Giỏ hàng

Snapdragon 8 Gen 3 có thể khiến flagship Android tăng giá

   Snapdragon 8 Gen 3, chipset chủ lực của nhà Qualcomm trong năm nay được đồn đoán là sẽ có mức giá cao hơn đáng kể so với thế hệ tiền nhiệm. Theo Digital Chat Station, sự thay đổi này có thể sẽ gây ảnh hưởng ít nhiều đến giá thành của những mẫu flagship Android trong thời gian sắp tới.

   Nhận xét về vấn đề này, leaker Digital Chat Station cho biết thêm: “Vì Snapdragon 8 Gen 3 có mức giá khá cao, nên các nhà sản xuất có thể lựa chọn các giải pháp khác để thay thế. Chẳng hạn như tiếp tục sử dụng Snapdragon 8 Gen 2 hoặc một con chip tương đương từ Mediatek. Rõ ràng, Mediatek đang cung cấp dòng Dimensity với hiệu năng tương đương nhưng mức giá dễ tiếp cận hơn. Điều này có thể tránh nguy cơ tăng giá cho các sản phẩm kế nhiệm.”

   Năm ngoái, việc Snapdragon 8 Gen 2 chạm mức 160$ đã khiến cho con chip này thậm chí còn đắt hơn so với đối thủ của nó là Apple A16 Bionic. Do đó, không khó hiểu khi Samsung buộc phải tăng giá dòng Galaxy S23 series ở một vài thị trường. Nhưng đối với Snapdragon 8 Gen 3, bài toán về giá có thể sẽ khó giải quyết hơn khi con chip này được đồn đoán là sản xuất trên tiến trình N4P 4nm mới và hiện đại nhất của TSMC. Tuy nhiên, trong trường hợp Snapdragon 8 Gen 3 có mức giá 200$, nhiều nhà sản xuất như Xiaomi hay Samsung vẫn có thể chấp nhận nó.

   Vài năm trở lại đây, Qualcomm không còn chiếm vị thế độc tôn trên thị trường chipset khi Mediatek đã trở lại quá mạnh mẽ với dòng Dimensity. Nhà sản xuất Trung Quốc phủ sóng đều ở các phân khúc từ tầm trung như Dimensity 700 cho đến cao cấp với Dimensity 9200. Dù không được người dùng đánh giá quá cao về các yếu tố như hỗ trợ camera, v.v. Tuy nhiên, hiệu suất mà dòng chip này mang lại đang đạt được mức ổn định ngang ngửa so với Snapdragon. Không những vậy, mức giá dễ tiếp cận cũng đang là điểm mạnh mà Mediatek đang nhỉnh hơn so với Qualcomm.

(Theo vatvostudio)

 
Facebook Youtube Top