Giỏ hàng

Trên tay Xiaomi 12X: Thiết kế mới lạ, chip Snapdragon 870 cùng công suất sạc 67 W, camera chính 50 MP chụp ảnh sắc nét

Vào ngày 28/12 vừa qua, Xiaomi đã chính thức ra mắt Xiaomi 12X với nhiều điểm đáng chú ý với thiết kế mới lạ, camera chụp ảnh sắc nét và đặc biệt là Xiaomi 12X cấu hình tốt trong tầm giá 11.4 triệu (giá tại thị trường Trung Quốc). Sau đây mời các bạn cùng mình trên tay Xiaomi 12X để xem chiếc smartphone này còn những điểm gì thú vị nữa không nhé!

Trên tay Xiaomi 12X

Mình sẽ tóm tắt các thông số cấu hình Xiaomi 12X để các bạn dễ dàng tham khảo, cụ thể như sau:

  • Màn hình: Tấm nền AMOLED, kích thước 6.28 inch, độ phân giải Full HD+, tần số quét 120 Hz.
  • CPU: Snapdragon 870.
  • Hệ điều hành: Android 12 (giao diện MIUI 13).
  • RAM: 6 GB hoặc 8 GB.
  • Bộ nhớ trong: 128 GB hoặc 256 GB chuẩn UFS 3.1.
  • Camera sau: 50 MP + 13 MP + 5 MP.
  • Camera trước: 32 MP.
  • Pin: 4.500 mAh, hỗ trợ sạc nhanh 67 W.

Mở hộp Xiaomi 12X điểm qua phụ kiện đi kèm nào!

Nhìn từ phía ngoài, hộp đựng của Xiaomi 12X có thiết kế với khung hình chữ nhật vuông vức giống như một số hộp đựng ở những mẫu điện thoại khác. Vỏ hộp có màu trắng tinh khôi trông rất bắt mắt, tuy khá đơn giản nhưng chiếc hộp cũng in lên một số thông tin cần thiết liên quan đến sản phẩm để các bạn dễ nắm rõ.

Trên tay Xiaomi 12X

Hộp đựng Xiaomi 12X trắng tinh khôi. Nguồn: Mr. Laowai - Younus Ghazali.

Tiếp theo, mời các bạn cùng mình mở hộp Xiaomi 12X để xem bên trong có gì nha! Bên trong hộp đựng dĩ nhiên sẽ có Xiaomi 12X rồi, ngoài sản phẩm này ra thì bạn sẽ có thêm sách hướng dẫn, que chọc SIM, một ốp lưng nhựa dẻo trong suốt hơi bị xịn sò đó nha! Mặc dù vậy thì mình cũng khá tiếc khi bên trong hộp không có củ sạc và cáp sạc đi kèm, có lẽ là do hãng muốn bảo vệ môi trường nên đã lược đi hai phụ kiện này.

Trên tay Xiaomi 12X

Phụ kiện đi kèm với Xiaomi 12X. Nguồn: Mr. Laowai - Younus Ghazali.

Trên tay Xiaomi 12X với thiết kế mới mẻ và độc đáo

Điểm mà mình khá ấn tượng về Xiaomi 12X đó là thiết kế của chiếc điện thoại này rất mới mẻ và trẻ trung. Thiết bị sở hữu ngoại hình nhỏ nhắn, xinh xắn với phần khung viền được bo cong tỉ mỉ, mang đến cảm giác cầm nắm dễ dàng và thoải mái. Phần mặt lưng của chiếc điện thoại nổi bật bởi cụm 3 camera được đặt cân đối vào khung hình chữ nhật với cách bố trí xen kẽ, chia đôi ô hình chữ nhật trông rất mới lạ.

Trên tay Xiaomi 12X

Xiaomi 12X sở hữu ngoại hình trẻ trung bắt mắt. Nguồn: Mr. Laowai - Younus Ghazali.

Đến phần mặt trước, Xiaomi 12X được hãng trang bị màn hình đục lỗ giống như những mẫu smartphone khác trên thị trường. Mình thấy một số bạn vẫn còn ái ngại khi mở camera học và làm việc trực tuyến nhưng với chất lượng hình ảnh độ phân giải 32 MP của camera selfie trên Xiaomi 12X, mình nghĩ bạn hoàn toàn có thể khoe khuôn mặt xinh xắn để tự tin trao đổi, trò chuyện hội bạn bè và cũng giúp ích rất nhiều cho những lúc chụp ảnh 'tự sướng' nữa đó!

