Giỏ hàng

Vì sao Samsung Galaxy A01 lại "ngon, bổ và rẻ"?

   Dưới 3 triệu đồng, Samsung Galaxy A01 được giới công nghệ tại Việt Nam đánh giá là chiếc smartphone hấp dẫn và hội tụ đầy đủ tiêu chí là "ngon, bổ, rẻ".

Samsung Galaxy A01

   Trong hai năm qua, chiến lược bán hàng của Samsung đã thay đổi rất nhiều. Công ty phủ kín sản phẩm của mình ở tất cả các phân khúc giá, cung cấp cho khách hàng nhiều lựa chọn hơn. Cùng với các flagship đắt tiền và sản phẩm tầm trung, thương hiệu Hàn Quốc vẫn luôn ra mắt các mẫu điện thoại giá rẻ khác. Mới nhất, chúng ta có Samsung Galaxy A01 với giá bán dưới 3 triệu đồng.

   Ở tầm tiền này, Galaxy A01 chắc chắn không phải lựa chọn dành cho những ai yêu cầu hiệu suất mạnh mẽ, máy ảnh "khủng" hay thiết kế nổi bật. Nhưng, đây sẽ là lựa chọn tuyệt vời cho những ai muốn có một smartphone cơ bản, đủ dùng hàng ngày cho những nhu cầu đơn giản.

Samsung Galaxy A01

   Tuy vậy, Samsung Galaxy A01 vẫn mang lại cho người dùng trải nghiệm camera kép như bao smartphone đắt tiền hơn. Rõ ràng đây là một trải nghiệm "hấp dẫn" ở trong phân khúc giá trên 2 triệu một chút, bởi vì đa phần các sản phẩm ở tầm giá này chỉ có camera sau đơn. Galaxy A01 được trang bị camera chính 13MP kết hợp với camera phụ 2MP, cho phép điện thoại chụp ảnh xóa phông theo phong cách chuyên nghiệp.

Samsung Galaxy A01

   Tất nhiên, các bức ảnh xóa phông mà Samsung Galaxy A01 chụp được sẽ không hoàn hảo như các flagship, nhưng cũng đảm bảo chất lượng để bạn khoe chúng lên mạng xã hội ngay lập tức. Hơn nữa, phần mềm chụp ảnh của máy còn có nhiều chế độ thú vị nhờ sự hỗ trợ của công nghệ AI. Do đó, bạn chắc chắn sẽ có trải nghiệm không quá tệ về nhiếp ảnh trên một smartphone chỉ hơn 2 triệu đồng như Galaxy A01.

Samsung Galaxy A01

   Và bên cạnh camera kép, Samsung Galaxy A01 cũng nổi bật hơn so với các đối thủ trong phân khúc khi nói tới màn hình. Máy có màn hình kích thước 5,7 inch, không quá lớn khi so sánh với Vivo Y93 (màn 6,2 inch), hay Vsmart Joy 3 (màn 6,5 inch) hay Realme C2 (màn 6,1 inch). Tuy nhiên, sự "vừa vặn" trong kích thước màn hình lại có ý nghĩa với chất lượng hiển thị khi các sản phẩm này có cùng độ phân giải HD (720 x 1520 pixel).

   Với cùng một hình ảnh, bạn sẽ thấy chúng trông sắc nét hơn trên Galaxy A01, bởi vì mật độ điểm ảnh của chiếc máy này cao hơn so với các đối thủ trong cùng phân khúc. Hơn nữa, notch giọt nước và viền bezel mỏng cũng sẽ hứa hẹn nâng cao thêm trải nghiệm xem của người dùng.

Samsung Galaxy A01

   Nói tới phần cứng, mức giá chưa tới 3 triệu chắc chắn sẽ không mang lại phần cứng hàng đầu cho Samsung Galaxy A01. Tuy nhiên, smartphone này vẫn đảm bảo hiệu năng ổn định cho các tác vụ hàng ngày nhờ vào chip xử lý Snapdragon 439, kết hợp RAM 2GB và bộ nhớ trong 16GB (hỗ trợ mở rộng lên tới 512GB) cùng pin 3000 mAh.

   Về cơ bản, Galaxy A01 sẽ giúp bạn xử lý được hầu hết những tác vụ hàng ngày như: lướt web, đọc báo, xem phim, xem video, Facebook, Zalo…. Ngoài ra, bạn vẫn có thể chơi những tựa game nhẹ một cách mượt mà, hoặc các tựa game có đồ họa phức tạp ở mức cài đặt thấp.

Samsung Galaxy A01

   Bên cạnh đó, Samsung Galaxy A01 còn có một ưu điểm khác là được cài đặt sẵn One UI 2.0 mới nhất (dựa trên Android 10). Giao diện người dùng của công ty Hàn Quốc được đánh giá rất cao nhờ sự tối ưu hóa việc chạy các ứng dụng trên máy cũng như cải thiện tuổi thọ của pin.

Samsung Galaxy A01

   Hiện tại, Samsung Galaxy A01 sắp lên kệ chính thức tại các đại lý bán lẻ hàng đầu của Việt Nam. Máy sẽ có các tùy chọn màu sắc là Đỏ, Đen và Xanh Dương. Giá bán niêm yết từ hãng là 2,79 triệu đồng.



Facebook Youtube Top