Giỏ hàng

Trên tay Redmi Note 13 Pro+: Có IP68, màn hình cong, sạc nhanh 120W

   Mới đây, Xiaomi đã trình làng Redmi Note 13 Pro+ tại Trung Quốc. So với Redmi Note 12 Pro+ năm ngoái, mẫu máy mang đến sự lột xác về thiết kế, màn hình cong, con chip mới cùng chuẩn kháng nước IP68 cực kỳ cao cấp. Mặc dù được đón nhận nhiều tại thị trường nội địa, song nhiều khả năng mẫu máy sẽ không được mang về Việt Nam dưới dạng hàng chính hãng.

   Cảm nhận đầu tiên trên Redmi Note 13 Pro+ là mặt lưng máy thật sự nổi bật. Cụm camera ba ống kính được đặt ở các vị trí so le nhau tương tự thiết kế trên Redmi Note 12 Turbo. Phía bên phải lần lượt gồm đèn flash, dòng chữ “200MP Camera OIS” và logo Xiaomi sắp xếp liền mạch, tạo nên một thể thống nhất. Hơi đáng tiếc khi phiên bản mình trên tay có màu trắng và mặt lưng kính bóng, không phải màu đa sắc và mặt lưng da.

   Redmi Note 13 Pro+ cũng là mẫu máy hiếm hoi trong phân khúc có tiêu chuẩn kháng nước, kháng bụi IP68. Trong tầm giá này, ngoại trừ số ít flagship cũ thì hầu như không có máy mới nào có thông số trên.

   Một ưu điểm khác trên Redmi Note 13 Pro+ là khung viền chiếc máy này được hoàn thiện từ nhôm. Cần nhớ rằng, một chiếc máy có giá cao gấp đối như Xiaomi 13T cũng chỉ có viền nhựa. Mặc dù có màn hình cong, thế nhưng cảm giác cầm nắm trên máy lại khá đầm và không quá trơn vì diện tích tiếp xúc giữa khung viền và bàn tay khá lớn, không hẹp như trên flagship Xiaomi 13 Pro.

   Thông số màn hình trên chiếc máy này nhìn chung không khác biệt quá nhiều so với bản Pro. Chúng ta vẫn có tấm nền AMOLED 68 tỷ màu, độ phân giải 1.5K sắc nét, tần số quét 120Hz mượt mà và hỗ trợ Dolby Vision. Độ sáng trên Redmi Note 13 Pro+ đạt 1.800 nits, thậm chí ngang ngửa so với Xiaomi 13 Pro, chiếc flagship cao cấp nhất mà hãng đang bán tại Việt Nam.

   Về hiệu năng, Redmi Note 13 Pro+ sử dụng Dimensity 7200-Ultra, chipset tầm trung mới của MediaTek. Đặt lên bàn cân so sánh, hiệu suất mà con chip này đem lại ngang ngửa với Snapdragon 865 và nhỉnh hơn một chút so với Snapdragon 7 Gen 1. Chưa kể, phiên bản mặc định trên chiếc máy này đã có sẵn 12GB RAM và 256GB ROM cùng khả năng mở rộng RAM thông qua bộ nhớ trong.

   Thông số camera trên Redmi Note 13 Pro+ nhìn chung không khác nhiều so với bản Pro. Máy sở hữu bộ ba ống kính có độ phân giải lần lượt 200MP (chính), 8MP (ultrawide) và 2MP (macro). Camera sau cũng hỗ trợ quay video với độ phân giải tối đa 4K@30fps, trong khi camera trước bị giới hạn ở FullHD@30fps. Viên pin trên máy có dung lượng 5.000mAh, song công suất sạc đã được tăng lên 120W so với 67W trên Redmi Note 13 Pro.

Nguồn: vatvostudio

Facebook Youtube Top