Giỏ hàng

Trên tay Xiaomi 13 Pro: Giá từ 17 triệu* đã có Snapdragon 8 Gen 2 bá đạo, camera Leica

Tính đến thời điểm hiện tại, Xiaomi 13 Pro đang là chiếc điện thoại nhận được nhiều sự quan tâm của người dùng nhất bởi thiết bị có sự thay đổi về mặt thiết kế, cấu hình cực bá đạo với Snapdragon 8 Gen 2, bộ 3 camera 50 MP xịn sò. Vậy Xiaomi 13 Pro có gì mới? Cùng mình trên tay Xiaomi 13 Pro để xem tìm hiểu chi tiết hơn về chiếc flagship này nha! 

Lưu ý:

  • (*) Xiaomi 13 Pro ra mắt chính thức tại thị trường Trung Quốc với giá khởi điểm từ 4.999 Nhân dân tệ (khoảng 17 triệu đồng) cho bản RAM 8 GB, bộ nhớ trong 128 GB.
  • Hình ảnh và nội dung bài viết được mình tham khảo từ kênh YouTube Gizmochina, trang mạng xã hội Weibo.

Cùng mình mở hộp Xiaomi 13 Pro xem bên trong có những gì nha!

Trước khi đi vào chi tiết, các bạn cùng mình xem qua hộp đựng Xiaomi 13 Pro. Cũng giống như năm ngoái, hộp đựng Xiaomi 13 Pro có thiết kế màu đen tuyền và điểm lên đấy là tên máy và Leica trông cực kỳ đẹp. Đơn giản mà sang là những gì mà mình tóm gọn về tổng thể thiết kế hộp đựng của Xiaomi 13 Pro.

Trên tay Xiaomi 13 Pro

Hộp đựng của Xiaomi 13 Pro được thiết kế giống với phiên bản tiền nhiệm. Nguồn: Weibo.

Mở ra bên trong hộp đựng Xiaomi 13 Pro vẫn chứa rất đầy đủ món phụ kiện đi kèm như: Sách hướng dẫn sử dụng, ốp lưng, cục sạc nhanh và cáp sạc USB Type-C. Nhìn chung, chúng ta có thể sử dụng ngay khi mở hộp ra mà không phải tốn thêm quá nhiều kinh phí.

Trên tay Xiaomi 13 Pro

Bên trong hộp đựng cũng chứa đầy đủ món phụ kiện đi kèm. Nguồn: Weibo.

Trên tay Xiaomi 13 Pro với thiết kế đẹp lạ, tinh tế

Một trong những điểm khiến mình bị cuốn hút với Xiaomi 13 Pro là thiết kế. Chiếc điện thoại này vẫn đi theo xu hướng mỏng gọn nhẹ khi chỉ có 8.38 mm, trọng lượng chỉ khoảng 229 gram. Không quá nặng đủ để bạn cầm nắm sử dụng một tay thoải mái và có độ đằm tay nhất định giúp bạn hạn chế được việc vô tình làm rơi. Thêm vào đấy, khung viền của thiết bị được làm từ kim loại sang trọng và bo cong ở cạnh lẫn góc nên trải nghiệm cầm nắm của người dùng được nâng cao.

Trên tay Xiaomi 13 Pro

Ngoài ra, mặt lưng của Xiaomi 13 Pro còn được làm cong nhẹ ở các cạnh nên cho cảm giác cầm nắm ôm tay hơn. Chưa kể, năm nay mặt lưng của thiết bị được làm từ gốm thay vì kính nhám như trên Xiaomi 12 Pro. Việc trang bị mặt lưng gốm sẽ giúp thiết bị tăng thêm độ sang trọng nhưng các bạn hãy sử dụng thật cẩn thận nha bởi độ bền mình không đảm bảo cho lắm. Hoặc mọi người có thể chọn cho mình phiên bản mặt lưng da màu Xanh dương mà theo mình là đẹp hơn những bản gốm đấy nha. Với mặt lưng da thì mình khả năng hạn chế vân tay, mồ hôi sẽ tốt hơn rất nhiều đấy nha!

Trên tay Xiaomi 13 Pro

Mặt lưng Xiaomi 13 Pro được làm từ gốm cao cấp, xịn sò. Nguồn: Weibo.

Điểm nhấn thiết kế của Xiaomi 13 Pro năm nay đến từ camera siêu to khổng lồ ở mặt lưng. Cụm camera được thiết kế khá bự và lồi hẳn lên mặt lưng. Khá đáng tiếc khi cụm camera này không sử dụng màu sắc đồng bộ với mặt lưng nhằm mang đến cảm giác hài hòa hơn khi nhìn vào thay vì là cụm đen to nổi bật. Khó mà nói thiết kế này có đẹp hay không. Bởi còn tùy thuộc vào gu thẩm mỹ của mỗi người, theo các bạn thì thiết kế của Xiaomi 13 Pro có đẹp không? Hãy bình luận phía bên dưới cho mình biết nha!

