Giỏ hàng

Trên tay Redmi A1: Thiết kế năng động, cấu hình đủ dùng, pin 5.000 mAh, giá chỉ 1,9 triệu đồng

Mới đây, Redmi đã giới thiệu đến người dùng một mẫu smartphone giá rẻ mới tại thị trường Ấn Độ với tên gọi Redmi A1. Sản phẩm sở hữu những trang bị khá tốt so với các đối thủ khác trong phân khúc bình dân như thiết kế nhỏ gọn, năng động, cấu hình đủ dùng và viên pin lớn 5.000mAh. Trong bài viết này, hãy cùng mình trên tay Redmi A1 để xem sản phẩm có gì đặc biệt nhé.

Trên tay Redmi A1 với thiết kế năng động, màn hình lớn

Trên tay Redmi A1 cho thấy thiết bị sở hữu một ngoại hình rất năng động và được chăm chút vẻ ngoài hơn so với các đối thủ khác trong cùng phân khúc. Tổng thể máy cũng khá nhỏ gọn khi chỉ nặng 192 g và mỏng 9.09 mm, kết hợp với khung viền vuông vức cùng các cạnh góc bo tròn không chỉ đem lại cảm giác cầm êm tay mà việc bỏ túi mang theo bên mình cũng trở nên dễ dàng hơn.

Ngoài ra, Redmi A1 còn cung cấp cho người dùng 3 tùy chọn màu để bạn thoải mái lựa chọn phiên bản màu phù hợp với cá tính bản thân là Light Green (Xanh lá), Light Blue (xanh dương) và Black (Đen).

Điểm sáng trong khâu thiết kế của Redmi A1 còn phải kể đến mặt lưng. Ngoài cụm camera hình vuông chứa 2 ống kính 8MP thì mặt lưng máy cũng được làm khác biệt hơn so với các đối thủ khác. Cụ thể, mặt lưng này được hoàn thiện từ chất liệu nhựa và phủ lên bề mặt một lớp da giả, giúp hạn chế tình trạng bám vân tay, đồng thời cũng tạo điểm nhấn nổi bật nhất trong khâu thiết kế mặt lưng.

Ở mặt trước, Redmi A1 vẫn sử dụng màn hình giọt nước tương tự như  những chiếc smartphone khác trên thị trường hiện nay. Ngoài ra, màn hình này còn được trang bị tấm nền IPS LCD với kích thước 6.52 inch và cho ra hình ảnh có độ phân giải HD+. Tuy nhiên, phần cạnh viền màn hình của máy vẫn còn khá dày, nhất là phần cằm dưới của màn hình, song với mức giá rẻ mà Redmi A1 sở hữu thì vấn đề này có thể châm chước bỏ qua.

Vị trí các nút bấm của Redmi A1 cũng được sắp xếp khá hợp lý giúp người dùng có thể sử dụng thuận tiện hơn. Cụ thể, cạnh trái sẽ là nơi đặt khe SIM, cạnh phải là nơi đặt nút nguồn và cụm phím tăng giảm âm lượng. Cạnh trên sẽ là dải loa ngoài còn cạnh dưới sẽ bao gồm cổng sạc Micro USB, cổng tai nghe 3.5 mm và mic thoại.

Cấu hình đủ dùng với vi xử lý Helio A22

Cung cấp sức mạnh cho Redmi A1 là con chip Helio A22 của nhà MediaTek sản xuất. Đây là con chip khá quen thuộc với các thiết bị giá rẻ khi mang lại một hiệu năng khá tốt để có thể xử lý được các tác vụ cơ bản một cách dễ dàng. Chính vì vậy, mình tin rằng Redmi A1 sẽ đáp ứng tốt được các nhu cầu cơ bản của bạn như nghe gọi điện thoại, xem phim hay lướt web một cách mượt mà.

Vì là sản phẩm thuộc phân khúc bình dân nên Redmi A1 sở hữu duy nhất một phiên bản với RAM 2GB và ROM 32GB. Đây là một con số khá khiêm tốn nhưng vẫn đủ để đáp ứng được nhu cầu sử dụng cơ bản. 

Nếu bạn muốn có không gian lưu trữ dữ liệu rộng hơn thì Redmi A1 cũng cho phép mở rộng bộ nhớ thông qua thẻ nhớ microSD lên đến 512 GB.

Viên pin lớn 5.000 mAh cùng camera 8MP

Redmi A1 được cung cấp năng lượng bởi viên pin lớn 5.000 mAh, đây là mức dung lượng khá tốt và được xem là tiêu chuẩn hiện nay. Ngoài ra, Redmi cũng cho biết hãng đã tối ưu để Redmi A1 trở thành một thiết bị đa nhiệm và tiết kiệm năng lượng, do vậy với mức dung lượng khá như trên thì máy hoàn toàn có thể đáp ứng nhu cầu sử dụng trong cả một ngày dài cho bạn.

Redmi A1 cũng được trang bị cụm camera AI kép ở mặt sau với độ phân giải 8MP đi kèm cảm biến selfie 5MP ở mặt trước nhằm phục vụ cho nhu cầu chụp ảnh của bạn.

Vì được định hướng ở phân khúc giá rẻ nên Redmi A1 được tập trung vào cấu hình và thời lượng sử dụng nhiều hơn, vì vậy hệ thống camera của máy chỉ đủ để phục vụ cho nhu cầu chụp hình lưu trữ thay vì tạo ra những tác phẩm chất lượng.

Trên tay Redmi A1, sản phẩm hiện đang được bán với giá 6.499 INR (khoảng 1,9 triệu đồng) tại thị trường Ấn Độ. Mức giá này khá mềm so với mặt bằng chung trong phân khúc bình dân, đồng thời với những trang bị hấp dẫn như thiết kế năng động, cấu hình đủ dùng, viên pin lớn thì Redmi A1 thực sự có thể dễ dàng đáng ứng được nhu cầu sử dụng cơ bản của người dùng với mức giá rất phải chăng.

Facebook Youtube Top