Giỏ hàng

Trên tay Xiaomi 13: Thiết kế vuông vức cực đẹp, Snapdragon 8 Gen 2 mạnh mẽ

Tối ngày 11/12, Xiaomi đã chính thức cho ra mắt bộ đôi smartphone thế hệ thứ 13 của hãng là Xiaomi 13 và Xiaomi 13 Pro. Trong đó, phiên bản tiêu chuẩn Xiaomi 13 không chỉ là một trong những chiếc smartphone đầu tiên trên thế giới được trang bị chip Snapdragon 8 Gen 2 mà còn được mang trên mình hệ thống camera được tinh chỉnh bởi Leica - thương hiệu ống kính nổi tiếng lâu đời đến từ Đức. Vậy ngoài những điểm nổi bật đó ra thì Xiaomi 13 có gì mới nữa không? Mời các bạn cùng mình trên tay Xiaomi 13 để tìm hiểu rõ hơn về chiếc điện thoại này nhé!

Lưu ý: Bài viết này có sự tham khảo hình ảnh từ kênh YouTube Gizmochina và Black Mob.

Trên tay Xiaomi 13 với thiết kế vuông vức trẻ trung, cảm giác cầm nắm chắc tay

Năm nay, nhờ vào việc mang một phong cách thiết kế mới, pha trộn thêm một chút sự tinh tế của các 'đàn anh' đi trước mà Xiaomi 13 đã làm cho bản thân mình thực sự hứng thú và cuốn hút bởi vẻ đẹp của 'em nó'. Cụ thể, thiết bị vẫn đi theo xu hướng mỏng, gọn, nhẹ tương tự như thế hệ tiền nhiệm với khối lượng chỉ 185 gram và dày 8.1 mm (phiên bản mặt lưng da, mặt lưng kính sẽ có khối lượng và độ dày lần lượt là 189 gram, 7.98 mm). Kết hợp cùng phần khung của máy được thiết kế lại theo hướng vuông vức và các cạnh được bo cong nhẹ ở mặt lưng giúp mang đến cho Xiaomi 13 một vẻ ngoài trẻ trung, năng động, thêm vào đó người dùng cũng có được cảm giác cầm nắm chắc tay hơn.

Xiaomi 13 sở hữu khung viền vuông vức cho cảm giác cầm nắm chắc tay

Xiaomi 13 sở hữu khung viền vuông vức cho cảm giác cầm nắm chắc tay. Nguồn: Weibo.

Ngoài ra, khu vực mặt lưng của Xiaomi 13 năm nay đã được nhà sản xuất chế tác từ chất liệu giả da thay vì kính nhám (chỉ có trên phiên bản màu xanh da trời), điều này đã từng xuất hiện trên siêu phẩm Xiaomi 12S Ultra giúp người dùng có thể dễ dàng lau chùi hơn khi bị bám bẩn, đồng thời còn mang lại cảm giác mềm mại, bám chắc trên tay hơn so với các chất liệu và bề mặt truyền thống.

Xiaomi 13 được chế tác từ chất liệu thân thiên với môi trường

Xiaomi 13 được chế tác từ chất liệu thân thiện với môi trường. Nguồn: Weibo.

Ngoài ra, phiên bản Xiaomi 13 năm nay còn sở hữu điểm nhấn ấn tượng đến từ camera ở mặt lưng. Ở khoảng cách hơi xa một chút, chúng ta vẫn có thể được cụm camera của máy trông khá bự và lồi hẳn trên mặt lưng, nhưng màu sắc của cụm camera này lại không được đồng bộ với mặt lưng như thế hệ tiền nhiệm mà thay vào đó là một màu đen tuyền đầy tinh tế. Thật khó để mình có thể đánh giá liệu phong cách thiết kế này của Xiaomi 13 liệu có thực sự đẹp hay không vì còn tùy vào thị hiếu của mỗi người, vậy các bạn thấy thiết kế của Xiaomi 13 Pro có đẹp không? Hãy bình luận phía bên dưới cho mọi người cùng được biết nhé! 

