Giỏ hàng

Samsung: Không có sự khác biệt về hiệu năng giữa Exynos 990 và Snapdragon 865

Samsung: Không có sự khác biệt về hiệu năng giữa Exynos 990 và Snapdragon 865

   Samsung cho rằng Exynos 990 cũng tốt và mạnh mẽ như Snapdragon 865, do đó cả hai phiên bản của Galaxy S20 đều có thể mang lại cho người dùng những trải nghiệm tốt như nhau.

   Samsung là một trong số ít nhà sản xuất smartphone tự tay phát triển chipset để trang bị trên các mẫu điện thoại của hãng. Bên cạnh đó, đây cũng là công ty duy nhất bán smartphone cao cấp với hai biến thể sử dụng hai loại vi xử lý khác nhau - Exynos "nhà làm" và Snapdragon của Qualcomm. Tuy nhiên, từ trước tới nay, giữa hai model này luôn có sự khác biệt lớn về hiệu suất.

Samsung: Không có sự khác biệt về hiệu năng giữa Exynos 990 và Snapdragon 865 - Ảnh 1.  

   Tính đến thời điểm hiện tại, dòng Galaxy S20 đã ra mắt được gần 2 tháng. Trong suốt thời gian vừa qua, có không ít ý kiến cho rằng Exynos 990 bị hụt hậu khá nhiều so với Snapdragon 865. Mặc dù vậy, trong một tuyên bố với SamMobile, Samsung lại cho rằng phiên bản chạy chip Exynos 990 và Snapdragon 865 của Galaxy S20 có hiệu năng tương tự nhau.

   Cụ thể, Samsung cho biết cả chipset Exynos và Snapdragon đều tuân theo các tiêu chuẩn và quá trình thử nghiệm khắt khe như nhau, do đó chúng đều có thể cung cấp hiệu suất ổn định và tối ưu trong suốt vòng đời của một chiếc smartphone. 

   Điều này cũng có nghĩa là với Samsung, phiên bản dùng chip Exynos 990 và Snapdragon 865 của Galaxy S20 không có quá nhiều chênh lệch về hiệu năng. Đồng thời, chúng đều có thể mang lại cho người dùng những trải nghiệm tốt như nhau trong suốt vòng đời.

photo-1 

   Samsung đã sản xuất chip Exynos được hơn 10 năm nhưng hầu như chúng đều có hiệu năng kém hơn so với đối thủ đến từ Qualcomm. Thậm chí, mọi thứ còn trở nên phức tạp hơn khi công ty quyết định bán smartphone cao cấp với hai biến thể chipset tùy thuộc vào thị trường phân phối, mặc dù chúng có giá bán tương tự nhau.

   Bên cạnh đó, dù đi kèm mức giá cao hơn so với thế hệ trước, tuy nhiên Galaxy S20 phiên bản chạy chip Snapdragon 865 vẫn chỉ được bán ra tại Mỹ, Trung Quốc và Hàn Quốc. Trong khi đó, người dùng tại các thị trường khác chỉ có thể mua bản dùng chip Exynos 990, vốn được cho là có phần "lép vế" hơn so với bản chạy chip Snapdragon của Qualcomm.

Theo: Genk.vn

Facebook Youtube Top