Giỏ hàng

Trên tay Galaxy S22 và S22 Plus: Viền khá vuông, đã có lưng kính

Trong sự kiện Galaxy Unpacked vừa qua, Samsung đã cho ra mắt thế hệ Galaxy S22 mới nhất với nhiều nâng cấp đáng giá. Sự chú ý chắc chắn sẽ đổ dồn về chiếc Galaxy S22 Ultra với thiết kế vuông vức theo phong cách của Galaxy Note. Tuy nhiên, mức giá của phiên bản Ultra lại khá cao, do đó nhiều người dùng sẽ muốn chọn một phiên bản rẻ hơn, nhỏ gọn hơn. Đáp ứng nhu cầu đó, chiếc S22 và S22 Plus sẽ là một trong những lựa chọn đáng cân nhắc.

   Thiết kế bên ngoài của cả Galaxy S22 và Galaxy S22 Plus đều không có quá nhiều khác biệt so với phiên bản S21 đã ra mắt trước đó. Chúng ta vẫn có một cụm camera tràn cạnh với 3 ống kính được đặt thẳng hàng. Phiên bản năm ngoái được pha trộn nhiều màu, giúp máy có cụm camera và mặt lưng có nhiều màu đối xứng. Tuy nhiên, tới năm nay thì Samsung lại loại bỏ cách phối màu đó để giữ lại 1 màu sắc duy nhất.

Galaxy S22 và Galaxy S22 Plus

Khá bất ngờ là năm nay, Samsung đã tạo ra một phần viền tương đối phẳng nên tạo cảm giác cầm nắm khá giống với những chiếc iPhone. Phân viền vẫn hơi cong nhẹ, tuy nhiên mặt lưng và màn hình được làm phẳng nên gây cảm giác khá khó chịu khi cầm. Cá nhân mình thích cách làm cong của Galaxy S21 hay Galaxy S22 Ultra hơn.

Samsung Galaxy S22

Cụm camera của cả 2 máy đều có thông số giống nhau, gồm cảm biến siêu rộng 12MP, camera chính 50MP f/1.8 (hỗ trợ chống rung OIS). Đi kèm với đó là 1 camera tele 10MP f/2.4, hỗ trợ zoom quang học 3x và chống rung OIS. Máy hỗ trợ khả năng zoom tối đa 30x.

Samsung Galaxy S22 Plus

Một điểm giống nhau khác của cả 2 máy ở cấu hình bên trong với con chip Snapdragon 8 Gen 1, 8GB RAM và 128GB hoặc 256GB bộ nhớ trong. Điểm tích cực là Samsung năm nay đã trang bị con chip của Qualcomm, giúp trải nghiệm chơi game mượt mà, ổn định hơn so với các phiên bản chip Exynos. Đây có lẽ là điểm khiến các mẫu điện thoại Samsung xách tay thị trường Mỹ (chạy Snapdragon) vắng bóng tại Việt Nam trong năm nay.

 

 

 

 

 

 

 

Màn hình của cả 2 máy cũng chỉ khác ở kích thước khi Galaxy S21 sở hữu tấm nền 6,1 inches và S21 Plus sở hữu tấm nền 6,6 inches. Còn lại, cả 2 đều sở hữu một màn hình Dynamic AMOLED 2X, độ phân giải FHD+ (2340×1080 pixels). giống với Galaxy S22 Ultra, phiên bản S22 Plus cũng có chuẩn sạc nhanh 45W (củ sạc bán rời) và sạc nhanh không dây 15W. Tuy nhiên, phiên bản S21 thường sẽ chỉ có chuẩn sạc nhanh 25W thấp hơn so với 2 người đàn anh.

Sở hữu một kích thước nhỏ hơn, S22 thường chỉ có viên pin 3700mAh trong khi của S22 Plus là 4500mAh. Cả 2 đều có chuẩn kháng nước và bụi bẩn IP68, khung viền được làm từ Armor Aluminum.

 

VatvoStudio

Facebook Youtube Top