Giỏ hàng

So sánh Samsung Galaxy A54 5G và OPPO Reno8 5G?

   Điện thoại phân khúc tầm trung luôn nhận được sự quan tâm đông đảo từ người dùng Việt Nam. Vậy giữa hai sản phẩm Galaxy A54 5G và Reno8 5G thì đâu là lựa chọn tốt nhất trong năm 2023 này? Chùng Showroom123 đặt lên bàn cân, so sánh Samsung Galaxy A54 5G và OPPO Reno8 5G để tìm ra câu trả lời nhé.

Thiết kế

   Galaxy A54 5G và Reno8 5G mang 2 phong cách thiết kế hoàn toàn khác biệt. Mỗi máy thể hiện nét đẹp đặc trưng riêng. Trong khi Galaxy A54 5G hướng tới thiết kế tối giản, thanh lịch thì Reno8 5G của OPPO lại mạnh mẽ và quyến rũ hơn.

   Samsung A54 5G sở hữu thiết kế có nhiều điểm tương đồng với Galaxy S23. Các góc cạnh được bo cong nhẹ, ống kính camera bố trí tách rời tạo sự thanh thoát và đồng nhất cho mặt lưng. Mặc dù sử dụng chất liệu nhựa cho mặt lưng và khung viền, tuy nhiên A54 vẫn thể hiện được vẻ đẹp sang trọng, cao cấp. Đặc biệt, mặt trước phủ kính Gorilla Glass 5 hạn chế tối đa trầy xước và rơi vỡ.

   Khi so sánh Samsung Galaxy A54 5G và OPPO Reno8 5G, đại diện của OPPO vuông vắn, mạnh mẽ và quyến rũ hơn. Mặt lưng được làm từ chất liệu nhựa nhám, sử dụng thiết kế Glow rất bắt mắt và hạn chế bám vân tay.

   Điểm nổi bật nhất trong thiết kế Reno8 5G là cụm camera khác biệt hoàn toàn so với bản tiền nhiệm, lớn hơn và lồi hơn. Chính thiết kế này lại khiến Reno8 5G không mềm mại như đối thủ Galaxy A54 5G.

   Mặt trước hai máy đều sử dụng thiết kế đục lỗ. Tuy nhiên vị trí lỗ đục được bố trí khác nhau, A54 được đặt chính giữa trong khi Reno8 5G nằm lệch sang góc trái. Về màu sắc, đại diện của Samsung đem đến nhiều tùy chọn hơn: Xanh Avocado, Tím Violet và Đen Graphite. Còn Reno8 5G chỉ có hai màu sắc là: Black và Gold.

Màn hình

   Samsung Galaxy A54 5G sử dụng màn hình Super AMOLED 6.4 inch, độ phân giải full HD+, mật độ điểm ảnh 403 ppi, tần số quét 120Hz, độ sáng tối đa 1000 nits đem đến chất lượng hình ảnh sắc nét, giàu chi tiết. Đặc biệt màu sắc luôn tươi tắn và mượt mà trong từng thao tác vuốt chạm. Chưa hết, máy còn được tích hợp thêm cảm biến vân tay dưới màn hình vừa hiện đại vừa an toàn.

   Reno8 5G của OPPO cũng sử dụng màn hình AMOLED 6.4 inch, độ phân giải full HD+ tương tự Galaxy A54 nhưng mật độ điểm ảnh cao hơn với 411 ppi. Tuy nhiên, máy lại chỉ hỗ trợ tần số quét 90Hz và độ sáng tối đa 800 nits nên trải nghiệm vuốt, chạm, sử dụng ngoài trời không bằng Galaxy A54.

So sánh Samsung Galaxy A54 5G và OPPO Reno8 5G về màn hình đại diện của Samsung chiếm ưu thế hơn.

Camera

   Nếu màn hình Galaxy A54 5G chiếm ưu thế hơn thì khả năng chụp ảnh của 2 máy lại cân tài cân sức.