Xiaomi 13 trông thật nổi bật với cụm camera khá lớn nằm ở mặt lưng

Xiaomi 13 trông thật nổi bật với cụm camera khá lớn nằm ở mặt lưng. Nguồn: Black MOB.

Ở phần cạnh viền vuông vức của Xiaomi 13, đây là nơi hiện diện của các cổng kết nối và nút bấm vật lý được ở những vị trí rất quen thuộc, không chỉ trên các sản phẩm của Xiaomi mà còn rất nhiều mẫu smartphone ở mọi phân khúc để người dùng có thể làm quen nhanh chóng. Để biết thêm chi tiết thì mời các bạn tham khảo tiếp những bức hình ở bên dưới nhé!

Cạnh trên của Xiaomi 13 là hệ thống các loa ngoài

Cạnh trên của Xiaomi 13 là hệ thống các loa, cảm biến. Nguồn: Gizmochina.

Cạnh dưới của Xiaomi13 là nơi đặt cổng sạc, loa ngoài và khay SIM

Cạnh dưới của Xiaomi 13 là nơi đặt cổng sạc, loa ngoài và khay SIM. Nguồn: Gizmochina.

Cạnh bên phải của Xiaomi 13 là nơi đặt nút nguồn, tăng giảm âm lượng

Cạnh bên phải của Xiaomi 13 là nơi đặt nút nguồn, tăng giảm âm lượng. Nguồn: Black MOB.

Quay sang mặt trước, Xiaomi 13 lại một lần nữa thu hút mình bằng một chiếc màn hình khá lớn với các cạnh viền được làm mỏng đều trông rất gợi cảm, giúp cho giao diện tổng thể của thiết bị trở nên gọn gàng và ưa nhìn hơn, đồng thời còn mang đến không gian rộng rãi cho người dùng.có thể tương tác, giải trí thoải mái. Không những thế, khu vực mặt trước của Xiaomi 13 còn được bảo vệ bởi lớp kính cường lực chắc chắn giúp thiết bị có thể chống lại sự xước xát, vỡ nứt tốt hơn.

Màn hình của Xiaomi 13 sở hữu không gian hiển thị lớn

Màn hình của Xiaomi 13 sở hữu không gian hiển thị lớn. Nguồn: Weibo.

Không những thế, Xiaomi 13 còn có được khả năng hiển thị tương đối vượt trội với một chiếc màn hình rộng 6.36 inch, độ phân giải Full HD+ cùng với việc sử dụng tấm nền AMOLED giúp cho người dùng có được những phút giây giải trí đỉnh cao với hình ảnh sắc nét, màu sắc sống động, chính xác và độ sáng cao hơn so với tấm nền LCD truyền thống. Hơn nữa, Xiaomi 13 còn được trang bị tần số quét 120 Hz, một con số đang khá phổ biến trên các mẫu điện thoại cao cấp và cận cao cấp dành cho các bạn ưa thích sự mượt mà trong quá trình chiến game, xem phim.

Xiaomi 13 camera Leica mang đến khả năng nhiếp ảnh ấn tượng

Trước hết, cùng mình điểm lại thông số camera của Xiaomi 13 trước nha!

  • Camera chính Leica: Độ phân giải 54 MP, khẩu độ f/1.8, hỗ trợ chống rung HyperOIS.
  • Camera tele Leica: Độ phân giải 12 MP, khẩu độ f/2.2.
  • Camera góc siêu rộng Leica: Độ phân giải 10 MP, khẩu độ f/2.0, hỗ trợ chống rung OIS.
  • Camera selfie: 32 MP.

Trong những năm gần đây, các mẫu smartphone cao cấp đến từ Xiaomi luôn được đánh giá cao về khả năng chụp ảnh nhờ vào hệ thống camera vượt trội cùng những tính năng chụp ảnh khá đa dạng. Giờ đây, nhờ vào việc hợp tác với thương hiệu máy ảnh Leica với những thành quả tích cực hiện hữu trên Xiaomi 12S Ultra, một lần nữa hãng công nghệ đến từ Trung Quốc này đã gây ấn tượng đến người dùng và giới công nghệ với việc trang bị lên Xiaomi 13 một hệ thống camera xịn sò đã được Leica tinh chỉnh cho dù đây chỉ là một chiếc smartphone cơ bản trong dòng.

