Giỏ hàng

Trên tay Xiaomi Mi 10 Pro 5G - Thêm modem 5G nhưng vẫn giữ được tốt thông số phần cứng khác, đặc biệt là pin 4500mAh

   Năm 2020 các hãng smartphone thường có xu hướng ra mắt thêm 1 phiên bản 5G dành cho các mẫu smartphone của mình. Điển hình với Xiaomi thì đến hiện tại hãng đã có một số phiên bản 5G dành cho một số mẫu smartphone của họ. Gần đây thì Xiaomi Mi 10 Pro 5G đã chính thức được ra mắt với nhiều tính năng hấp dẫn.

   Xiaomi Mi 10 Pro vốn đã là một mẫu smartphone rất hấp dẫn ngay từ khi mới ra mắt vì máy sở hữu màn hình thác đổ viền cong ấn tượng. Ngoài ra thì mặt lưng nhám được Xiaomi hoàn thiện tương tự như dòng iPhone 11 Pro và 11 Pro Max vừa ra mắt của Apple. Thêm vào đó thìm cụm camera dọc với nhiều ống kính cũng tạo một nét rất riêng.

Chữ 5G đi kèm với các thông tin khác về máy

   Còn đối với phiên bản 5G thì những nét thiết kế trên bản tiêu chuẩn và thông số phần cững vẫn được giữ nguyên chứ không có những thay đổi gì đáng kể cả. Thậm chi bên ngoài thì Xiaomi cũng không để nhiều đặc điểm nhận diện cho máy, chỉ trừ chữ 5G ở đằng sau. Nhưng sự khác biệt sẽ đến từ modem 5G tích hợp bên trong và thêm vào đó là 1 số cải tiến ở cụm antena.

   Ở mặt trước, Xiaomi Mi 10 Pro 5G vẫn được trang bị màn hình AMOLED 6,67 inch cùng tần số quét lên đến 90Hz và tốc độ lấy mẫu cảm ứng 180Hz. Độ sáng màn hình có thể đạt đến con số ấn tượng là 1200 nits và độ tương phản lên đến 5.000.000: 1, hỗ trợ HDR10+. 

Màn hình AMOLED cong tràn viền ấn tượng

   Xiaomi Mi 10 Pro đi kèm với tấm nền AMOLED với chỉ số JNCD nhỏ hơn 0,55. Công ty tuyên bố rằng màn hình của Pro vượt trội hơn cả iPhone 11 Pro Max và Mate 30 Pro 5G. Ngoài ra, Xiaomi cũng cho biết độ lệch màu delta E của màn hình là 1.1, tốt hơn so với các mẫu flagship của Apple và Huawei.

   Khi để ý kỹ, Xiaomi Mi 10 Pro 5G ngoài dải loa bên dưới thì máy còn có thêm 1 dải loa thứ 2 ở trên đỉnh. Điều này sẽ phục vụ cho hệ thống giả lập âm thanh vòm ấn tượng của máy. Hệ thống này hoạt động tốt nhất khi bạn dùng để chơi game hay xem phim và nghe nhạc trực tiếp bằng loa của máy. Với âm lượng khá ổn thì dàn loa này thật sự là một trang bị đáng giá.

   Xiaomi Mi 10 Pro 5G sử dụng con chip Qualcomm Snapdragon 865 dành cho flagship và được đi kèm với 1 modem 5G. Do đó, trọng lượng máy sẽ nặng hơn bản tiêu chuẩn 1 ít, tuy vậy con số này hoàn toàn không đáng kể.

Dàn loa phía trên để mang hệ thống âm thanh vòm

   Về mặt làm mát, Xiaomi Mi 10 Pro đi kèm với hệ thống làm mát bằng chất lỏng Vapor Chamber với nhiều lớp than chì. Kết hợp với AI, điện thoại có thể tự động tối ưu hệ thống để giữ nhiệt độ trong tầm kiểm soát. Xiaomi cũng đồng thời ra mắt một phụ kiện làm mát riêng cho các flagship mới của mình.

   Cụm camera với khả năng zoom 50X có thể gọi là điểm ăn tiền nhất trên Xiaomi Mi 10 Pro 5G. Tuy nhiên đây chỉ là zoom kỹ thuật số, nó không thể bằng zoom quang học như Galaxy S20 Ultra nhưng so với sự chênh lệch về giá thì đây đã là món hời rồi. Ngoài ra cụm camera này còn có một camera chính 108MP với ống kính 8P, ống kính 12MP chụp chân dung chuyên dụng, ống kính góc siêu rộng 20MP. Bổ sung cho các ống kính này là cảm biến laser để lấy nét và toàn bộ cảm biến đều có OIS.

   Về viên pin thì Xiaomi đã thực sự gây ấn tượng với cộng đồng về chiếc Mi 10 Pro 5G khi mà vốn đã tốn không gian cho modem 5G nhưng hãng vẫn có thể duy trì viên pin 4500mAh trên máy. Đi kèm với đó là công suất sạc 30W cho sạc không dây và sạc siêu nhanh 65W dành cho sạc có dây - Trên Xiaomi Mi 10 Pro 4G, công suất sạc có dây chỉ dừng ở mức 50W.

Cụm camera sau đi kèm với mặt kính nhám

   Một chi tiết nhỏ mà ít ai nhận thấy rằng Xiaomi đã nâng cấp đó là một bô rung mới. Bộ rung này ảnh hưởng đến những phím ảo mà bạn bấm, nó cho một cảm giác thật hơn khá giống với phím vật lý. Nếu để so sánh với bộ rung Haptic của Apple thì hiện tại Xiaomi có thể chưa bằng, nhưng hãng đã rất gần đạt được cảm giác “Haptic” đó rồi.

   Xiaomi Mi 10 Pro 5G là một bước để phổ biến kết nối 5G của Xiaomi với các mẫu smartphone khác của hãng. Trong tình hình dịch hiện tại thì có thể Xiaomi sẽ không đủ nguồn cung Xiaomi Mi 10 Pro 5G. Nhưng sớm thôi, các nước có sở hữu cơ sở hạ tầng 5G ( bao gồm cả Việt Nam ) sẽ được bán ra những chiếc Mi 10 Pro 5G đầu tiên.

Facebook Youtube Top