Trên tay Xiaomi 13 Pro

Điểm nhấn thiết kế Xiaomi 13 Pro đến từ hệ thống camera. Nguồn: Weibo.

Quay sang phía mặt trước của Xiaomi 13 Pro, các bạn sẽ bị cuốn hút ngay từ cái nhìn đầu tiên bởi những cạnh viền xung quanh đều siêu mỏng. Theo như mình được biết, các cạnh viền này còn mỏng hơn cả phiên bản tiền nhiệm Xiaomi 12 Pro nên trông rất cuốn khi nhìn vào. Chưa kể thiết bị còn có chất lượng hiển thị cực kỳ tốt với độ phân giải 2K, kích thước 6.7 inch, hoạt động trên tấm nền LTPO AMOLED cải tiến và tất nhiên không thể thiếu tần số quét 120 Hz.

Trên tay Xiaomi 13 Pro

Chất lượng hiển thị của Xiaomi 13 Pro cực kỳ tốt. Nguồn: Weibo.

Đây toàn là những thông số chất lượng cho khả năng hiển thị xuất sắc, màu sắc rực rỡ tươi sáng, khả năng tự điều chỉnh tần số quét dựa trên tác vụ bàn dùng nhằm mang đến khả năng tiết kiệm pin tốt thì đây quả là một sản phẩm rất đáng mua.

Xiaomi 13 Pro cấu hình hàng đầu với Snapdragon 8 Gen 2

Trước khi đi vào chi tiết, mình sẽ tóm tắt thông số cấu hình Xiaomi 13 Pro cho các bạn dễ nắm bắt nha!

  • Màn hình: Kích thước 6.73 inch, tấm nền LTPO AMOLED, độ phân giải 2K+ (3.200 x 1.440 pixel), tần số quét 120 Hz.
  • CPU: Snapdragon 8 Gen 2.
  • RAM: 8 GB hoặc 12 GB.
  • Bộ nhớ trong: 128 GB, 256 GB hoặc 512 GB.
  • Camera sau: 50 MP + 50 MP + 50 MP.
  • Camera trước: 32 MP.
  • Hệ điều hành: Android 13 (giao diện MIUI 14).
  • Dung lượng pin: 4.820 mAh, hỗ trợ sạc nhanh 120 W có dây, sạc nhanh 50 W không dây.

Trên tay Xiaomi 13 Pro

Xiaomi 13 Pro cấu hình cực kỳ nổi bật! Nguồn: Weibo.

Như mọi người có thể thấy ở trên, Xiaomi 13 Pro được trang bị con chip mạnh nhất của nhà Qualcomm hiện nay - Snapdragon 8 Gen 2 bá đạo. Theo thông tin mà mình tìm hiểu, đây vẫn là chip có 8 nhân xử lý, được phát triển dựa trên tiến trình 4 nm tiên tiến của TSMC, bao gồm 1 nhân Cortex-X3 có xung nhịp đến 3200 MHz, 4 nhân Cortex-A715 có xung nhịp 2800 MHz và 3 nhân Cortex-A510 hoạt động với xung nhịp đỉnh là 2000 MHz, kết hợp cùng nhân đồ họa Adreno 740 mới nhất. Mặc dù vẫn là chip 4 nm giống Snapdragon 8 Gen 1, Snapdragon 8+ Gen 1 nhưng đã được tối ưu tốt hơn nên dự kiến mang đến trải nghiệm mát mẻ, ổn định hơn. Do đó, sức mạnh mà vi xử lý này mang lại trên Xiaomi 13 Pro rất hứa hẹn nên mình mong có cơ hội cầm máy lâu hơn để có bài đánh giá hiệu năng lẫn chi tiết cho mọi người đều biết đấy nha!

Trên tay Xiaomi 13 Pro

Xiaomi 13 Pro hiệu năng bá đạo đến từ Snapdragon 8 Gen 2. Nguồn: Weibo.

Chưa kể, sức mạnh của Snapdragon 8 Gen 2 trên Xiaomi 13 Pro còn được bổ trợ bởi dung lượng RAM lên đến 8 GB hoặc 12 GB nên khả năng đa nhiệm của thiết bị là rất tốt. Ngoài ra, chiếc điện thoại này còn sở hữu 3 mức bộ nhớ trong khá thoải mái là 128 GB, 256 GB và 512 GB để mọi người cân nhắc lựa chọn theo nhu cầu lưu trữ, sử dụng cá nhân đấy nha!

Trên tay Xiaomi 13 Pro

Xiaomi 13 Pro còn sở hữu dung lượng RAM 12 GB. Nguồn: Weibo.

