Giỏ hàng

Trên tay iPhone 15 Plus: Đã có Dynamic Island, camera 48MP

   Apple vừa chính thức trình làng iPhone 15 Plus tại sự kiện “Wonderlust” vào rạng sáng ngày 13/9 (theo giờ Việt Nam). Không nổi bật như dòng Pro và Pro Max, iPhone 15 Plus vẫn nhận được nhiều sự chú ý với loạt nâng cấp lớn so với thế hệ tiền nhiệm.

Màn hình Dynamic Island

   Trên iPhone 15 Plus, tai thỏ đã biến mất và một màn hình Dynamic Island mới xuất hiện. Song, mình cảm thấy hơi hụt hẫng khi hoạt ảnh Dynamic Island trên iPhone 15 Plus chưa được mượt lắm. Màn hình 60Hz có lẽ là rào cản lớn nhất khiến cụm “đảo động” này không được nhanh, được nhạy như 120Hz trên các dòng máy Pro và Pro Max. Tất nhiên, mọi trải nghiệm trên Dynamic Island vẫn rất tuyệt vời, gần như không xuất hiện tình trạng giật, lag nào.

   Còn lại, thông số màn hình trên iPhone 15 Plus không quá khác biệt so với thế hệ tiền nhiệm. Chúng ta vẫn có một tấm nền Super Retina XDR OLED chất lượng, độ phân giải cao, góc nhìn rộng cùng độ sáng cực đại lên đến 2.000 nits. Đây vẫn là lựa chọn hàn

Camera 48MP hoàn toàn mới

   Khá bất ngờ khi Apple tiến hành nâng cấp độ phân giải camera trên iPhone 15 Plus. Theo đó, cảm biến chính trên mẫu máy này được nâng cấp lên độ phân giải 48MP, ngang ngửa so với iPhone 14 Pro Max hay iPhone 15 Pro Max. Camera còn lại là cảm biến góc rộng với độ phân giải 12MP.

   Nhờ camera 48MP, iPhone 15 Plus có thể chụp những bức hình với độ phân giải cao. Apple cũng cung cấp một tuỳ chọn zoom 2X mới nhờ sự kết hợp giữa camera chính và thuật toán phức tạp. Nhờ đó, iPhone 15 Plus hứa hẹn cho ra những bức ảnh zoom tốt hơn, chi tiết hơn và không còn thua thiệt so với ống kính telephoto.

Đã có cổng sạc USB-C

   Giống với những mô hình dummy rò rỉ trước đó, cổng sạc USB-C đã góp mặt trên iPhone 15 Plus năm nay. Nhờ chuẩn sạc mới, người dùng có thể chỉ cần một sợi cáp duy nhất cho tất cả các thiết bị như iPhone, iPad và MacBook. Thậm chí, chúng ta còn có thể tận dụng USB-C để sạc ngược cho AirPods nếu hết pin.

   Đáng tiếc khi iPhone 15 Plus không được trang bị tiêu chuẩn USB-C 3 như iPhone 15 Pro hay iPhone 15 Pro Max. Song, nhìn nhận một cách khách quan mà nói thì sự thiếu hụt này là không quá quan trọng vì:

  • iPhone 15 Plus không có các chế độ quay chuyên nghiệp như ProRes. Tệp tin ProRes thường chiếm dung lượng hàng chục gigabyte và cần một tiêu chuẩn dữ liệu cao để truyền nhanh hơn;

  • Người dùng có nhiều cách khác nhau để truyền dữ liệu, đặc biệt là AirDrop và NameDrop.

Màn hình lớn nhưng cầm nắm vẫn rất dễ chịu

   Thay đổi đáng giá nhất trên thiết kế iPhone 15 Plus là mặt lưng đã được làm từ kính nhám thay vì kính bóng trên thế hệ tiền nhiệm. Nhờ kính nhám, mặt lưng máy sẽ đỡ bám mồ hôi, dấu vân tay và cảm giác cầm nắm cũng trở nên tốt hơn.

   Ngoài ra, chúng ta vẫn khung viền nhôm bền bỉ cùng tiêu chuẩn kháng nước, bụi bẩn IP68 cao cấp. Khung viền trên iPhone 15 Plus được bo cong một chút, không mạnh như trên iPhone 15 Pro và iPhone 15 Pro Max.

   Tất nhiên, cảm giác cầm nắm trên iPhone 15 Plus vẫn rất nhỏ gọn và thân thiện. Nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc iPhone có màn hình lớn, xem phim giải trí tốt mà phải nhẹ và dễ dàng mang theo bên người, iPhone 15 Plus chính là sự lựa chọn đáng giá nhất.

Chipset Apple A16 Bionic

   Đáng tiếc một chút khi cả iPhone 15 và iPhone 15 Plus không được trang bị Apple A17 Pro mới nhất. Thế nhưng, Apple A16 Bionic vẫn là một con chip quá mạnh, quá nhanh và đủ sức phục vụ nhu cầu sử dụng trong ít nhất từ 3 – 4 năm tới.

   Tất nhiên mọi hành động trên iPhone 15 Plus đều vô cùng mượt mà, liền mạch. Mình không cảm thấy quá hụt hẫng khi thao tác với màn hình 60Hz vì Táo khuyết từ trước đến nay vẫn tối ưu hoạt ảnh, hiệu ứng chuyển cảnh khá tốt.

(Theo: vatvostudio).

Facebook Youtube Top