Giỏ hàng

So sánh Vsmart Joy 4 và Live 4: Chênh nhau gần 1 triệu đồng, có nên "cố" mua Live 4?

   VSmart mới đây đã chính thức cho ra mắt chiếc Vsmart Joy 4, đây là phiên bản nâng cấp của chiếc Joy 3 đã ra mắt từ đầu năm. Như chúng ta đều đã biết thì dòng Joy là dòng thấp cấp hơn so với dòng Active và dòng Live của Vsmart. Và mặc dù ở phân khúc giá thấp hơn, tuy nhiên ở thế hệ thứ 4 lần này, Vsmart đã nâng cấp chiếc Joy 4 lên một mức giá cao hơn một chút, đồng thời hiệu năng và thông số phần cứng cũng được cải thiện đáng kể hơn.

   So với Live 4, Vsmart Joy 4 được đánh giá là phiên bản rút gọn cấu hình của chiếc Live 4 cũng mới chỉ được ra mắt cách đây không lâu. Cả hai có nhiều điểm chung, có thể kể tới như thiết kế, camera hay màn hình...

 

So sánh Vsmart Joy 4 và Live 4: Chênh nhau gần 1 triệu đồng, có nên cố mua Live 4? - Ảnh 1.

   Ở thế hệ thứ 4 lần này khi VSmart đã có thể tự chủ 100% về thiết kế và gia công sản phẩm, chúng ta có thể thấy cả Live 4 (trái) và Joy 4 (phải) có điểm chung dễ nhận thấy về thiết kế, từ vị trí camera, cảm biến vân tay hay tổng thể mặt lưng của sản phẩm.

So sánh Vsmart Joy 4 và Live 4: Chênh nhau gần 1 triệu đồng, có nên cố mua Live 4? - Ảnh 2.

   Cả hai đều có mặt lưng nhựa nhám, tuy nhiên trên Vsmart Live 4, mặt lưng của máy khi nhìn ở các góc độ khác nhau sẽ có hiệu ứng chuyển vùng ánh sáng trông hấp dẫn hơn.

So sánh Vsmart Joy 4 và Live 4: Chênh nhau gần 1 triệu đồng, có nên cố mua Live 4? - Ảnh 3.

   Vị trí cụm camera của cả hai là giống nhau, đều có 4 camera tuy nhiên cách bố trí hơi khác nhau một chút. Trong khi camera của Vsmart Live 4 có độ phân giả là 48MP + 8MP + 5MP + 2MP thì camera của Joy 4 bị cắt giảm một chút chỉ còn 16MP + 8MP + 2MP + 2MP.

   Vị trí đặt phím nguồn, volume, khe sim hay cổng sạc đều rất tương đồng nhau. Về độ dày, Vsmart Joy 4 dày hơn Live 4 một chút nhưng không đáng kể (9.15mm so với 8.9mm)

So sánh Vsmart Joy 4 và Live 4: Chênh nhau gần 1 triệu đồng, có nên cố mua Live 4? - Ảnh 5.

    Một điểm khác biệt đáng chú ý giữa hai sản phẩm là Joy 4 hỗ trợ 2 sim và thẻ nhớ riêng biệt thay vì chỉ có 2 sim như trên Live 4. Điều này giúp người dùng có thể mở rộng bộ nhớ mà không bị gò bó trong bộ nhớ 64GB như trên Live 4.

So sánh Vsmart Joy 4 và Live 4: Chênh nhau gần 1 triệu đồng, có nên cố mua Live 4? - Ảnh 6.

   Ở mặt trước, cả Vsmart Live 4 và Joy 4 đều sở hữu màn hình "nốt ruồi" kích thước 6.5 inch, sử dụng tấm nền LTPS LCD và có cùng độ phân giải Full HD+. Nếu nhìn ở mặt trước thì khó có thể phân biệt được máy nào với máy nào bởi thiết kế gần như không khác gì nhau.

So sánh Vsmart Joy 4 và Live 4: Chênh nhau gần 1 triệu đồng, có nên cố mua Live 4? - Ảnh 7.

Kích thước "nốt ruồi" cũng tương đồng với camera selfie cùng có độ phân giải 13MP.

So sánh Vsmart Joy 4 và Live 4: Chênh nhau gần 1 triệu đồng, có nên cố mua Live 4? - Ảnh 8.

Khu vực cằm của cả hai máy.

So sánh Vsmart Joy 4 và Live 4: Chênh nhau gần 1 triệu đồng, có nên cố mua Live 4? - Ảnh 9.

   Giao diện camera của hai máy. Cả hai đều có các chế độ chụp là giống nhau như: góc siêu rộng, chân dung, macro cận cảnh, chuyên nghiệp... Như đã đề cập ở trên, Joy 4 chỉ có độ phân giải thấp hơn.

