Giỏ hàng

So sánh Vsmart Joy 3 và Realme C3 - dưới 3 triệu chọn máy nào?

   Chiếc smartphone của Vinsmart có sạc nhanh, khả năng hiển thị tốt. Trong khi C3 dùng mặt lưng ít bám vân tay, giao diện Realme UI nhẹ và mượt.

   Realme C3 được lên kệ tại Việt Nam vào ngày 7/3, nhằm thay thế cho mẫu C2. Chiếc máy này từng giúp Realme vượt mặt Apple với gần 7% thị phần smartphone tại Việt Nam. Realme C3 có giá bán 3 triệu đồng. Đây là chiếc máy giá rẻ nhất của Realme tại Việt Nam nửa đầu 2020.

So sanh Vsmart Joy 3 va Realme C3 - duoi 3 trieu chon may nao? hinh anh 1 c3_zing_16_.jpg

   Trong khi đó, smartphone thương hiệu Việt Vsmart Joy 3 đã có những nâng cấp đáng giá so với mẫu Joy 2+. Thậm chí, model này có thể gây áp lực với những smartphone ở tầm giá 5 triệu đồng. Vậy, Realme C3 có gì để cạnh tranh với Vsmart Joy 3?

Tương đồng về kiểu dáng

   Kiểu dáng của Vsmart Joy 3 và Realme C3 có phần tương đồng với màn hình khuyết đỉnh hình chữ U phía trước cùng hệ thống 3 camera sau đặt dọc. Đây cũng là thiết kế của nhiều mẫu smartphone tầm trung, giá rẻ hiện nay.

   Tuy nhiên, mặt lưng của Realme C3 dùng chất liệu nhựa kết hợp các vân nổi nhỏ nên ít bám vân tay, mồ hôi hơn so với nhựa bóng trên smartphone Vinsmart. Khi đặt 2 máy cạnh nhau, không có sự chênh lệch về kích thước.

   Cảm giác cầm nắm trên Realme C3 khá đầm tay và nặng hơn so với Vsmart Joy 3. Cả 2 máy đều có phím nguồn bên cạnh phải. Tuy nhiên, phím nguồn trên Vsmart Joy 3 đặt vừa tay với người dùng hơn, Realme C3 có phím nguồn khá cao.

Vsmart Joy 3 nhỉnh hơn về khả năng hiển thị

   2 model này đều dùng màn hình IPS LCD 6,5 inch, độ phân giải HD+. Phần viền đen trên trên Realme C3 được làm mỏng hơn so với Vsmart Joy 3. Khả năng hiển thị của Vsmart Joy 3 có phần nhỉnh hơn Realme C3 với độ sáng cao và góc nhìn rộng.

   Khi sử dụng ngoài trời, cả Vsmart Joy 3 và Realme C3 đều đáp ứng tốt, vẫn có thể xem được những chi tiết, thông tin rõ ràng. Điểm trừ cho màn hình của Realme C3 đến từ việc bị ám xanh, hơi tái hơn so với thực tế.

So sanh Vsmart Joy 3 va Realme C3 - duoi 3 trieu chon may nao? hinh anh 5 c3_zing_11_.jpg

   Cả 2 máy đều có phần màn hình khuyết đỉnh hình chữ U phía trước. Ngoài những ứng dụng mặc định, một số tựa game như Super Mario Run hay Angry Birds Dream Blast... vẫn chưa tương thích, xuất hiện đường đen chạy ngang phía trên.

Realme C3 có đuối sức về cấu hình?

   Bên cạnh khả năng hiển thị, cấu hình của Vsmart Joy 3 có phần nhỉnh hơn Realme C3. Smartphone mới của Vinsmart sở hữu chip Snapdragon 632, trong khi Realme C3 dùng chip MediaTek Helio G70.

   Trải nghiệm thực tế, khi mở các ứng dụng như danh bạ, tin nhắn, camera… Realme C3 cho tốc độ nhanh và mượt mà hơn. Nguyên nhân có thể đến từ việc hãng điện thoại Trung Quốc tối ưu tốt giao diện Realme UI. Bên cạnh đó, Realme C3 chạy trên nền Android 10, Vsmart Joy 3 vẫn dùng Android 9.

   Sau khi thử chơi Mario Run và Angry Birds Dream Blast trên 2 máy, kết quả cho thấy Realme C3 thường vào game trước và ít có tình trạng bị lag hơn Vsmart Joy 3.

So sanh Vsmart Joy 3 va Realme C3 - duoi 3 trieu chon may nao? hinh anh 6 c3_zing_6_.jpg

   2 model này đều sở hữu viên pin dung lượng 5.000 mAh. Mặc dù là sản phẩm mới, song Realme chỉ trang bị cổng sạc MicroUSB khá cũ trên mẫu C3. Vsmart Joy 3 có cổng sạc USB-C, sạc nhanh 18 W.

   Cả 2 máy đều được trang bị hệ thống 3 camera sau. 3 camera trên Vsmart Joy 3 bao gồm 13 MP, 8 MP và 2 MP. Còn 3 camera của Realme C3 là 12 MP, 2 MP và 2 MP. Ảnh chụp từ camera của Vsmart Joy 3 bị ám vàng khá nhiều. Ảnh trên Realme 3 được xử lý nhẹ, phần da người trắng hồng.

Chọn Realme C3 hay Vsmart Joy 3?

   Với mức giá dưới 3 triệu đồng, Vsmart Joy 3 có lợi thế rõ rệt về khả năng hiển thị, sạc nhanh. Tuy nhiên, vấn đề trên smartphone của Vinsmart đến từ việc chưa tối ưu tốt giao diện VOS. Vì thế, mang đến trải nghiệm chưa ổn định. Nhược điểm này có thể khắc phục bởi những bản cập nhật phần mềm trong tương lai.

   Trong khi đó, Realme C3 là lựa chọn hợp lý cho những người dùng muốn một chiếc điện thoại có cấu hình vừa phải, thiết kế không bám vân tay và camera chất lượng khá.

Theo: news.zing.vn

Facebook Youtube Top