Các camera của Xiaomi 13 đều được tinh chỉnh bởi Leica

Các camera của Xiaomi 13 đều được tinh chỉnh bởi Leica. Nguồn: Gizmochina.

Trong một vài tấm ảnh được Xiaomi 13 chụp lại mà mình đã sưu tập được thì thực sự là hệ thống camera Leica đã thực hiện rất tốt 'sứ mệnh' của mình khi cho ra những tấm ảnh chụp có chi tiết rõ ràng, độ sâu trường ảnh tốt, màu sắc cân bằng hài hòa trong cả điều kiện thiếu sáng lẫn đủ sáng. Do đó, mình nghĩ rằng bạn có thể hoàn toàn có thể tin tưởng và thỏa sức sáng tạo nhiều kiểu chụp, màu sắc khác nhau với bộ ba camera Leica được trang bị trên Xiaomi 13 đấy.

Ảnh chụp bởi cụm camera Leica được trang bị trên Xiaomi 13. Nguồn: MyDrivers.

 

Ảnh chụp bởi cụm camera Leica được trang bị trên Xiaomi 13. Nguồn: MyDrivers.

Xiaomi 13 cấu hình mạnh mẽ với Snapdragon 8 Gen 2, pin 4.500 mAh

Trước khi đi vào chi tiết cấu hình của Xiaomi 13 thì mình sẽ tổng hợp các thông số thiết bị cho các bạn dễ theo dõi nhé!

  • Màn hình: Kích thước 6.36 inch, tấm nền AMOLED, độ phân giải Full HD+ (1.080 x 2.400 pixel), tần số quét 120 Hz.
  • CPU: Snapdragon 8 Gen 2.
  • RAM: 8 GB hoặc 12 GB.
  • Bộ nhớ trong: 128 GB hoặc 256 GB.
  • Camera sau: 50 MP + 12 MP + 10 MP.
  • Camera trước: 32 MP.
  • Hệ điều hành: Android 13 (giao diện MIUI 14).
  • Dung lượng pin: 4.500 mAh, hỗ trợ sạc nhanh 67 W có dây, sạc nhanh 50 W không dây.

Như mình đã đề cập ở phần đầu, Xiaomi 13 là một trong những mẫu smartphone đầu tiên trên thế giới được trang bị là Snapdragon 8 Gen 2 của Qualcomm. Đây là con chip 5G có 8 nhân xử lý, bao gồm 1 nhân Cortex-X3 có xung nhịp đến 3200 MHz, 4 nhân Cortex-A715 có xung nhịp 2800 MHz và 3 nhân Cortex-A510 hoạt động với xung nhịp đỉnh là 2000 MHz, kết hợp cùng nhân đồ họa Adreno 740 mới nhất hiện nay. Tuy vẫn được sản xuất trên tiến trình 4 nm như Snapdragon 8+ Gen 1 trước đây nhưng với sự tối ưu hóa nhiệt và hiệu năng được nâng cấp, bộ vi xử lý mới này hứa hẹn sẽ mang đến cho Xiaomi 13 khả năng cân hết mọi tác vụ từ làm việc, giải trí thường nhật cho đến nặng hơn là chiến các tựa game có đồ họa đỉnh cao thời điểm hiện nay.

Xiaomi 13 được trang bị vi xử lý Snapdragon 8 Gen 2 cực mạnh mẽ

Xiaomi 13 được trang bị vi xử lý Snapdragon 8 Gen 2 cực mạnh mẽ. Nguồn: Black MOB.

