Giỏ hàng

Trên tay OPPO Reno 4: Khi bản thường không mấy thua kém bản Pro

   Có thể nói OPPO Reno chính là dòng điện thoại tốn nhiều giấy mực của giới phóng viên công nghệ, Reviewer. Từ việc định hình là một trong những sản phẩm cao cấp, có vẻ như các phiên bản Reno đang tham vọng chiếm luôn mặt trận tầm trung và Reno 4 là một đơn cử rõ ràng. Chúng ta hãy cùng trên tay OPPO Reno 4 để xem liệu rằng đời thứ 4 của Reno sẽ làm được những gì nào.

Hộp Reno 4

Hộp đựng Reno4 với logo 5G bên ngoài.

1. Thiết kế Reno 4 nay đã không còn quá phá cách nhưng an toàn

   Đầu tiên khi mở hộp, chúng ta có thể nhân ra chiếc Reno4 này có màu tím mộng mơ. Mặt lưng của Reno 4 được làm từ kính Gorilla Glass. Như chúng ta đều biết chất liệu kính rất dễ bám vân tay nên rất có thể Reno 4 cũng sẽ không phải là ngoại lệ. Nhìn kỹ hơn vào cụm camera thì mình thấy có nhiều hơi hướng thiết kế giống với dòng iPhone 11. Chỉ khác là không đặt thành hình vuông mà xếp thành hình chứ nhật thôi.

Reno 4

Có vẻ như Reno 4 lại lựa chọn lối đi chung về mặt thiết kế thay vì tiếp tục đi riêng như trước đây.

   Cụm tam camera trên Reno có thông số lần lượt như sau:

  • Camera chính, độ phân giải 48 MP, khẩu độ f/1.7, tiêu cự 26mm (wide), lấy nét theo pha.
  • Camera góc siêu rộng, độ phân giải 8 MP, khẩu độ f/2.2, góc 119˚.
  • Camera đo độ sâu, độ phân giải 2 MP, khẩu độ f/2.4.

reno4

Cận cảnh cụm camera trên Reno 4.

   Các cạnh của máy trong video được quay khá mờ nên mình không chụp màn hình để cho các bạn xem được nên mình sẽ mô tả kỹ hơn.

  • Cạnh phải máy sẽ có phím nguồn.
  • Cạnh trái có hai phím tăng giảm âm lượng.
  • Cạnh trên chỉ có lỗ mic.
  • Cạnh dưới có khe cắm SIM, cổng sạc USB-C và loa ngoài.

   Và với những đặc điểm này, chúng ta có thể nhận ra Reno 4 đang có thiết kế gần giống với những chiếc smartphone cao cấp hiện nay.

   Mặt trước của Reno 4 sử dụng cụm camera selfie kép, trông rất giống với Huawei P40 Pro. Trong khi đó phiên bản Reno 4 Pro chỉ sử dụng camera đơn ở mặt trước. Chính điều này cũng khiến mình thắc mắc tại sao phiên bản Reno 4 lại có thiết kế nhìn xịn hơn cả Reno4 Pro.

Reno 4

Chúng ta gần như rất khó đoán biết được đội ngũ thiết kế của Reno trong tương lai sẽ làm nên những gì.

   Reno 4 vẫn tiếp tục được sử dụng công nghệ màn hình AMOLED cho màu sắc hiển thị sặc sỡ. Máy sở hữu màn hình có kích thước 6.43 inch, độ phân giải Full HD, tần số quét hình 90 Hz. Chính vì thế mà màn hình trên Reno4 không chỉ hiển thị sắc nét mà còn đem lại cả độ mượt mà nữa.

Phụ kiện đi kèm theo khi mua Reno 4 như thường lệ vẫn sẽ bao gồm ốp lưng trong suốt, củ sạc VOOC 4.0 30W, cáp USB-C và tai nghe USB-C.

Bộ phụ kiện đi kèm khi mua Reno4.

2. Cấu hình Reno 4 đã "ngỏ lời quay lại" cùng Snapdragon

   Xét về mặt cấu hình thì Reno 4 ở mức tầm trung "mạnh mẽ" với chip Snapdragon 765G, RAM 8 GB và bộ nhớ trong 128 GB. Mặc dù chưa được trải nghiệm nhưng mình đoán Reno4 có thể chiến mượt Liên Quân ở đồ họa tối đa và mức 60 FPS, PUBG Mobile thì sẽ là 40 FPS. Chưa hết, con chip SD 765G còn hỗ trợ cả công nghệ 5G nữa vì thế chúng ta sẽ có một chiếc máy chạy 5G để thu sóng truyền dữ liệu data nhanh hơn.

Reno 4

Cấu hình của Reno 4 còn có thể đáp ứng tốt cho nhu cầu giải trí hàng ngày của bạn.

   Thời lượng pin của Reno 4 cũng thuộc vào dạng vừa đủ với mức dung lượng pin 4.020 mAh. Có thể là khi gánh vác màn hình độ phân giải cao thì sẽ khiến Reno4 nhanh hết pin nhưng đừng quên Reno 4 sử dụng công nghệ sạc VOOC 4.0 30W cho phép sạc đầy 60% pin chỉ trong vòng 15 phút.

Kết luận

   Reno 4 dường như đã trở lại quỹ đạo của mình với một chiếc máy tầm trung, cấu hình ngon, màn hình xịn, camera với "thông số đẹp". Trong thời gian tới, khi được cầm tận tay chiếc máy này, mình sẽ cập nhật thêm những cảm nhận, trải nghiệm thực tế và đặc biệt là test về camera để các bạn có được cái nhìn rõ nét nhất về chiếc smartphone này.

Nguồn TGDĐ

Facebook Youtube Top