Trên tay Xiaomi 12X

Xiaomi 12X sử dụng camera đục lỗ thời thượng. Nguồn: Mr. Laowai - Younus Ghazali.

Bên cạnh đó, khả năng hiển thị của Xiaomi 12X cũng là một điểm nhấn không thể bỏ qua khi máy được trang bị tấm nền AMOLED có kích thước 6.28 inch, độ phân giải Full HD+ (1.080 x 2.400), đạt điểm A+ Display Mate. Ngoài ra, màn hình này được bao phủ bởi kính cường lực Corning Gorilla Glass 7 Victus giúp bề mặt điện thoại được bảo vệ tốt hơn cũng như khả năng chống trầy xước, va đập từ tác động bên ngoài lên chiếc điện thoại.

Trên tay Xiaomi 12X

Màn hình Xiaomi 12X hiển thị sắc nét với độ chi tiết cao. Nguồn: Mr. Laowai - Younus Ghazali.

Đi cùng với màn hình có chất lượng hiển thị sắc nét đó là tốc độ làm tươi lên đến 120 Hz giúp các thao tác vuốt chạm cho phản hồi nhanh chóng mà không có sự chậm trễ nào. Xiaomi 12X hứa hẹn sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm tốt nhất khi xem các thước phim điện ảnh cũng như khi chiến các tựa game đồ họa cao một cách mượt mà nhất.

Trên tay Xiaomi 12X

Các thao tác vuốt chạm trên Xiaomi 12X vô cùng mượt mà. Nguồn: Mr. Laowai - Younus Ghazali.

Cạnh trên của Xiaomi 12X là nơi đặt cảm biến hồng ngoại để điều khiển các thiết bị thông minh. Kế đó là hệ thống loa với công nghệ âm thanh Harmon/ Kardon mang đến chất lượng âm thanh lớn, âm bass mạnh mẽ hơn mà không bị bóp tiếng.

Trên tay Xiaomi 12X

Cạnh trên của Xiaomi 12X là nơi đặt loa và mắt hồng ngoại. Nguồn: Mr. Laowai - Younus Ghazali.

Trên tay Xiaomi 12X

Cạnh dưới Xiaomi 12X là nơi đặt khe sim, loa thứ 2 và cổng sạc. Nguồn: Mr. Laowai - Younus Ghazali.

Ngoài ra, Xiaomi 12X cũng có nhiều lựa chọn màu sắc như đen, xanh dương, hồng cho từng sở thích của mỗi người. Các bạn có thể tham khảo thêm một số hình ảnh trên tay Xiaomi 12X màu đen ở bên dưới đây.

Trên tay Xiaomi 12X

Trên tay Xiaomi 12X phiên bản màu đen. Nguồn: DSP-Charles.

Trên tay Xiaomi 12X

 

 

Xiaomi 12X phiên bản màu đen thể hiện sự mạnh mẽ, nam tính. Nguồn: DSP-Charles.

Xiaomi 12X cấu hình ngon với chip Snapdragon 870 cùng pin 4.500 mAh

Xiaomi 12X sở hữu cấu hình mạnh mẽ với con chip Snapdragon 870. Đây là con chip thuộc phân dòng cao cấp của Qualcomm được sản xuất trên tiến trình 7 nm. Với bộ vi xử lý này thì mình tin Xiaomi 12X sẽ cân được hầu hết các tựa game đang phổ biến hiện nay một cách dễ dàng. Bên cạnh đó, Xiaomi 12X sẽ chạy trên hệ điều hành Android 12 với giao diện MIUI 13 mới nhất của Xiaomi, giúp máy tối ưu về điện năng tiêu thụ và nâng cao trải nghiệm của người dùng.

Trên tay Xiaomi 12X

Xiaomi 12X cấu hình ngon với chip Snapdragon 870. Nguồn: Mr. Laowai - Younus Ghazali.

