Giỏ hàng

Snapdragon 865 mạnh cỡ nào? Khi nào sẽ xuất hiện trên smartphone?

snapdragon 865

   Sau khi một loạt các "siêu phẩm" smartphone chạy Snapdragon 855 được tung ra vào đầu năm nay như Galaxy S10, Xperia X1, Xiaomi Mi 9,... Thị trường điện thoại cao cấp đang trở nên ảm đạm dần với rất ít thiết bị được ra mắt. Tuy nhiên, vào đầu năm 2020 với "cơn bão" Snapdragon 865 sẽ khiến mọi thứ sẽ trở nên nhộn nhịp và hấp dẫn hơn.

Snapdragon 865 không đột phá nhưng rất mạnh

   Năm ngoái, chip xử lý di động đã có sự thay đổi kiến ​​trúc mạnh mẽ từ 10nm xuống còn 7nm một cách đồng loạt. Và Snapdragon 855 là đỉnh cao của sự thay đổi đó với hiệu năng tăng hơn 20% so với thế hệ cũ.

   Trong năm nay sẽ không có bất kỳ thay đổi nào về kiến trúc như nhiều người kỳ vọng, tuy nhiên với sự thay đổi và cải tiến quy trình sản xuất sẽ giúp thế hệ vi xử lý mới mạnh hơn, xô đổ mọi kỷ lục về hiệu năng hiện nay.

  

   Chip xử lý mới Snapdragon 865 sẽ được sản xuất bằng công nghệ EUV (khắc quang cực tím) đến từ Samsung thay vì quy trình 7nm truyền thống của TSMC. Sự thay đổi này được cho sẽ đem đến nhiều bất ngờ về hiệu năng cho các dòng smartphone cao cấp trong tương lai.

   EUV hứa hẹn sẽ tăng hiệu suất từ ​​20-30% và cải thiện 30-50% mức tiêu thụ điện năng so với công nghệ sản xuất cũ đang được áp dụng trên Snapdragon 855.

   Snapdragon 865 sẽ có cấu trúc lõi giống như trên thế hệ chip trước đó, bao gồm 1 lõi Kryo Cortex-A77 xung nhịp cao, 3 lõi Kryo xung nhịp trung bình và cuối cùng là 4 lõi Kryo Cortex-A55 với xung nhịp thấp.

Snapdragon 865 sẽ mạnh hơn nữa nhờ sự giúp sức từ chuẩn RAM DDR5

   Snapdragon 865 sẽ hỗ trợ chuẩn bộ nhớ RAM LPDDR5 với tốc độ truyền tải dữ liệu tối đa lên đến 6.400Mb/giây, tức cao hơn rất nhiều so với chỉ 4.266 Mbps trên LPDDR4x đang được sử dụng phổ biến hiện nay.

snapdragon 865 có tốc độ RAM nhanh hơn

   Điều này có nghĩa là smartphone của bạn sẽ có khả năng khởi động các tệp lớn, trò chơi/ứng dụng nặng nhanh hơn và mượt hơn. Khả năng đa nhiệm cũng được cải thiện đáng kể, đồng thời những bức ảnh được chụp từ camera có độ phân giải lớn sẽ được xử lý nhanh hơn rất nhiều.

   Kết hợp của chuẩn bộ nhớ RAM LPDDR5 và chuẩn lưu trữ UFS 3.0 sẽ giúp smartphone được trang bị Snapdragon 865 như hổ mọc thêm cánh. Đây chính là sự nâng cấp đáng giá nhất so với Snapdragon 855 hiện tại.

Qualcomm lần đầu tiên tích hợp HDR10+ của riêng mình trên Snapdragon 865

   Ngoài hiệu năng, Snapdragon 865 còn được nâng cấp về GPU mới với chip xử lý đồ họa Adreno 650. Tuy nhiên điều mà bạn nên quan tâm đó là chuẩn HDR 10+ được Qualcomm tạo ra, đây không phải là chuẩn HDR10+ của Samsung đang được sử dụng trên các smartphone khác.

snapdragon 865 hỗ trợ HDR10+

   Tất nhiên mọi sự thay đổi đều có nguyên nhân của nó, hy vọng trong thời gian tới Qualcomm sẽ tiết lộ lý do vì sao không sử dụng HDR10+ của Samsung nữa, mà thay vào đó là một công nghệ khác nhưng cùng tên gọi.

Snapdragon 865 sẽ có hoặc không có 5G

   5G gần như sẽ là chuẩn kết nối phải có, nhưng đó là câu chuyện trong tương lai gần chứ không phải hiện tại. Vì thế vi xử lý Snapdragon 865 sẽ được sản xuất trên 2 phiên bản là hỗ trợ 5G và không hỗ trợ 5G nhằm tiết kiệm chi phí cho các hãng sản xuất smartphone.

Snapdragon 865 sẽ có 5G

Modem 5G sẽ được tích hợp chung vào Snapdragon 865.

   Thú vị hơn, Modem 5G thế hệ thứ hai Snapdragon X55 sẽ được tích hợp vào trong vi xử lý Snapdragon 865 thay vì được thiết kế riêng biệt như hiện nay. Điều này giúp tiết kiệm không gian cho điện thoại và giúp tăng tính thống nhất, hiệu quả hơn khi hoạt động.

Snapdragon 865 sẽ được giới thiệu khi nào?

   Theo thường lệ, Qualcomm sẽ giới thiệu Snapdragon 865 mới của mình vào ngày 5 tháng 12 năm 2019. Tức là trong năm nay sẽ không có chiếc điện thoại sử dụng vi xử lý mới này được giới thiệu.

Galaxy S11

   Thay vào đó sẽ được bùng nổ vào đầu năm 2020, và rất có thể Samsung Galaxy S11 sẽ là chiếc smartphone đầu tiên được tích hợp con chip xử lý mạnh mẽ này.

Facebook Youtube Top