Giỏ hàng

6 tính năng chỉ có trên siêu phẩm Sony Xperia XZ

   Sony Xperia XZ là siêu phẩm mới nhất của Sony với hàng loạt cải tiến như: chất liệu kim loại mới cho độ sáng cũng như độ bền cao hơn, camera tích hợp bộ 3 cảm biến độc đáo giúp bắt trọn các khoảnh khắc mà không sợ mờ nhoè, thiết kế cứng cáp nhưng vẫn không mất đi các đường nét thanh thoát, nhẹ nhàng.

   Chính vi thế, hãy cùng điểm qua 6 tính năng độc đáo chỉ có trên chiếc Sony Xperia XZ này để có được trải nghiệm siêu phẩm Sony thêm phần hiệu quả hơn.

 1. Tận dụng tính năng gợi ý người dùng tích hợp sẵn

   Sony rất "có tâm" khi tích hợp tính năng gợi ý những cách sử dụng Sony Xperia XZ hiệu quả nhất, đặc biệt là những người chưa từng sử dụng qua các dòng điện thoại Xperia. Sự cầu kì và chăm chút của người Nhật được thể hiện rõ ngay trong mục hướng dẫn người dùng của Sony Xperia XZ, vời từng người dùng khác nhau: đã dùng Sony, chỉ mới dùng Android, chưa từng dùng android mà chỉ dùng iOS, Sony sẽ tuỳ biến các hướng dẫn sao cho phù hợp với từng đối tượng.

   Nhờ vậy, bạn sẽ không cảm thấy bỡ ngỡ khi cầm chiếc Xperia XZ mà sẽ biết được tất cả những "tuyệt chiêu" mà siêu phẩm Xperia XZ mang lại. Hãy vào ngay Cài đặt, kéo xuống dưới cùng và chọn mục Giới thiệu Xperia để biết được ngay hàng loạt tính năng rất hay của Sony Xperia XZ.

2. Kiểm tra nhanh tin nhắn và cuộc gọi chỉ với cú chạm nhẹ

   Chắc hẳn, không ít lần bạn phải bật nguồn màn hình điện thoại chỉ để kiểm tra xem có tin gì mới hay không. Hoặc thậm chỉ, chỉ muốn bật lên xem giờ. Thế thì, Sony đã tích hợp trong chiếc Xperia XZ tính năng nhấn đúp để gọi màn hình khoá thức dậy. Thử tưởng tượng, chỉ cần để yên Sony XZ trên bàn, gõ nhẹ lên màn hình 2 lần, thế là bạn có thể kiểm tra những gì đang diễn ra, xem giờ, xem lịch... mà không cần phải cầm máy lên hoặc bấm nút nguồn nữa.

   Với tính năng này, bạn còn tiết kiệm được 1 lượng pin kha khá với những ai thích bật màn hình để xem giờ. Vì sẵn trong Sony XZ đã tích hợp cơ chế tiết kiệm pin dành cho việc bật màn hình khoá để xem giờ.

3. Đeo găng tay vẫn "xài" điện thoại thoải mái

   Không chỉ khi trời lạnh mà ngay cả khi trời nắng, các bạn có thói quen đeo găng tay sẽ là một "cực hình" khi phải trả lời điện thoại ngoài đường. May thay, Sony Xperia tích hợp tính năng sử dụng màn hình cảm ứng khi đeo găng tay. Nhờ đó, ngay cả khi đeo găng tay bằng nỉ dày cộp, bạn vẫn có thể tha hồ chat chit và chụp hình không ngại nắng gió.

   Tính năng này bị tắt mặc định bởi Sony, để bật lên, tìm trong mục Cài đặt và bật tính năng Chế độ găng tay để sử dụng. Tuy nhiên, bạn nên tắt đi khi không sử dụng để tránh màn hình cảm ứng của Xpera XZ trở nên quá nhạy không cần thiết.

4. Điện thoại 2 ngày liên tục không cần sạc

   Sony Xperia XZ ngoài tính năng bảo vệ pin tối ưu, giúp kéo dài tuổi thọ pin cho những bạn có thói quen sạc đêm, thì vẫn được trang bị công nghệ tiết kiệm pin Stamina nổi tiếng của Sony.

   Với thế hệ mới nhất này, Sony đã tối ưu hoá hệ điều hành Android 6.0 (và mới đây vừa được cập nhật lên Android 7.0) và phân tích thói quen sử dụng của người dùng để kéo dài thời gian sử dụng pin lên đến 2 ngày mà không cần phải sạc.

5. Dọn sạch máy với 1 cú "click"

   Hệ điều hành Android là một hệ điều hành mở với ưu điểm không hạn chế ứng dụng chạy nền. Chính vì thế, với những người dùng không có kinh nghiệm làm quen với Android sẽ dễ dàng gặp tình trạng máy chậm, ì ạch sau một thời gian sử dụng. Sony đã bổ sung tính năng dọn dẹp hệ thống thông minh cho người dùng chỉ với 1 nút nhấn duy nhất.

   Hãy vào phần Cài đặt, tìm mục Bộ nhớ, và sau đó, chọn tính năng dọn dẹp hệ thống để Xperia XZ tự động quét những ứng dụng, dữ liệu, tập tin rác bên trong máy để đưa máy bạn có được tình trạng tối ưu nhất chỉ với 1 cú chạm.

6. Tuỳ chỉnh màu sắc hiển thị chuyên nghiệp và "sắc nét như Sony"

   Sony là hãng tiên phong tích hợp công nghệ xử lý hình ảnh hiển thị lên trên thiết bị di động. Với công nghệ Sony Bravia Engine độc quyền của hãng đã rất thành công trên các thiết bị nghe nhìn, giờ đây, càng được cải thiện trên thế hệ Sony Xpera XZ mới.

   Để chọn đúng cách hiển thị hình ảnh đẹp, chi tiết và phù hợp với nhu cầu của mình nhất, bạn hãy vào ngay mục Màn hình, Tuỳ chỉnh hiển thị và chọn chế độ X-Reality cho hình ảnh sắc nét hoặc chế độ Sống động cho trải nghiệm xem phim thật ấn tượng.

Facebook Youtube Top