So sánh Vsmart Joy 4 và Live 4: Chênh nhau gần 1 triệu đồng, có nên cố mua Live 4? - Ảnh 10.

   Về mặt hiệu năng, đây sẽ là điểm khác biệt đáng chú ý nhất giữa hai máy. Vsmart Live 4 sử dụng con chip Snapdragon 675 cho hiệu năng mạnh hơn so với con chip Snapdragon 665 trên Joy 4 (nâng cấp từ Snapdragon 632 trên Joy 3 trước đó).

So sánh Vsmart Joy 4 và Live 4: Chênh nhau gần 1 triệu đồng, có nên cố mua Live 4? - Ảnh 11.

   Ngoài ra, Live 4 có hai tùy chọn bộ nhớ RAM là 4GB/6GB và Joy 4 thì chỉ có 3GB/4GB. Cả hai đều có chung bộ nhớ lưu trữ 64GB (Joy 4 có hỗ trợ thẻ nhớ).

So sánh Vsmart Joy 4 và Live 4: Chênh nhau gần 1 triệu đồng, có nên cố mua Live 4? - Ảnh 12.

   Chấm thử hiệu năng bằng phần mềm Geekbench 5, Live 4 cho hiệu năng mạnh hơn khoảng hơn 30% so với Joy 4 (so sánh Live 4 bản 6GB và Joy 4 bản 3GB)

So sánh Vsmart Joy 4 và Live 4: Chênh nhau gần 1 triệu đồng, có nên cố mua Live 4? - Ảnh 13.

   Cả hai cũng đều có chung viên pin dung lượng 5000mAh và hỗ trợ sạc nhanh 18W QC 3.0 đi kèm sẵn.

So sánh Vsmart Joy 4 và Live 4: Chênh nhau gần 1 triệu đồng, có nên cố mua Live 4? - Ảnh 14.

Hiện tại, cả Live 4 và Joy 4 đều chạy sẵn trên Android 10 với giao diện VOS 3.0 mới nhất.

   Xét về mức giá, rõ ràng có sự nâng cấp giá đáng kể của dòng Joy lần này so với thế hệ tiền nhiệm. Joy 4 đắt hơn Joy 3 gần 1 triệu đồng, nhưng những nâng cấp mà Vsmart trang bị cho máy là khá hấp dẫn, có thể kể tới như màn hình độ phân giải cao hơn, camera chất lượng hơn, hiệu năng cũng mạnh hơn nhiều...

   Mặc dù vậy Joy 4 vẫn thuộc phân khúc giá thấp hơn so với "người anh em" Live 4 khi giá bán của máy vẫn rẻ hơn Live 4 khoảng gần 1 triệu đồng. Với 1 triệu đồng này người dùng sẽ phải đánh đổi những gì?

Giống nhau:

   - Chung thiết kế (100% tự chủ bởi Vin)

   - Màn hình giống nhau (kích thước, thiết kế, độ phân giải, tấm nền)

   - Pin 5000mAh giống nhau

   - Đều chạy Android 10 VOS 3.0

   - Bộ nhớ lưu trữ 64GB

Khác nhau:

  - Live 4 hiệu năng mạnh hơn, RAM nhiều hơn

   - Camera độ phân giải cao hơn

   Như vậy, nếu không xét về camera thì khác biệt đáng chú ý nhất là về hiệu năng của máy. Đây là yếu tố được nhiều người dùng để tâm khi chọn mua những máy giá rẻ. Thực chất, con chip Snapdragon 665 vẫn có thể xử lý tốt các nhu cầu sử dụng hiện tại, vẫn có thể chơi được các tựa game nặng ở mức cấu hình không quá cao. Con chip này vẫn còn có thể sử dụng tương đối ổn trong ít nhất là 1 năm nữa.

   Do vậy, nếu không dư dả về tài chính và không quá quan trọng về hiệu năng máy, bạn hoàn toàn có thể lựa chọn Joy 4 thay vì cố thêm 1 triệu đồng để mua Live 4. Với Joy 4, người dùng còn có thể mở rộng bộ nhớ lưu trữ của máy bằng thẻ nhớ ngoài, điều mà Live 4 không làm được. Ngoài yếu tố hiệu năng và độ phân giải camera, Vsmart Joy 4 không khác gì Live 4.

   Hiện tại, Vsmart Joy 4 có mức giá niêm yết chính thức là 3.29/3.49 triệu đồng cho hai bản RAM 3GB và 4GB, trong khi đó Live 4 có mức giá 4.09/4.49 triệu đồng cho hai bản RAM 4GB và 6GB.

Genk

Facebook Youtube Top