Giỏ hàng

Trên tay OPPO Reno10 5G

   OPPO Reno10 là lựa chọn khởi đầu của dòng Reno10 series với mức giá thành trên hiệu năng tốt trong phân khúc với những cải tiến và hoàn thiện trải nghiệm tốt hơn cho người dùng.

oppo-reno10-5g-tinhte-1.jpg


   Dòng Reno chứa đựng nhiều sự sáng tạo sau một chặng đường 4 năm không hề ngắn và trải qua 10 thế hệ với nhiều phiên bản khác nhau. Điểm nhấn từ thế hệ đầu đã nằm ở cụm camera thiết kế kiểu rẽ quạt cho đến việc hình thành một dòng sản phẩm luôn hoàn thiện thiết kế theo phong cách thực dụng.

oppo-reno10-5g-tinhte-3.jpg

   Thay vì đem đến sáng tạo đột phá, OPPO tạo nên những giá trị cốt lõi bên trong từ những thế hệ vài năm trở lại đây và cho đến bản Reno10 5G.

   Reno10 5G đem đến cảm giác cầm nhẹ với khối lượng khoảng 185 g trong thân hình của một chiếc máy có màn hình lên đến 6,7 inch. Cùng với đó, độ dày của máy khoảng 8 mm kết hợp thiết kế viền bo cong giúp cho máy dễ cầm nắm ở mọi vị trí.

   Reno10 5G có hai phiên bản màu gồm xám ánh trăng và xanh băng tuyết. Theo phong cách quen thuộc, máy đem đến mặt lưng chuyển màu mang tên gọi OPPO Glow với hiệu ứng theo góc nhìn khác nhau. Có thể thấy, hãng vẫn duy trì kiểu dáng hoàn thiện này trong suốt nhiều năm để tạo ra một ánh nhìn độc đáo, đồng thời bề mặt giảm được khả năng bám bẩn hay dấu vân tay trong quá trình sử dụng.

   Mặt lưng của máy là cụm camera được thiết kế nổi bật với kích thước lớn. Nó gợi lên hình ảnh viên thuốc với hai phần tách biệt cụm camera chính lớn và các camera còn lại. Dòng chữ AI Portrait hứa hẹn sẽ mang đến khả năng chụp ảnh chân dung ấn tượng của dòng máy này.

   Phần mặt lưng cũng mang kiểu dáng quen thuộc với thiết kế bo cong về phần viền được làm mỏng. OPPO hoàn thiện liền lạc phần ghép nối từ mặt lưng cho đến phần màn hình phía trước vào khung kim loại ở giữa.

oppo-reno10-5g-tinhte-5.jpg

   Cạnh bên phải của máy là nút tắt / mở nguồn quen thuộc với đường kẻ xanh đặc trưng của những chiếc máy OPPO. Phía bên trên là vị trí của phím tăng giảm âm lượng.

oppo-reno10-5g-tinhte-8.jpg

   Cạnh đáy của Reno10 5G cũng được thiết kế bo cong với các thành phần trang bị quen thuộc như cổng USB type-C, loa ngoài, microphone và khay chứa SIM.

   Trong khi đó, cạnh trên của máy được vát phẳng, bao gồm các trang bị như microphone thứ 2 hỗ trợ nâng cao chất lượng khi quay phim. Đặc biệt, OPPO mang đến cảm biến hồng ngoại giúp máy có thể điều khiển từ xa các thiết bị điện tử gia dụng với ứng dụng tích hợp bên trong.

   OPPO Reno10 5G được trang bị màn hình AMOLED 6,7 inch FHD+ có tốc độ làm tươi 120 Hz. Thiết kế camera trước theo phong cách đục lỗ trên màn hình nằm ở vị trí chính giữa.

   Cạnh màn hình hai bên của máy được thiết kế dạng 2.5D, phần khung bao quanh không gian hiển thị màn hình có tỉ lệ vừa đủ nhằm hài hoà khả năng tương tác cảm ứng ở hai cạnh bên. Trong quá trình sử dụng, phần cạnh viền vẫn đảm bảo tốt trong quá trình sử dụng và không có hiện tượng bị chạm nhầm khi thao tác, đặc biệt là khi sử dụng bằng một tay. Có thể thấy, thiết kế màn hình này vẫn là trang bị trên những dòng cao cấp nên phần nào cho thấy sự đầu tư của OPPO cho dòng sản phẩm ở lựa chọn cơ bản của dòng Reno.


   OPPO Reno10 5G sử dụng nền tảng Mediatek Dimensity 7050 dựa trên tiến trình 6 nm. Hãng đã tối ưu con chip này nhằm tạo ra hiệu suất cao khi benchmark bằng Antutu nếu so sánh với những lựa chọn có cùng SoC. Để dễ hình dung hiệu năng, Dimensity 7050 có thể tạo ra hiệu suất tương đương với Snapdragon 778G trước đây từng thuộc dòng flagship của Qualcomm.

Bên cạnh đó, OPPO cho biết họ tích hợp một con chip riêng kiểm soát năng lượng của toàn bộ hệ thống bên trong không chỉ giúp tối ưu thời lượng sử dụng pin mà còn giúp máy ít nóng và tăng tuổi thọ khi sử dụng lâu dài.


   Máy cũng không thể thiếu công nghệ sạc nhanh SuperVOOC công suất 67W vốn là đặc tính OPPO làm rất tốt từ trước đến nay. Việc sạc chiếc máy lên đến 50% dung lượng pin 5.000 mAh có thể chỉ mất dưới 15 phút. Ở điều kiện lý tưởng, việc sạc đầy pin của chiếc máy chỉ mất hơn nửa tiếng. OPPO cũng đưa vào những tính năng sạc phù hợp nhằm tối ưu dung tuổi thọ pin để người dùng yên tâm sử dụng máy lên đến 4 năm.


   Một trong những điểm mà chúng ta luôn nhắc đến những mẫu smartphone OPPO nói chung hay dòng Reno nói riêng là phần cứng camera kết hợp với thuật toán tối ưu bên trong.

   Camera chính (góc rộng) của máy được trang bị cảm biến 64 MP, camera tele có độ phân giải 32 MP và camera góc siêu rộng 8 MP. Đây là những trang bị thường thấy của những mẫu smartphone cận cao cấp trở lên trong thời điểm hiện nay.

   Đặc tính về phần cứng có thể là một phần trong tổng thể trải nghiệm của camera bởi phần mềm và những thuật toán cũng đóng vai trò quan trọng không kém. OPPO nhấn mạnh khả năng chụp ảnh chân dung tele với AI trên dòng OPPO Reno10 series như một điểm đặc trưng bên cạnh những phong cách chụp ảnh quen thuộc khác.


   Nhiều chế độ chụp ảnh và quay phim được OPPO trang bị cho dòng máy này. Trong đó có thể kể đến quay video xoá phông, tạo ra bokeh ảo với nhiều hình dạng khác nhau. Cùng với đó là một loạt các hiệu ứng và tinh chỉnh về khuôn mặt cho ảnh chân dung, làm đẹp một cách tự nhiên.
(Theo:tinhte)

Facebook Youtube Top
Contact Me on messenger