung một đối tác là hãng Corning nhưng sản phẩm dùng kính cường lực lại khác nhau. Dòng iPhone 11 Pro và Pro Max dùng kính tùy biến riêng cho iPhone bền hơn thế cũ. Sản phẩm mới Note 20 Ultra dùng loại kính tốt nhất hiện nay với khả năng chống trầy và chống vỡ là Gorilla Glass Victus.
iPhone 12 2020 sắp tới được kỳ vọng sẽ có kính tùy biến với độ tốt tương đương Gorilla Glass Victus.

Facebook Youtube Top