Bên cạnh đấy, Xiaomi 13 Pro còn được cung cấp năng lượng từ viên pin 4.820 mAh, một con số khá là lưng trong thời buổi hiện nay. Theo những gì mình đọc được trên Weibo về cảm nhận của người dùng với Xiaomi 13 Pro thì đều nhận được một ý kiến là pin rất khoẻ. Tuy không rõ là bao nhiêu nhưng những người dùng trên tay sớm ở Trung Quốc cho biết là khoảng gần 1 ngày sử dụng, mình nhất định sẽ kiểm chứng thông tin này khi được cầm máy nhiều hơn. Mà dù có hết pin thì các thiết bị cũng có thể hồi phục nhanh chóng bằng sạc nhanh 120 W xịn sò đi kèm.

Xiaomi 13 Pro camera cải tiến với bộ ba ống kính 50 MP

Trước hết, cùng mình điểm lại thông số camera của Xiaomi 13 Pro trước nha!

  • Camera chính: Độ phân giải 50 MP, khẩu độ f/1.9.
  • Camera tele: Độ phân giải 50 MP, khẩu độ f/2
  • Camera góc siêu rộng Leica: Độ phân giải 50 MP, khẩu độ f/2.2.

Trên tay Xiaomi 13 Pro

Hệ thống camera của Xiaomi 13 Pro cực kỳ chất lượng. Nguồn: Weibo.

Có thể nói, Xiaomi hiện nay đang được đánh giá rất cao với hệ thống camera xịn sò, chưa kể sự hợp tác với Leica đã giúp nhà sản xuất đến từ Trung Quốc này như "Hổ mọc thêm cánh" mà nổi bật nhất là Xiaomi 12S Ultra. Vậy nên, chúng ta hoàn toàn có thể đặt kỳ vọng cao lên Xiaomi 13 Pro với cảm biến hình ảnh chính lên đến 1 inch và được chính Leica tinh chỉnh. Trong một vài tấm ảnh được Xiaomi 13 Pro chụp lại mà mình xem được thì phải nói chất ảnh quá xuất sắc, chi tiết rõ ràng, độ sâu trường ảnh tốt, màu sắc cân bằng hài hòa trong cả điều kiện thiếu sáng lẫn đủ sáng. Do đó, bạn có thể thỏa sức sáng tạo nhiều kiểu chụp, màu sắc khác nhau với bộ ba camera 50 MP.

Một vài tấm ảnh được chụp lại bởi Xiaomi 13 Pro. Nguồn: Weibo.

Thêm vào đấy, Xiaomi 13 Pro được trang bị loại cảm biến có độ phân giải 32 MP. Không những đáp ứng cho các chị em những tấm ảnh selfie có chi tiết cao mà còn mang đến nhiều hiệu ứng làm đẹp có tiếng của Xiaomi.

Xiaomi 13 Pro giá bao nhiêu?

Tại thị trường Trung Quốc, giá Xiaomi 13 Pro cụ thể như sau:

  • Phiên bản RAM 8 GB, bộ nhớ trong 128 GB có giá 4.999 Nhân dân tệ (khoảng 17 triệu đồng).
  • Phiên bản RAM 8 GB, bộ nhớ trong 256 GB có giá 5.399 Nhân dân tệ (khoảng 18.29 triệu đồng).
  • Phiên bản RAM 12 GB, bộ nhớ trong 256 GB có giá 5.799 Nhân dân tệ (khoảng 19.64 triệu đồng).
  • Phiên bản RAM 12 GB, bộ nhớ trong 512 GB có giá 6.299 Nhân dân tệ (khoảng 21.34 triệu đồng).

Đây đều là những mức giá hấp dẫn cho một thiết bị có thiết kế đẹp dị, hiệu năng khủng, camera xịn sò như Xiaomi 13 Pro. Tổng chung lại đây là một sản phẩm rất đáng cân nhắc trong phân khúc cao cấp hiện nay đặc biệt là với những bạn có đam mê chụp ảnh. Thêm vào đấy, mình mong khi Xiaomi 13 Pro ra mắt tại Việt Nam sẽ có mức giá không quá cao để người dùng có nhiều cơ hội tiếp cận hơn.

Trên tay Xiaomi 13 Pro

Mọi người nghĩ sao về Xiaomi 13 Pro (phải) nói riêng và cả Xiaomi 13 nói riêng? Nguồn: Weibo.

Trên đây là những trải nghiệm nhanh của mình về Xiaomi 13 Pro, các bạn thấy sao về chiếc điện thoại này? Cấu hình, camera của Xiaomi 13 Pro có khiến bạn bị thu hút không? Nếu có thì hãy để lại ý kiến ở phần bình luận bên dưới bài viết để mọi người cùng được biết nhé, cảm ơn các bạn đã dành thời gian theo dõi bài viết của mình.

24h công nghệ

Facebook Youtube Top