   Galaxy A54 5G được trang bị 3 camera sau gồm: cảm biến chính 50MP, cảm biến góc rộng 12Mp và cảm biến macro 5MP. Trong khi đó Reno8 5G cúng có 3 camera sau gồm: cảm biến chính 50MP, cảm biến góc siêu rộng 8MP và cảm biến macro 2MP.

   Từ thông số kỹ thuật trên có thể thấy A54 chiếm ưu thế hơn một chút. Tuy nhiên, thực tế chụp ảnh cho thấy sự chênh lệch giữa hai máy là không lớn. Galaxy A54 5G cho ảnh chụp chân thực, sắc nét bất chấp mọi điều kiện ánh sáng. Trong khi đó camera Reno8 5G bắt sáng rất tốt, tốc độ lấy nét nhanh cho ra những bức hình rất nịnh mắt.

   Camera trước hai máy đều có độ phân giải 13MP nhưng khẩu độ A54 5G lớn hơn một chút. Cả hai đều cho ra những bức ảnh selfie và video ấn tượng nhờ vào các công nghệ hiện đại được tích hợp. Với A54 5G là “Super Steady” còn với Reno8 5G là “AI Highlight Video”.

Hiệu năng

   Đây là yếu tố được nhiều người quan tâm nhất khi so sánh Samsung Galaxy A54 5G và OPPO Reno8 5G.

   Galaxy A54 5G chạy chip cây nhà lá vườn Exynos 1380 được sản xuất trên tiến trình 5nm cho tốc độ xung nhịp tối đa 2,4GHz, GPU Mali-G68 xử lý mượt mọi tác vụ của người dùng. Thậm chí máy còn chơi mượt nhiều tựa game online phổ biến hiện nay như: PUBG, Liên Minh Huyền Thoại,…

   Tuy nhiên, đại diện của OPPO cũng không hề kém cạnh khi chạy trên chip Dimensity 1300 6nm nhà MediaTek. Khả năng xử lý của chip này được đánh giá rất cao, khi chơi các game đồ họa nặng không lo bị giật và lag. Thậm chí trong các bài đo hiệu năng từ GeekBench và Antutu, chip Dimensity 1300 đều cho kết quả cao hơn Exynos 1380.

Hệ điều hành, Pin và tốc độ sạc

   Galaxy A54 được trang bị viên pin 5000 mAh trong khi Reno8 5G lại khiêm tốn hơn với 4.500 mAh. Mặc dù dung lượng pin thấp hơn nhưng tốc độ sạc của Reno8 5G lại cao hơn rất nhiều đối thủ. Máy hỗ trợ công nghệ sạc nhanh độc quyền của OPPO lên tới 80W, qua đó xóa tan nỗi lo hết pin của người dùng.

   Mặc dù dung lượng pin thấp hơn nhưng nhờ sự tối ưu từ vi xử lý và hệ điều hành nên thời lượng pin của Reno8 5G không hề thua kém A54 5G. Đặc biệt máy được tích hợp tính năng tiết kiệm năng lượng thông minh giúp tăng tuổi thọ cho pin.

   Về hệ điều hành, cả hai máy đều chạy hệ điều hành Android nhưng phiên bản và giao diện tùy chỉnh khác nhau. Galaxy A54 5G chiếm ưu thế hơn khi sử dụng Android 13 giao diện One UI 5.1, còn Reno8 5G lại chạy Android 12 và giao diện ColorOS 12.1.

   Nhìn chung, sau khi so sánh Samsung Galaxy A54 5G và OPPO Reno8 5G mỗi máy có ưu điểm và nhược điểm riêng. Lựa chọn điện thoại nào phụ thuộc vào sở thích, ngân sách và nhu cầu sử dụng của mỗi người

(Theo nguồn: https://viettelstore.vn)

Facebook Youtube Top