Ngoài ra, Xiaomi 12X còn được trang bị bộ nhớ RAM lên đến 12 GB, qua đó cho khả năng đa nhiệm cùng lúc nhiều ứng dụng tốt hơn. Không chỉ thế, máy còn có bộ nhớ trong chuẩn UFS 3.1 dung lượng lên đến 256 GB giúp các quá trình mở file cũng như chuyển đổi file diễn ra một cách nhanh chóng. Mình tin rằng với bộ nhớ rộng lớn như vậy sẽ đủ cho các bạn tha hồ lưu trữ tài liệu, hình ảnh, video một cách thoải mái rồi đó.

Trên tay Xiaomi 12X

Xiaomi 12X có vùng không gian lưu trữ rộng lớn. Nguồn: Mr. Laowai - Younus Ghazali.

Bên cạnh đó, Xiaomi 12X còn được hãng trang bị viên pin có dung lượng 4.500 mAh đủ để sử dụng trong một ngày. Ngoài ra, máy còn có hỗ trợ sạc nhanh 67 W giúp chúng ta có thể sạc đầy thiết bị từ 0% lên 100% chỉ vỏn vẹn trong 39 phút, theo Xiaomi chia sẻ. Mình thấy điều này cũng giúp ích rất nhiều trong việc tiết kiệm thời gian sạc pin cho máy.

Trên tay Xiaomi 12X

Xiaomi 12X sạc nhanh thiết bị chỉ trong 39 phút. Nguồn: Mr. Laowai - Younus Ghazali.

Camera Xiaomi 12X chụp ảnh ấn tượng với độ phân giải 50 MP

Bên cạnh cấu hình tốt, cụm camera trên Xiaomi 12X cũng vô cùng ấn tượng với các thông số cụ thể như sau:

  • Camera chính: Độ phân giải 50 MP (cảm biến Sony IMX766), khẩu độ f/1.88 và có chống rung quang học OIS.
  • Camera góc rộng: Độ phân giải 13 MP, khẩu độ f/2.4.
  • Camera macro: Độ phân giải 5 MP, khẩu độ f/2.4.
  • Camera trước: Độ phân giải 32 MP.

Trên tay Xiaomi 12X

Xiaomi 12X sạc nhanh thiết bị chỉ trong 39 phút. Nguồn: Mr. Laowai - Younus Ghazali.

Mình tin rằng với những thống số hấp dẫn của cụm camera như trên khi được kết hợp cùng thuật toán xử lý hình ảnh chuyên nghiệp từ Xiaomi, Xiaomi 12X hứa hẹn sẽ mang đến khả năng chụp ảnh sắc nét, hình ảnh cho ra chất lượng cao. Mình nghĩ đây cũng sẽ là mẫu máy hoàn toàn đáp ứng được các nhu cầu đam mê nhiếp ảnh của bạn.

Xiaomi 12X giá bao nhiêu? Có nên mua Xiaomi 12X hay không?

Xiaomi 12X được bán ra tại thị trường Trung Quốc có mức giá cho từng phiên bản cụ thể như sau:

  • Phiên bản RAM 8 GB và bộ nhớ trong 128 GB có giá 3.199 Nhân dân tệ (khoảng 11.4 triệu).
  • Phiên bản RAM 8 GB và bộ nhớ trong 256 GB có giá 3.499 Nhân dân tệ (khoảng 12.5 triệu).
  • Phiên bản RAM 12 GB bà bộ nhớ trong 256 GB có giá 3.799 Nhân dân tệ (khoảng 13.6 triệu).

Trên tay Xiaomi 12X

Giá bán Xiaomi 12X tại thi trường Trung Quốc. Nguồn: Mr. Laowai - Younus Ghazali.

Đối với mình thì đây là một mức giá hoàn toàn hợp lý và khá hời so với những gì mà máy đã được hãng trang bị. Nếu bạn muốn sở hữu một chiếc điện thoại có thiết kế mới lạ, màn hình đẹp, cấu hình ngon, camera chụp sắc nét, sạc siêu nhanh thì Xiaomi 12X sẽ là một lựa chọn không thể bỏ qua.

Trên tay Xiaomi 12X

Vậy bạn có lựa chọn Xiaomi 12X để mua hay không? Nguồn: Mr. Laowai - Younus Ghazali.

Vậy các bạn nghĩ sao về Xiaomi 12X? Hãy để lại ý kiến của bạn ở bên dưới phần bình luận cho mình và mọi người cùng được biết nhé! Cảm ơn các bạn đã dành thời gian quan tâm và theo dõi bài viết của mình!

Facebook Youtube Top