Không những thế, Xiaomi 13 còn được trang bị dung lượng RAM lên đến 8 GB hoặc 12 GB, sử dụng chuẩn LPDDR5x mới nhất ở thời điểm hiện nay bởi băng thông và tốc độ truyền lớn nên khả năng đa nhiệm của thiết bị là rất tốt, giúp bạn có thể vừa xem phim, vừa lướt web hay trang trí giao diện người dùng bằng ảnh động thoải mái mà không bị giật lag. Ngoài ra, Xiaomi 13 còn sở hữu 3 mức bộ nhớ trong khá thoải mái là 128 GB, 256 GB và 512 GB để mọi người có thể thoải mái lựa chọn tùy theo nhu cầu lưu trữ của mình.

Xiaomi 13 còn có RAM tối đa 12 GB, bộ nhớ trong tối đa 512 GB cho người dùng thỏa sức dùng đa nhiệm và lưu trữ

Xiaomi 13 còn có RAM tối đa 12 GB, bộ nhớ trong tối đa 512 GB cho người dùng thỏa sức dùng đa nhiệm và lưu trữ. Nguồn: Weibo.

Tất nhiên, để có thể 'gánh' được hiệu suất mạnh mẽ như vậy của Snapdragon 8 Gen 2 thì Xiaomi 13 còn được trang bị viên pin có dung lượng 4.500 mAh, một con số không quá cao ở thời điểm hiện nay nhưng lại xuất hiện khá phổ biến trên những chiếc smartphone cao cấp tập trung vào yếu tố thiết kế mỏng nhẹ. Trong trường hợp Xiaomi 13 bị tắt nguồn đột ngột vì hết pin thì người dùng hoàn toàn có thể nạp lại điện cho thiết bị một cách nhanh chóng nhờ vào bộ sạc nhanh có công suất 67 W được tặng kèm.

Xiaomi 13 giá bao nhiêu? Có đáng sở hữu không?

Theo công bố của Xiaomi, giá bán của Xiaomi 13 tại thị trường Trung Quốc cụ thể như sau:

  • 3.999 Nhân Dân Tệ (khoảng 13.55 triệu đồng) cho phiên bản RAM 8 GB, bộ nhớ trong 128 GB.
  • 4.299 Nhân Dân Tệ (khoảng 14.56 triệu đồng) cho phiên bản RAM 8 GB, bộ nhớ trong 256 GB.
  • 4.599 Nhân Dân Tệ (khoảng 15.58 triệu đồng) cho phiên bản RAM 12 GB, bộ nhớ trong 256 GB.
  • 4.999 Nhân Dân Tệ (khoảng 16.93 triệu đồng) cho phiên bản RAM 12 GB, bộ nhớ trong 512 GB và phiên bản màu giới hạn.

Nhìn chung, đây đều là những mức giá hấp dẫn cho một thiết bị có thiết kế đẹp lạ, hiệu năng khủng, camera xịn sò đến từ Leica như Xiaomi 13 và đây là một sản phẩm rất đáng để cân nhắc trong việc lựa chọn mua smartphone cao cấp, đặc biệt là với những bạn có niềm đam mê nhiếp ảnh. Hơn nữa, mình mong rằng khi Xiaomi 13 được phân phối chính thức tại thị trường Việt Nam sẽ có mức giá không quá cao để người dùng có nhiều cơ hội tiếp cận hơn.

Xiaomi 13 là sự lựa chọn rất đáng cân nhắc cho mọi người, đặc biệt là các bạn ưa thích nhiếp ảnh

Xiaomi 13 là sự lựa chọn rất đáng cân nhắc cho mọi người, đặc biệt là các bạn ưa thích nhiếp ảnh. Nguồn: MyDrivers.

Vừa rồi là những trải nghiệm nhanh của mình về Xiaomi 13, các bạn có suy nghĩ gì về chiếc điện thoại này? Nếu có thì hãy để lại ý kiến ở phần bình luận bên dưới bài viết để mọi người cùng được biết nhé, cảm ơn các bạn đã dành thời gian theo dõi bài viết của mình.

24h công nghệ

Facebook Youtube Top