Giỏ hàng

Trên tay Redmi Note 12: thông số khủng, giá chỉ hơn 4 triệu

   Mới đây, Xiaomi đã chính thức trình làng “điện thoại quốc dân” Redmi Note 12 tại thị trường nội địa Trung Quốc. Mẫu máy nổi bật với nhiều thông số “khủng” như màn hình AMOLED, tần số quét 120Hz và đặc biệt là vi xử lý Snapdragon 4 Gen 1 hoàn toàn mới.

Redmi Note 12 anh 4

   Hãy bắt đầu với hiệu năng. Redmi Note 12 sử dụng vi xử lý Snapdragon 4 Gen 1 dựa trên tiến trình 6nm. Đây là một trong những chiếc điện thoại đầu tiên được trang bị chipset mới này từ Qualcomm. Theo đó, Snapdragon 4 Gen 1 có kiến trúc gồm 2 nhân hiệu năng cao Cortex-A78, đi kèm 4 nhân tiết kiệm điện Cortex-A55. Thêm nữa, chipset này cũng hỗ trợ 5G, một trang bị hiếm khi xuất hiện trên những vi xử lý giá rẻ của Qualcomm.

   Với bài test Antutu Benchmark, Redmi Note 12 đạt gần 370 nghìn điểm. Con số này khá ngang ngửa với Snapdragon 695 5G hay MediaTek Dimensity 810 5G. Tuy nhiên, xuyên suốt bài test, máy chỉ tăng tối đa 2 độ C, và mức pin sụt cũng chỉ 2%. Điều này cho thấy sự tối ưu về hiệu năng và nhiệt độ rất tốt trên Redmi Note 12. Và nếu xét trong tầm giá trên dưới 4 triệu đồng, không bất ngờ khi đây là một trong những mẫu máy cho ra hiệu năng tốt nhất.

   Về màn hình, Xiaomi rất hào phóng khi trang bị nhiều thông số khủng trên Redmi Note 12. Máy sử dụng tấm nền AMOLED, độ sáng tối đa đạt 1.200 nits, độ phân giải Full HD+ và đặc biệt tần số quét lên tới 120Hz. Xét trong tầm giá chỉ 4 triệu đồng, đây là những thông số vô đối trong phân khúc, khi nhiều đối thủ khác chỉ được trang bị tấm nền IPS, độ phân giải HD+ cũng như tần số quét tiêu chuẩn 60Hz.

   Về pin, Redmi Note 12 được trang bị viên pin với dung lượng 5.000 mAh, đi kèm khả năng sạc nhanh công suất 33W. Con số này không khác biệt quá nhiều so với phiên bản tiền nhiệm, nhưng với việc sử dụng chipset với tiến trình nhỏ hơn sẽ giúp thời gian sử dụng thực tế trên Redmi Note 12 được cải thiện đáng kể.

   Về camera, Redmi Note 12 sử dụng hai ống kính với độ phân giải lần lượt 48MP (góc rộng) và 2MP (đo chiều sâu). Có thể thấy cụm camera này không quá nổi bật về cả sự đa dụng cũng như chất lượng ảnh cho ra. Điều này cũng dễ hiểu do dòng Redmi Note tiêu chuẩn chưa bao giờ được Xiaomi tập trung quá mạnh về khoản nhiếp ảnh.

   Về thiết kế, Redmi Note 12 đem lại cảm giác cầm nắm rất tốt. Thoạt nhìn, chúng ta sẽ thấy khung viền của máy được làm vuông vức, tuy nhiên Xiaomi đã bo cong bốn cạnh viền khiến cảm giác cầm nắm của máy trở nên rất thoải mái, dễ chịu. Thêm nữa, mặt lưng dù chỉ được hoàn thiện từ nhựa, nhưng không hề bám mồ hôi hay dấu vân tay. Và vẫn như thế hệ tiền nhiệm, Redmi Note 12 được trang bị khả năng kháng nước nhẹ IP53, giúp người dùng có thể sử dụng thiết bị trong điều kiện nhẹ như mưa phùn.

   Tổng kết lại, Redmi Note 12 là chiếc máy rất đáng mua. Máy sở hữu rất nhiều thông số vượt trội như màn hình AMOLED tần số quét cao, hiệu năng mạnh mẽ, thiết kế thoải mái cùng với một mức giá rất cạnh tranh trong phân khúc. Tuy nhiên, đây vẫn chỉ là phiên bản xách tay và chúng ta cần chờ Redmi Note 12 chính hãng nhằm có những cái nhìn sâu hơn về dòng sản phẩm năm nay.

(Theo nguồn: https://vatvostudio.vn)

Facebook Youtube Top